พี่ก้อนส่ง “หมูทอดกอดคอ” แฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

06 ต.ค. 2563 | 11:58 น.

ฟู้ดแพชชั่น เปิดแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” สู้วิกฤติโควิด-19 ชูคอนเซ็ปต์ คืนทุนเร็ว ทีมงานเชื่อถือได้ ไม่ทอดทิ้ง พร้อมผนึก 6 พันธมิตรใหญ่สนับสนุนธุรกิจทุกมิติ สู่เป้าหมายโมเดลแฟรนไชส์ที่เติบโตยั่งยืน

นางชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดแบรนด์  “หมูทอดกอดคอ” ว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจ สังคม เศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิตของทุกคน ซึ่งรวมถึงฟู้ดแพชชั่นด้วย มากไปกว่านั้น เราพบว่าลูกค้าของเราหลายคนได้รับผลกระทบ และเมื่อลูกค้าได้รับผลกระทบ ก็ส่งผลถึงวงจรความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืนของเรา จึงเป็นที่มาของความคิดที่จะยกระดับความเชื่อขององค์กรจากการสร้างความสุขผ่านมื้ออาหารในสถานการณ์ปกติ ไปสู่การสร้างรายได้ให้คนไทย ผ่านโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ ที่เราคิดว่าเหมาะที่จะนำมาใช้รับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายให้ธุรกิจนี้ สามารถช่วยคนไทยให้กลับมาลืมตาอ้าปาก ดำรงชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งจะทำให้วงจรแห่งความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืน กลับมาเกิดขึ้นได้อีกครั้ง”

พี่ก้อนส่ง “หมูทอดกอดคอ”  แฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

“นอกจากความตั้งใจให้แฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” เป็นหนึ่งในทางออกของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว การพัฒนาโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งนี้ยังเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายของการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการ Synergy ทรัพยากรในองค์กรเพื่อการพัฒนาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจให้กับฟู้ดแพชชั่นอีกด้วย ด้วยประสบการณ์ในฐานะผู้นำในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 33 ปี องค์ความรู้การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ระบบโลจิสติกซ์ที่มีประสิทธิภาพ และความเชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จ สู่การพัฒนาสูตรอาหารให้มีรสชาติอร่อย ถูกปากคนไทย อีกทั้งการรักษามาตรฐานคุณภาพอาหาร GMP และ อย. ที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค จึงนำไปสู่การพัฒนาแฟรนไชส์โมเดล “หมูทอดกอดคอ” ที่คิดขึ้นเพื่อให้คนสู้ชีวิตได้กลับมามีอาชีพ มีรายได้ ด้วยการมีธุรกิจที่เชื่อถือได้และมั่นคงเป็นของตนเอง เพื่อเลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน”

พี่ก้อนส่ง “หมูทอดกอดคอ”  แฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

สำหรับการสนับสนุนทำเลการเปิดร้านและค่าเช่าพื้นที่ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด มีพันธมิตรรายใหญ่เข้ามาช่วยสนับสนุนได้แก่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน PT ซึ่งมีสถานีบริการน้ำมันมากที่สุด ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของประเทศไทย สนับสนุนการจัดหาและให้ทำเลที่ตั้งร้านในสถานีบริการน้ำมัน PT ที่ใกล้แหล่งชุมชน โดยให้การสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอด้วยสิทธิพิเศษฟรีค่าเช่า 2 เดือนแรก และลดค่าเช่า 50% ในเดือนที่ 3 - 5  

บริษัท เอก-ชัย ดีส ทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ให้บริการ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพลส ที่มีสาขามากกว่า 1,600 แห่งทั่วประเทศ สนับสนุนการจัดหาทำเลจุดตั้งร้านที่สาขาโลตัส เอ็กซ์เพลส ในจุดที่มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอด้วยอัตราค่าเช่าพิเศษที่ถูกกว่าบุคคลทั่วไป เพียงแค่ 4,500 บาทต่อเดือน ไปตลอดจนถึงกลางปี 2564

พี่ก้อนส่ง “หมูทอดกอดคอ”  แฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

