“ผู้ว่าฯอัศวิน”ขอ 2สัปดาห์คุม”คลัสเตอร์คลองเตย”เร่งฉีดวัคซีน 70%

04 พ.ค. 2564 | 07:04 น.

“อัศวิน”ขอ 2สัปดาห์คุม”คลัสเตอร์คลองเตย” เร่งปูพรมฉีดวัคซีนให้ได้ 70% หรือ 5 หมื่นคน จากทั้งหมดประมาณ 8 หมื่นคน

 

วันนี้ (4 พ.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ลงพื้นที่เขตคลองเตย เพื่อตรวจเยี่ยมการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนในชุมชนแออัดเขตคลองเตย ซึ่งเป็นวันแรก ของการให้บริการจัดรถพระราชทานเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชน

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ตนขอเวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พื้นที่คลองเคย 

ทั้งนี้จากข้อมูลทะเบียน พบว่าในพื้นที่ชุมชนคลองเตยมีประชาชนอาศัยประมาณ 80,000 คน ลักษณะทั่วไปของชุมชนเป็นชุมชนแออัด มีประชากรอาศัยอยู่กันอย่างหนาแน่น ที่พักอาศัยมีทั้งที่เป็นอาคารที่พักหลายชั้น และเป็นบ้านเรือนที่ติดๆ กัน มีการใช้พื้นที่บางส่วนร่วมกัน การระบายอากาศไม่ดี ทำให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อได้ง่ายและรวดเร็ว 

 

 

สำหรับพื้นที่การฉีดวัคซีนของเขตคลองเตยในวันนี้ จัดไว้ทั้งสิ้น 2 จุด จุดละ 500 คน แต่สำหรับพรุ่งนี้เป็นต้นไปจะขยายการฉีดวัคซีนให้ได้จุดละ 1,500 คน 

ส่วนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 นั้น ในวันที่ 5 พฤษภาคม จะเพิ่มจุดตรวจเป็น 4 จุด จากเดิมที่มี 2 จุด และทำให้การคัดกรองผู้ป่วยทำได้มากถึงวันละ 4,000 คน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวด้วยว่า กทม.เตรียมปูพรมฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ให้ได้ 70% หรือ 5 หมื่นคน ส่วนกรณีที่มีรายงานว่าพบผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชุมรอบทำเนียบรัฐบาลนั้นตนยังไม่ได้รับรายงาน