SME D BANK เปิดแพลตฟอร์ม DX เครื่องมือช่วยติดปีกเอสเอ็มอี

25 เม.ย. 2567 | 10:05 น.

SME D BANK เปิดแพลตฟอร์ม DX เครื่องมือช่วยติดปีกเอสเอ็มอี”เสริมความรู้-ขยายตลาด” วางเป้าสมาชิกเข้าร่วม 2 หมื่นคนในปี 67

นายโมกุล โปษยะพิสิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D BANK เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม “DX by SME D Bank” หรือ dx.smebank.co.th โดยมีจุดเด่นเชื่อมโยงบริการและศักยภาพเด่นของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษาต่าง ๆ มากกว่า 50 แห่ง

นายโมกุล โปษยะพิสิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D BANK

ทั้งนี้ เพื่อมาตอบความต้องการผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างครบถ้วนในจุดเดียวเพื่อสร้างความสะดวกสบายและง่ายต่อการเข้าถึง สามารถใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ โดยตั้งเป้าหมายปี 2567 จะมีผู้สมัครเป็น “DX MEMBER” กว่า 20,000 ราย

สำหรับแพลตฟอร์ม “DX by SME D Bank” มีโมดูลบริการสำคัญสำหรับผู้ประกอบการ เช่น

1. E-Learning รวบรวมความรู้สำคัญ ช่วยเพิ่มศักยภาพการประกอบธุรกิจ เรียนรู้ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชม. เบื้องต้นมีมากกว่า 30 หลักสูตร เรียนจบรับเอกสารการันตี (E-Certificate) 

2. SME D Coach ที่ปรึกษาธุรกิจจากโค้ชมืออาชีพกว่า  30 ท่าน เลือกรับการปรึกษาได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์  อีกทั้ง นัดหมายล่วงหน้าตามสะดวกแบบใกล้ชิดตัวต่อตัว  

3. SME D Market ช่องทางขยายตลาดด้วย E-marketplace และจับคู่ธุรกิจ (Business Matching)

4. Business Health Check ระบบตรวจสุขภาพธุรกิจได้ด้วยตัวเอง

5.SME D Activity ระบบจองเข้าร่วมกิจกรรมเติมความรู้จัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในหัวข้อสำคัญ เช่น บริหารจัดการธุรกิจ นวัตกรรม เทคโนโลยี มาตรฐาน การตลาด การเงิน และเตรียมพร้อมเข้าถึงแหล่งเงินทุน เป็นต้น 

นอกจากนั้น ยังมีพิเศษสิทธิประโยชน์ (SME D Privilege) สำหรับผู้สมัครมาเป็น “DX MEMBER” อีกมากมาย ตามเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนดไว้ โดยสมัครสมาชิก “DX MEMBER” เพื่อรับบริการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ง่าย ๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าไปที่เว็บไซต์ dx.smebank.co.th หรือสแกน QR Code ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือผ่าน  Line OA : @DX By SME D Bank จากนั้น ดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

1.กดลงทะเบียนสมาชิก

2. ขอความยินยอมให้ข้อมูลส่วนบุคคล

3. กรอกข้อมูลส่วนตัว

4. กดขอรหัส OTP ผ่านเบอร์โทรศัพท์ / อีเมล

5. เลือก “ใช่ ทำตอนนี้”

6. ทำแบบประเมินธุรกิจเบื้องต้น

7. กดแก้ไขโปรไฟล์ผู้ประกอบการ

8. กรอกข้อมูลส่วนกิจการพร้อมกดบันทึก

9. สมัครสมาชิกสำเร็จ