สำหรับการสนับสนุนด้านเงินทุน มีพันธมิตรธนาคารและสถาบันการเงิน ที่เข้ามาร่วมให้การสนับสนุน ได้แก่  ธนาคารกสิกรไทย ,กรุงศรี คอนซูมเมอร์  และ"เคทีซี" หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  พร้อมด้วย บริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร จำกัด ซึ่งเป็นครีเอทีฟเอเจนซี่ชื่อดัง ได้เข้ามาช่วยในด้านกลยุทธ์การสื่อสาร ว่าหมูทอดกอดคอ ควรสื่อสารยังไงให้แตกต่างและมีประโยชน์ต่อสังคม พร้อมทำหนังโฆษณาทาง online ที่ บอกเล่าถึงคอนเซปต์ จุดเด่นของธุรกิจ ร่วมถึงสร้างการ engage กับคนใน online

พี่ก้อนส่ง “หมูทอดกอดคอ”  แฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

ด้านนางสาวสิริภา ลาภะนาวิน ประธานบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของฟู้ดแพชชั่น ที่พัฒนาขึ้นบนแนวคิดที่อยากจะพัฒนาธุรกิจที่สามารถช่วยฟู้ดแพชชั่นไปด้วย และช่วยคนอื่นๆ ไปด้วยในวงกว้าง นอกเหนือจากความน่าสนใจของแนวคิดที่มีความโดดเด่นแล้ว “แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ” ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยความคิดเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถทำธุรกิจได้จริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ คืนทุนเร็ว ทีมงานเชื่อถือได้ไม่ทอดทิ้ง โดยมีทีมงานมืออาชีพกอดคอเคียงข้างให้คำปรึกษาและดูแลทุกขั้นตอนสมกับชื่อแบรนด์ ด้วยเงินทุนเริ่มต้นเพียง 11,900 บาท ด้วยเป้าหมายยอดขายต่อหนึ่งร้านกว่า 60,000 บาทต่อเดือน โดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เป็นต้นทุนในการสมัครแฟรนไชส์ ได้แก่ การยกเว้นค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ การยกเว้นค่าสิทธิหรือการหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขายรายเดือน การยกเว้นค่าการตลาด และยกเว้นค่าฝึกอบรม

พี่ก้อนส่ง “หมูทอดกอดคอ”  แฟรนไชส์สร้างอาชีพยุคโควิด

โดยมีโมเดลแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอให้เลือกทั้งสิ้น 3 รูปแบบ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อแฟรนไชส์  ได้แก่ 1.โมเดลที่หนึ่ง (A) ชุดสร้างอาชีพ ในราคา 11,900 บาท ซึ่งเป็นการให้ข้อเสนอพิเศษในช่วงเริ่มต้น จากราคาเต็ม 14,305 บาท เหมาะสำหรับพื้นที่ในร่ม 2.โมเดลที่สอง (B) ชุดสร้างฐานะราคา 32,900 บาท จากราคาเต็ม 36,720 บาท เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ เคลื่อนย้ายได้ มีช่องเก็บของ แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง 3.โมเดลที่สาม (C) ชุดสร้างรายได้ ราคา 59,900 บาท จากราคาเต็ม 64,380 บาท เหมาะสำหรับการตั้งประจำ แข็งแรงและปลอดภัย แถมรับฟรี วัตถุดิบ พร้อมเปิดร้าน ส่งฟรี ถึงที่ตั้ง

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ได้มีการทดลองเปิดให้บริการแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอไปแล้วในสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 5 แห่ง โดยเปิดรับสมัครผู้ซื้อแฟรนไชส์จากพนักงานและเครือญาติของพนักงานฟู้ดแพชชั่นและสถานีบริการน้ำมัน PT ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สร้างรายได้ให้ทุกร้านได้ตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ อีกทั้งยังได้เรียนรู้ข้อมูลที่สามารถนำมาซึ่งการพัฒนาปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจให้สามารถตอบโจทย์แฟรนไชส์ซีให้ได้มากที่สุด และจะกอดคอเดินหน้าขยายแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอร่วมกับพันธมิตรทั้ง 6 อย่างเต็มรูปแบบ สู่เป้าหมาย 100 สาขา ในปีนี้ โดยในเฟสแรกนี้จะเน้นพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑลก่อน เพื่อให้สามารถดูแลทุกร้านได้อย่างทั่วถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟู้ดแพชชั่น ยกระดับ CRM บริการลูกค้า

GONGANGFLIX ฉีกแนว แพ็กเกจรายเดือนอิ่ม 4 ร้านอาหารดัง