ฝุ่นพิษไม่ไปไหน คลุม8เขตกทม.ตลอดทั้งวัน

16 ม.ค. 2563 | 11:33 น.

กรมควบคุมมลพิษรายงานค่าฝุ่น PM2.5 พบแย่กว่าช่วงเที่ยง ปกคลุม8เขตกทม.


กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลผ่าน เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Air4Thai ถึง สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2ร) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง

พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประจำวันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 15:00 น.ระบุว่าผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 53 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 29 -59 มคก/ลบม. (ค่ามาตฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) โดยปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลายพื้นที่เมื่อเทียบกับช่วงเที่ยง โดยพบพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (พื้นที่สีส้ม) 10 สถานี ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ควรลดทำกิจกรมกลางแจ้งและติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด 

ฝุ่นพิษไม่ไปไหน คลุม8เขตกทม.ตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษยังคงรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ภารกิจตามมาตรการ "ภายใต้แผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ " อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาสถานการณ์ฝุ่นละอองให้กลับสู่ปกติ ประชาชนสามารถติดตาสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ Real Time ได้ ทางเว็บไซต์ Air4Thai.com แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ bangkokairquality.com

ฝุ่นพิษไม่ไปไหน คลุม8เขตกทม.ตลอดทั้งวัน

สำหรับจุดที่พบค่าคุณภาพอากาศกระทบต่อสุขภาพ ได้แก่ 1.อยู่ที่ริมถนนดินแดง เขตดินแดง 2. ริมถนนลาดพร้าว ซ.ลาดพร้าว 95 เขตวังทองหลาง 3.ริมถนนพระราม3 - เจริญกรุง เขตบางคอแหลม 4.ริมถนนนวมินทร์ แยกบางกะปิ 5.ริมถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง 6.ริมถนนเจริญนคร เขตคลองสาน 7.ริมถนนสามเสน เขตพระนคร 8.ริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน

ฝุ่นพิษไม่ไปไหน คลุม8เขตกทม.ตลอดทั้งวัน