"ส้มหวาน"ลั่น ห้าม ส.ส.พลีชีพ เพื่อ "ธนาธร"

01 ธ.ค. 2562 | 04:51 น.

จากกรณีนายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ( พปชร.)ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก อ้างว่าได้ข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) อาจจะลงเลือกตั้งซ่อมในเขตสวนหลวง-ประเวศนั้น

น.ส.พรรณิการ์ วานิช  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่นายธนาธรจะลงเลือกตั้งในเขตนี้ เพราะเจ้าของพื้นที่คือนายมณฑล โพธิ์คาย ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้ทำผิดอะไร และไม่มีเหตุอะไรที่จะทำให้เกิดการเลือกตั้งซ่อม ถ้าให้นายมณฑล ลาออกแล้วให้ นายธนาธร ลงเลือกตั้งซ่อมแทน เราจะทำอย่างนั้นไปเพื่ออะไร พรรคอนาคตใหม่ไม่มีนโยบายการพลีชีพ ส.ส.

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่าพรรคไม่มีทางทำแบบนั้นแน่นอน ตอนที่ นายธนาธร แถลงลาออกจากกรรมาธิการงบประมาณ บอกแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็น ส.ส. หรือไม่ ก็สามารถทำงานการเมืองช่วยเหลือประชาชนได้ เราได้วางแผนงานกันเอาไว้ว่างานในสภาผู้แทนราษฎรให้ ส.ส. ของพรรคดำเนินการ และมี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เป็นแกนนำหลัก 

 

ส่วน นายธนาธร จะเดินสายพบประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อรณรงค์แคมเปญเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ. ที่สำคัญๆ เช่น ร่าง พ.ร.บ.เกณฑ์ทหาร และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ ส่วนตัวต้องถามผู้ที่ปล่อยข่าวว่าต้องการอะไรจากเรื่องนี้กันแน่.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง "ธนาธร"จ่อชิงเลือกตั้งซ่อมประเวศ-สวนหลวง