กทม.ลุยฉีดวัควีนโควิด ชุมชนคลองเตย 5 หมื่นราย (มีคลิป)

04 พ.ค. 2564 | 09:34 น.

กทม. เดินหน้าลงพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิดชุมชนคลองเตย-โลตัส พระราม4 ตั้งเป้า 5 หมื่นราย เร่งตรวจเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ต่อเนื่อง 1,000 ต่อวัน จนถึงวันที่ 19 พ.ค.นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งศูนย์บริการสาธารณสุข 41 คลองเตย ได้จัดบริการประชาชน และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในชุมชนพื้นที่เขตคลองเตย ณ โรงเรียนวัดคลองเตย และศูนย์สรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 เขตคลองเตย  ซึ่งมีประชาชนตามข้อมูลกว่า 80,000 คน เบื้องต้นกทม.ร่วมกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ลงพื้นที่ให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก รวมทั้งได้จัดสรรวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กรุงเทพมหานครนำไปฉีดให้แก่ประชาชนในชุมชนคลองเตย จำนวน 50,000 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 70 ของจำนวนประชาชนทั้งหมดในชุมชนคลองเตย

 

กทม.ลุยฉีดวัควีนโควิด ชุมชนคลองเตย 5 หมื่นราย (มีคลิป)

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้กำหนดจุดให้บริการฉีดวัคซีน 2 จุดได้แก่ บริเวณวัดคลองเตย และศูนย์สรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 สำหรับวันนี้ (4 พ.ค. 64) ซึ่งเป็นวันแรกของการให้บริการฉีดวัคซีน คาดว่าจะมีผู้เข้ารับวัคซีนประมาณ 1,000 คน เนื่องจากเริ่มดำเนินการในช่วงบ่าย จากนั้นตั้งเป้าฉีดให้ได้วันละ 2,500-3,000 คน เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดจำนวน 50,000 คน (คิดเป็นร้อยละ70 ของจำนวนคนในชุมชนทั้งหมด) นอกจากนี้กรุงเทพมหานครจะเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ให้ได้วันละ 1,000 คน โดยดำเนินการต่อเนื่องจนถึงวันที่ 19 พ.ค. นี้ 

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่า กรุงเทพมหานครมีเป้าหมายจะให้บริการฉีดวัคซีนประชาชนทุกคนในชุมชนคลองเตยที่พร้อมและสมัครใจรับการฉีดวัคซีน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนทราบว่า การรับการฉีดวัคซีนนั้น นอกจากจะเป็นผลดีต่อตนเองที่จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว ยังเป็นผลดีต่อครอบครัวของท่านที่จะสามารถลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งยังเป็นผลดีต่อสังคมส่วนรวมเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ของสังคมด้วย 

 

กทม.ลุยฉีดวัควีนโควิด ชุมชนคลองเตย 5 หมื่นราย (มีคลิป)

ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ได้แก่ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้านหรืออยู่ในพื้นที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทั้งนี้เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อันเป็นการสร้างความปลอดภัยให้ตนเองและประชาชนทั่วไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง