โควิดบุกโรงเรียน รีเจ้นท์-เซนต์แอนดรูว์สประกาศปิด 3 วัน

05 เม.ย. 2564 | 00:54 น.

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในกรุงเทพฯและปริมณฑลยังพบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อสถาบันการศึกษาโดยล่าสุด 2 โรงเรียนนานาชาติชื่อดังประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน หลังรับแจ้งผู้ปกครองของเด็กนักเรียนติดโควิด-19

ล่าสุดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ กรุงเทพฯ ได้ออกจดหมายลงวันที่ 3 เม.ย.2564 แจ้งปิดโรงเรียน 3 วัน ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 3 เม.ย. ถึงวันจันทร์ที่ 5 เม.ย. เพื่อเป็นมาตรการเชิงป้องกัน หลังทางโรงเรียนได้รับแจ้งว่า มี ผู้ปกครองรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19  โดยเป็นผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมระดับ Year 3 รายหนึ่ง ที่ไปตรวจเชื้อโควิด-19 แล้วพบว่าผลออกมาเป็นบวก

ทางโรงเรียนจึงตัดสินใจปิดการเรียนการสอนทั้งโรงเรียนเป็นเวลา 3 วัน ดังกล่าวข้างต้นเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทั่วทั้งโรงเรียนโดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญ ส่วนการเรียนการสอนของทุกชั้นเรียนในวันจันทร์ที่ 5 เม.ย. นี้จะดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ โดยชั้นเด็กเล็กและประถมสามารถตรวจสอบรายละเอียดของกิจกรรมการเรียนการสอนได้ทางเว็บไซต์ ส่วนเด็กนักเรียนชั้นมัธยมสามารถเช็คข้อมูลจากอีเมลของครูผู้สอน นอกจากนี้ การประชุมที่นัดหมายไว้ระหว่างคณะครูและผู้ปกครองจะกระทำผ่านระบบออนไลน์เช่นกัน

นายมาร์ติน สมิธ ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กล่าวยืนยันในจดหมายว่า ทางโรงเรียนรักษามาตรฐานการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ในระดับสูง มาตรการป้องกันครอบคลุมตั้งแต่การสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือและฆ่าเชื้อโรคเป็นประจำ การเว้นระยะห่างทางสังคม จำกัดจำนวนการชุมนุมหรือกิจกรรมรวมกลุ่ม นอกจากนี้ ยังจำกัดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าภายในบริเวณโรงเรียน รวมทั้งผู้ปกครองด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติในวันอังคารที่ 6 เม.ย.

ขณะที่ โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูว์ส กรุงเทพฯ มีการออกจดหมายภายในเช่นกันว่า ได้รับแจ้งการตรวจพบบุคคลติดเชื้อโควิด-19 เป็นผู้ปกครองของนักเรียนในแผนกประถมชั้น Year 1 ทั้งนี้ มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในสมาชิกคนอื่น ๆในครอบครัวดังกล่าวแล้วซึ่งผลออกมาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิดท่านนี้ ได้มาร่วมกิจกรรมของแผนกประถมที่โรงเรียนในวันพฤหัสฯที่ผ่านมา (1 เม.ย.) โดยสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลังจากที่ทางโรงเรียนได้ปรึกษาหารือกับทางกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ได้ตัดสินใจ ปิดโรงเรียนแผนกประถมเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 เม.ย. ถึงวันพุธที่ 7 เม.ย. เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะที่อาคาร T และบริเวณสนามเด็กเล่น

ส่วนการเรียนการสอนจะดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ของโรงเรียนที่เรียกว่าระบบ Virtual School Experience (VSE) คาดว่าโรงเรียนแผนกประถมจะสามารถเปิดการเรียนการสอนแบบปกติอีกครั้งในวันพฤหัสฯที่ 8 เม.ย.นี้ ส่วนโรงเรียนแผนกมัธยมซึ่งตั้งอยู่คนละที่กัน ยังคงมีการเรียนการสอนตามปกติ

สองโรงเรียนนานาชาติที่กล่าวมา เป็นกรณีการแพร่ระบาดล่าสุดของโควิด-19 ในสถาบันการศึกษาระดับโรงเรียน ก่อนหน้านี้ ช่วงปลายเดือนมีนาคม โรงเรียนล่าสุดที่ประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว คือโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ ซึ่งประกาศปิดทุกระดับชั้นเรียนเมื่อวันที่ 23 และ 24 มีนาคม 2564 เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่หลังได้รับแจ้งว่าผู้ปกครองของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19      

โควิดบุกโรงเรียน รีเจ้นท์-เซนต์แอนดรูว์สประกาศปิด 3 วัน

โควิดบุกโรงเรียน รีเจ้นท์-เซนต์แอนดรูว์สประกาศปิด 3 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โยงคลัสเตอร์ทองหล่อ! “ชลบุรี” ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 8 ราย

วัคซีนโควิด-19 หมอยงชี้ต่อไปต้องฉีดให้เด็ก 6 เดือนขึ้นไปเหมือนไข้หวัดใหญ่

ป่วน! เรือนจำนราธิวาส พบ "เจ้าหน้าที่-นักโทษ-พยาบาล" ติดโควิดแล้ว 112 ราย

วัคซีนโควิด-19 ไม่ใช่กระสุนวิเศษหมอธีระแนะเลิกดึงดันโปรโมทท่องเที่ยว

ยอดติดเชื้อโควิด 4 เม.ย.64 รายใหม่ 96 ราย สะสม 29,127 ราย