เช็กพื้นที่ไหนในกทม.ที่จะได้ฉีดวัคซีนโควิดกลุ่มแรก

18 ก.พ. 2564 | 13:13 น.

เปิดรายชื่อ 6 เขตในกทม.ที่เป็นพื้นที่เป้าหมายในการให้บริการวัคซีนโควิดกลุ่มแรก พร้อมเผยโรงพยาบาลที่จะให้บริการในระยะแรก

กรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยความพร้อมในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเบื้องต้นมีพื้นที่เป้าหมายการให้บริการวัคซีนกลุ่มแรก ได้แก่เขตที่มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นเขตที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่จำนวนมาก ได้แก่  


1.เขตบางขุนเทียน 


2.เขตบางบอน 


3.เขตหนองแขม  


4.เขตจอมทอง 


5.เขตบางแค


6.เขตภาษีเจริญ


อย่างไรก็ดีพื้นที่เป้าหมายการให้บริการวัคซีนดังกล่าวอาจมีการปรับเปลี่ยนหากสถานการณ์การแพร่ระบาด และจำนวนผู้ติดเชื้อเปลี่ยนแปลงไป
ขณะที่ความพร้อมของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ที่จะให้บริการวัคซีนโควิด-19 ในระยะแรกนี้ ประกอบด้วย


1. โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน  


2.โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ


3.โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 


สำหรับโรงพยาบาลสังกัดหน่วยงานอื่น และโรงพยาบาลเอกชน ที่มีความพร้อมและจะร่วมให้บริการวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลต่างสังกัดในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นอย่างดี  ทั้งในส่วนของโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลกองทัพ โรงพยาบาลสังกัดมหาวิทยาลัย โรงพยาบาลเอกชน  โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ดำเนินการให้บริการวัคซีนตามกรอบแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนของ ศบค. 

 

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นอกจากนั้นแล้วกทม.ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นที่ปรึกษา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งราชการสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย เป็นประธานอนุกรรมการ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นรองประธานอนุกรรมการ ผู้อํานวยการสำนักอนามัย และผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 13 เป็นอนุกรรมการและเลขานุการร่วมโดยคณะอนุกรรมการฯหน้าที่และอำนาจมีดังนี้
 

 1. กำหนดแนวทางการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 


2. อํานวยการ ประสาน สนับสนุนการดําเนินงาน และแก้ไขปัญหาอุปสรรคการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 


3. ติดตามความก้าวหน้า และผลลัพธ์ของการดําเนินงานการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 


4. แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อปฏิบัติหน้าที่หรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดได้ตามความ จําเป็นและเหมาะสม 


5. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ หรือคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร หรือผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมอบหมาย