สงครามมือถือยังแรงไม่เลิก ‘เพนกวิน’ ออกโปรใช้แล้วสวย/ส่วน 3 ค่ายใหญ่ยังบุกต่อ

05 ก.ย. 2559 | 06:00 น.
"เพนกวิน" ค่ายมือถือไม่มีโครงข่ายออกโปรใช้แล้วสวย/ส่วน3 ค่ายใหญ่ยังบุกต่อ"เพนกวิน" เดินหน้าอัดแคมเปญ "โปรเสริมกวิ้น..ใช้แล้วสวย" หวังต่อยอดให้ได้ลูกค้า 5 แสนรายถึงสิ้นปี ขณะที่ "เอไอเอส" รุกหนักบริการด้านวิดีโอ หลังผลสำรวจคนใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมเน็ต ถึง 60% และ กว่า 80% ดูผ่านวิดีโอออนดีมานด์ ล่าสุดร่วมกับ "เจเอสแอล" ผุดวาไรตี "กิ๊กดู๋ ท้าเงาเสียง" ผ่านแอพ "เอไอเอสเพลย์" ส่วน "ทรูมูฟ เอช" จับกระแสสาวกโปเกมอน ผุดแพ็กเกจเสริมเล่นโปเกมอน ไม่อั้น เพียง 49 บาท นาน 30 วัน ด้าน "ดีแทค" ร่วมกับแบรนด์ฮ็อทสตาร์ ให้สิทธิ์ลูกค้า ดีแทค รีวอร์ด เป็นส่วนลดค่าอาหาร

[caption id="attachment_93922" align="aligncenter" width="700"] กิจกรรมการตลาดค่ายมือถือ กิจกรรมการตลาดค่ายมือถือ[/caption]

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะไวท์สเปซ จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบไม่มีโครงข่ายของตัวเอง ภายใต้ชื่อ "ซิมเพนกวิน" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ขณะนี้บริษัทได้ร่วมกับโรงพยาบาลบางมด เพื่อออกแคมเปญภายใต้ชื่อ "โปรเสริมกวิ้น เติมฝันใช้แล้วสวยจาก "ซิมเพนกวิน" ลุ้นทำศัลยกรรมที่ ร.พ.บางมด ฟรีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1 แสนบาท แคมเปญสิ้นสุดถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2559

เหตุผลที่จัดแคมเปญดังกล่าวเนื่องจากกลยุทธ์ทางการตลาดของเพนกวิน เน้นกลุ่มลูกค้ารากหญ้า และ ขายซิมพรีเพด (แบบเติมเงิน) เท่านั้น ปัจจุบัน เพนกวิน ได้จำหน่ายซิมไปแล้ว 3 แสนราย ดังนั้นแคมเปญดังกล่าวเพื่อดันยอดขายไปสู่เป้าหมายสิ้นปีจำนวน 5 แสนราย

"เราอยากมีอะไรให้ลูกค้าสนุกสนาน ทำอะไรก็ต้องแตกต่างไปจากค่ายอื่น เราไม่ทำแคมเปญแจกทองเพราะโอกาสได้น้อย ทีมงานเลือก "ศัลยกรรม" ขึ้นมาเพราะคนชอบความสวย ความงาม โดยเฉพาะกลุ่มสาวโรงงาน และ นักศึกษา เพราะคนกลุ่มนี้มีโอกาสน้อยกว่าคนในกรุงเทพฯ ส่วนโฆษณานั้นใช้สื่อยูทูบเป็นหลักปัจจุบันมีผู้คลิกเข้ามาดู 4 แสนวิวแล้ว"

สำหรับโปรเสริมกวิ้น ประกอบด้วย โปรกวิ้น eco ประหยัดคอมโบ้ เล่นอินเตอร์เน็ตความเร็ว 1 เมกะบิต 400 เมกะไบต์ พร้อมโทร 30 นาที นาน 3 วัน ,โปรกวิ้นเน็ตไม่จำกัด นาน 30 วันเล่นอินเทอร์เน็ตความเร็ว 1 เมกะบิต ถึง 1.5 กิ๊กกะไบต์ ราคา 188 บาท และ โปรกวิ้นเน็ตไม่จำกัดนาน 30 วัน เล่นอินเตอร์เน็ตความเร็ว 1 เมกะบิตถึง 2.5 กิกะไบต์ ราคา 289 บาท

