"เที่ยวปันสุข" เคาะแล้วเว็บลงทะเบียนรับสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" เช็กที่นี่

26 มิ.ย. 2563 | 21:30 น.

เช็กด่วน เคาะแล้ว www.เที่ยวปันสุข เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่าย 40% ปรับเพิ่มสิทธิ์ให้คนซื้อห้องพักจากแพ็คเกจ ซื้อตั๋วเครื่องบินได้ 1ใบ เป็น 2 ใบ เงื่อนไขต้องจองล่วงหน้า 3 วัน

มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว “ไทยเที่ยวไทย” ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ 1. แพ็คเกจ "กำลังใจ" 2. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" 3. แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ที่รัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้(กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2563) ซึ่งจะมีการนำรายละเอียดเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 นี้ หลังจากครม.อนุมัติหลักการไปแล้วก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุด กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กระทรวงการคลัง ได้ร่วมกันเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ พิจารณา และได้ข้อสรุปว่า จะมีการเปิดเว็บไซต์สำหรับใช้ในการลงทะเบียนในชื่อ www.เที่ยวปันสุข เป็นแลนด์ดิ้งเพจ เมื่อคลิกเข้าไป ในหน้าเว็บ ระบบจะมีให้เลือกรับสิทธิ์ ผ่าน 2 เว็บเพจ ดังนี้

"เที่ยวปันสุข" เคาะแล้วเว็บลงทะเบียนรับสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" เช็กที่นี่

  • เพจแรก  เมนู "กำลังใจ" อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคน จะได้รับสิทธิ์ เที่ยวฟรี 100% ผ่านบริษัทนำเที่ยว 13,000 ราย แพ็คเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาท รับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ
  • เพจที่สอง เมนู "เราเที่ยวด้วยกัน" ในเพจนี้จะมีให้เลือก 2 เมนู คือ "เราไปเที่ยวกัน" กับ "เที่ยวปันสุข" โดยกำหนดอายุผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทยที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และกำลังวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด  จะได้รับสิทธิ์รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวให้ 40% ตามแพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" รัฐสนับสนุนค่าโรงแรมให้ 40% ต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน สูงสุดจองได้ไม่เกิน 5 คืน รวมทั้งจะได้รับอี-เวาเชอร์ 600 บาทต่อคืน ผ่านแอป "เป๋าตัง" ส่วนแพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" รัฐบาลจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาทต่อคน

สำหรับการลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่ www.เที่ยวปันสุข ในเมนู "เราเที่ยวด้วยกัน" จากนั้นระบบก็จะเปิดให้มีการลงทะเบียนรับสิทธิ์ เพื่อรับโค้ด เข้าไปเลือกจองโรงแรมที่พัก ซึ่งมีให้เลือกถึง 5 ล้านคืน(รูมไนท์) โดยกำหนดให้1  คนได้รับเพียง 1 สิทธิ์ จองได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน โดยระบบจะเชื่อมเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของโรงแรมที่เลือกจอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"เที่ยวปันสุข" ได้ข้อสรุปแล้ว รับสิทธิ 3 เด้ง "แจกเงินเที่ยว"

ชงขั้นตอนลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” เข้าครม.30 มิ.ย.นี้

“เที่ยวปันสุข” ต้องโหลดแอป "เป๋าตัง” รับเงิน "เราไปเที่ยวกัน"

เมื่อจองเสร็จขั้นตอนต่อไปคือ จ่ายค่าที่พักให้โรงแรม 60% ด้วยบัตรเครดิต QR Code หรือ พร้อมเพย์ และรัฐบาลจะสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน (รัฐจ่ายให้โรงแรมเมื่อนักท่องเที่ยวเช็คเอ้าท์) โดยมีเงื่อนไขว่าการจองที่พักต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเดินทาง 

"เที่ยวปันสุข" เคาะแล้วเว็บลงทะเบียนรับสิทธิ์ "เราไปเที่ยวกัน" เช็กที่นี่

หากใครจะจองซื้อตั๋วเครื่องบินด้วย ระบบก็จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์จองตั๋วเครื่องบิน เพื่อรับโปรโมชั่นโค้ดรับสิทธิ์ที่รัฐจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาท จากราคาตั๋วที่สายการบินเสนอราคาค่าตั๋วเครื่องบินอยู่ที่ราว 2,500 บาท(ไป-กลับ) ที่มีตั๋วทั้งหมดราว 2 ล้านใบ

แต่ที่พิเศษกว่านั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงการรับสิทธิ์ใหม่ จากเดิมที่กำหนดไว้ว่าคนที่จองห้องพัก1 ห้อง จะได้รับสิทธิจองตั๋วเครื่องบินได้1ใบ ล่าสุดปรับเพิ่มสิทธิ์ เป็นจองห้องพัก1 ห้องจะได้รับสิทธิจองตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ เพื่อให้มีคนเดินท่องเที่ยวได้พร้อมกัน

เมื่อจองเสร็จนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนจองที่พัก จะได้ อี-วอลเชอร์ ผ่านแอป "เป๋าตัง" จำนวน 600 บาทต่อคืน(สูงสุดไม่เกิน 5 คืน) เพื่อนำไปใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยว ( ซึ่งในแต่ละร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว ที่ไปใช้บริการ นักท่องเที่ยวจ่าย 60% ของค่าใช้จ่ายจริง รัฐจ่าย 40%) โดยสามารถแสกนบาร์โค้ดชำระเงินผ่านสถานประกอบการที่ใช้แอป "ถุงเงิน" ซึ่งนักท่องเที่ยวจะใช้ตั้งแต่วันที่เช็คอิน ถึงวันที่เช็คเอ้าท์ (23.59น.)ใช้เงินไม่ครบ 600 บาทต่อคืนระบบจะยึดเงินคืน    

ขณะนี้ททท.ได้ทยอยเปิดให้สมาชิกของสมาคมโรงแรมไทย เข้ารับฟังเพื่อเตรียมความพร้อมของโครงการเราไปเที่ยวกันแล้ว ในช่วงระหว่างวันที่26-29มิ.ย.63