เผยปมปิดโรงเรียนสามเสน พบนักเรียนพักโรงแรมทหารอียิปต์

14 ก.ค. 2563 | 09:37 น.

เผยเหตุโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยสั่งปิด 1 วัน (15 ก.ค.63 ) หลังตรวจพบนักเรียนชั้น ม.2 พร้อมครอบครัวเดินทางไปเที่ยว จ.ระยอง และเข้าพักโรงแรมเดียวกันกับทหารอียิปต์ อยู่ระหว่างรอผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

จากกรณีที่วันนี้ (14 ก.ค.63 ) โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้ส่งหนังสือแจ้งผู้ปกครองเรื่อง แจ้งปิดสถานศึกษา เป็นเวลา 1 วัน โดยระบุว่า... ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ทำให้การระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 จัดเป็นภาวะฉุกเฉินด้านการสาธารณสุข

 

ประกอบกับปัจจุบันมีนักเรียนโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นกลุ่มเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนและเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 จึงขอแจ้งปิดสถานศึกษาเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 15 ก.ค. เพื่อทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน 

 

 

เผยปมปิดโรงเรียนสามเสน พบนักเรียนพักโรงแรมทหารอียิปต์

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า สาเหตุที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย แจ้งปิด 1 วัน เพราะพบเด็นนักเรียนชั้น ม.2 ได้เดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว ที่ จ.ระยอง และได้เข้าพักโรงแรมเดียวกันกับทหารอียิปต์  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กและครอบครัวดังกล่าวไปตรวจเช็ค และกำลังรอผลยืนยันว่าจะติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

 

เผยปมปิดโรงเรียนสามเสน พบนักเรียนพักโรงแรมทหารอียิปต์

 

ด้านนายสหชัย สาสวน ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กทม. เปิดเผยถึงสาเหตุลงนามในคำสั่งเรื่องแจ้งปิดสถานศึกษาโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยในวันที่ 15 ก.ค.2563 เป็นเวลา 1 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากโรงเรียนได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของนักเรียนรายหนึ่งว่า ได้พาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนที่ จ.ระยอง และได้เข้าพักในโรงแรมดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ซึ่งเป็นโรงแรมเดียวกับที่นายทหารอียิปต์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าพัก ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางโรงเรียนจึงปิดโรงเรียน 1 วัน เพื่อทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อกำจัดเชื้อโรค พร้อมให้นักเรียนรายดังกล่าวหยุดเรียนและกักตัวตามมาตรการคัดกรองสุขภาพ 14 วัน

 

ข่าวเกี่ยวข้อง

“สามเสนวิทยาลัย” แจ้งปิดเรียนพรุ่งนี้ หลังพบมีนร.เป็นกลุ่มเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด

 

ขณะเดียวกัน บรรยากาศที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เด็กนักเรียนบางคนที่ทราบเรื่อง ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลอย่างตื่นตระหนกว่า "ประเทศสามเสน ไม่ไหวแล้วมั้ยยย มีคนเป็นไข้เลขคู่ พัก รร. เดียวกันกับทหารอียิปต์ รุ่นน้อง 2/6เพื่อนชั้นเป็นไข้ กลับบ้านไปแล้ว เอาไงดีคะ?"

 

เผยปมปิดโรงเรียนสามเสน พบนักเรียนพักโรงแรมทหารอียิปต์

 

ที่มา : เนชั่นทีวี