ขณะที่นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ขณะนี้ เอไอเอส ได้ร่วมกับ เจเอสแอล สร้างวาไรตีโชว์ใหม่บนมือถือ "กิ๊กดู๋ ท้าเงาเสียง" ให้ลูกค้าดูฟรี โดยผ่านแอพ เอไอเอส เพลย์ และกล่อง เอไอเอส เพลย์บล็อก

เหตุผลที่เน้นบริการด้าน วิดีโอ เพราะเป็นหนึ่งในบริการที่เป็นแนวโน้มปัจจุบัน เอไอเอส ให้ความสำคัญและพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง และ จากการสำรวจพบว่า คนใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อเน็ต เพื่อเข้าดูคอนเทนต์ประเภทวิดีโอ มากกว่า 60% และกว่า 80% นิยมเลือกชมคอนเทนต์แบบวิดีโอ ออน ดีมานด์ ดูเมื่อไรก็ได้ที่ต้องการ ไม่ได้ยึดติดกับเวลาออกอากาศ หรือถ่ายทอดสดเหมือนเช่นที่ผ่านมา

นายปรัธนา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การพัฒนาแอพ เอไอเอส เพย์ ออกมา ตอบสนองความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นวิดีโอแพลตฟอร์ม ที่รวบรวมคอนเทนต์วิดีโอที่มีเนื้อหาหลากหลาย มาให้ลูกค้าได้ชมสด หรือเลือกดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ บนเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ ฟิกบรอดแบนด์ โดยได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรเจ้าของคอนเทนต์ชั้นนำ ทั้งใน และต่างประเทศ และล่าสุดกับการถ่ายทอดสด และย้อนหลังมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ริโอ เกมส์ 2016 บนมือถือเพียงรายแรก และรายเดียว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ เอไอเอส เพลย์ ขึ้นแท่น เป็นแอพ ยอดนิยมที่มีการ ค้นหามากที่สุด และดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในหมวดบันเทิงบนแอพสโตร์ มียอดดาวน์โหลดแอพ กว่า 2 ล้านดาวน์โหลดแล้ว

"วันนี้เราได้ร่วมกัน สร้างวาไรตีโชว์ใหม่ล่าสุด ให้ดูเฉพาะบนแอพ เอไอเอส เพลย์ และ เอไอเอส เพลย์ บ็อกซ์ ในชื่อ "กิ๊กดู๋ ท้าเงาเสียง" ซึ่งถูกดีไซน์เป็นพิเศษ ให้เหมาะกับการรับชมบนหน้าจอมือถือ และยังสอดคล้องกับพฤติกรรมของคนยุคดิจิตอลที่นิยมรับชมแบบ วิดีโอ ออน ดีมานด์"

ด้านนายทวี ชีวชื่น รองผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทรูมูฟ เอช ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หนุนกระแสความแรงของเกม"โปเกมอน โก" ที่มีผู้ดาวน์โหลดทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน เมื่อเปิดเบอร์ใหม่แบบเติมเงินกับซิมโซเชียล 4G+ รับเน็ตฟรีไม่อั้นสำหรับเล่นเกมโปเกมอน นาน 30 วัน พร้อมรับเน็ต 3GI4G และ ไวไฟ สูงสุดถึง 72 กิกะไบต์ (6 กิกะไบต์/ เดือนนาน 12 เดือน) เพียงเติมเงินสะสมครบ 150 บาท/เดือน และ ค่าโทร.ฟรี 15 บาทและเน็ตฟรี 1 กิกะไบต์ สำหรับเล่นโซเชียล 5 แอพ เมื่อเปิดเบอร์ ลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่ หรือซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ทรูมูฟ เอช แบบรายเดือนและสมัครแพ็กเกจ 550 บาทขึ้นไป รับเน็ตฟรีไม่อั้น สำหรับเล่นโปเกมอน นาน 1 ปี และพิเศษสุด สำหรับลูกค้าปัจจุบันของทรูมูฟ เอช กับแพ็กเกจเสริมสุดคุ้มเล่นโปเกมอน ไม่อั้น เพียง 49 บาท นาน 30 วัน (จากปกติเดือนละ 149 บาท)

สำหรับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ร่วมกับ แบรนด์ฮ็อทสตาร์ กับ เมนู ทากิยากิ ให้กับลูกค้าที่ถือบัตร ดีแทค รีวอร์ด เอ็กซ์ต้า รับส่วนลด 50% และ ลูกค้า ดีแทค รีวอร์ด รับส่วนลด 10 บาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,189 วันที่ 4 - 7 กันยายน พ.ศ. 2559