โควิด-19 คุมไม่อยู่ หมอธีระแนะยอมรับความจริงก่อนจะระบาดหนักหน่วง

05 เม.ย. 2564 | 01:25 น.

โควิด-19 คุมไม่อยู่ หมอธีระแนะยอมรับความจริง พร้อมหามาตรการที่เหมาะสม ก่อนจะระบาดหนักหน่วง

รายงานข่าวระบุว่า รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ (หมอธีระ) คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Thira Woratanarat (ป๊ามี้คีน)" โดยมีข้อความว่า หากสังเกตให้ดี จะพบว่าไม่สามารถหาต้นตอได้นะครับ

ควรยอมรับความจริงเสียทีว่า"คุมไม่อยู่" ไม่ใช่แค่กทม.แต่รวมถึงจังหวัดอื่นด้วย หากรับความจริง ย่อมรู้ว่านโยบายและมาตรการที่ถูกต้องเหมาะสมนั้นควรทำเช่นไร แต่หากยังทู่ซี้ต่อไป จะระบาดหนักหน่วงได้

ประชาชนควรตระหนักถึงสถานการณ์จริง และป้องกันตัวอย่างเต็มที่ครับ

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์

              ร้านอาหารที่มีคนเยอะๆ ควรระวัง...ซื้อกลับจะปลอดภัยกว่า

              ผับบาร์ สถานบันเทิงต่างๆ

              บุคลากรทางการแพทย์หลายรายหลายที่ สังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีไปผับ ไปห้าง ไปคอนเสิร์ต รวมถึงนราธิวาสในเรือนจำ สุราษฎร์ในห้าง จัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก เหล่านี้คือสัญญาณชัดเจนว่าการแพร่ระบาดกระจายไปทั่ว

              ที่ต้องระวังต่อไปคือ งานแต่ง งานบวช งานวัด งานประเพณี รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว และโรงแรมที่พักต่างๆ ขอให้ประชาชนป้องกันตัวอย่างเคร่งครัด งดการตะลอนท่องเที่ยว สังสรรค์ กิจการต่างๆ ควรปกป้องกิจการของท่านอย่างเต็มที่เช่นกัน

              ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ทุกสาขา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนในโรงพยาบาล รวมถึงนิสิตนักศึกษาทางการแพทย์และสาขาสุขภาพ จำเป็นต้องเคร่งครัดเป็นเท่าทวีคูณ เพราะถือเป็นความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม ตัวอย่างมีให้เห็นแล้วว่าหากติดเชื้อจะส่งผลกระทบมากจริงๆ

              เอาใจช่วยทุกคน

              ด้วยความห่วงใย...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :