Gold Futures and SET50 Index Futures by GTWM (day)

07 ก.ย. 2559 | 03:00 น.
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ หรือ GTWM ออกบทวิเคราะห์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและ SET50 Index Futures ประจำวัน (ภาคเช้า)

Gold

ราคาทองคำตลาดโลกพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังสหรัฐฯเปิดเผยตัวเลขภาคบริการเดือนที่แล้วขยายตัวต่ำสุดในรอบกว่า 6 ปี สอดรับกับความอ่อนแอของภาคการผลิตและภาวะที่อ่อนแรงลงในตลาดแรงงาน ทำให้นักลงทุนยังคงคาดการณ์ว่า Fed จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 21 ก.ย.นี้ และลดโอกาสที่ Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสุดท้ายของปีนี้ในวันที่ 14 ธ.ค. ลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม คืนนี้ยังต้องติดตามการเปิดเผย Beige Book ของ Fed ว่าคณะกรรมการจะมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐฯและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้

ทั้งนี้ กองทุนทองคำ SPDR กลับมาซื้อสุทธิถึง 14.25 ตัน เพิ่มยอดการถือครองทองคำมาอยู่ที่ระดับ 952.14 ตัน

SET50

ดัชนี SET50 แกว่งผันผวนทรงตัวบนแนวรับทางเทคนิคที่บริเวณ 950 จุด เพื่อทดสอบแรงซื้อหลังเหตุการณ์ panic sell ในวันจันทร์ จึงควรระวังหากหลุด 948 จุด จะเป็นสัญญาณขายอีกครั้ง ขณะที่การรีบาวน์มีกรอบจำกัดจากการจ่ายปันผลระหว่างกาลของหุ้นขนาดใหญ่และจากปัจจัยภายในประเทศที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวนักในหลายภาคส่วน อย่างไรก็ตาม เงินบาทกลับมาแข็งค่าได้ตลอดเมื่อวานต่อเนื่องมาถึงวันนี้ โดยเช้านี้เงินบาทอยู่ที่บริเวณ 34.55 – 34.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ  ทำให้ทิศทางเงินทุนยังไม่ไหลออก แนวโน้มของดัชนี SET50 จึงมีโอกาสจะรีบาวน์ได้ในวันนี้

วันนี้ติดตามตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ ม.หอการค้าไทย