ช้อปปี้” จัดหนัก ส่งแคมเปญใหญ่สนองลูกค้ากว่า3ล้านคน

01 ก.ย. 2559 | 11:52 น.
ช้อปปี้” (Shopee) ผู้นำตลาดซื้อขายบนมือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ประกาศจัด “ช้อปปี้ ไนน์.ไนน์ โมบาย ช้อปปิ้ง เดย์” (Shopee 9.9 Mobile Shopping Day) ครั้งแรก มุ่งสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญกับเทศกาลช้อปปิ้งผ่านมือถือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด โดยในส่วนของ ช้อปปี้ ประเทศไทยได้เตรียมกระหน่ำข้อเสนอสุดพิเศษและโปรโมชั่นโดนใจตลอด  24 ชั่วโมง อาทิ สินค้าแนะนำพิเศษจากหมวดผลิตภัณฑ์ยอดฮิตในราคาเพียง 99 บาท ส่วนลดสูงสุดถึง 99% และลุ้นรับ iPhone 6s ฟรี

มร. เทเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวว่า“ในช่วงที่ผ่านมาช้อปปี้ได้เติบโตขึ้นอย่างมากมายเกินความคาดหมาย จนในวันนี้เราได้ก้าวขึ้นเป็นแพลทฟอร์มซื้อขายบนมือถืออันดับหนึ่งในประเทศไทยแล้ว เราจึงกำหนดให้วันที่ 9 กันยายน เป็นวันเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ที่ใครๆ ก็สามารถซื้อขายได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือเมื่อไรก็ ตาม พร้อมกันนี้ เรายังขอเชิญชวน ให้ทุกคนในเมืองไทย ได้ร่วมฉลองไปกับเราในครั้งนี้ด้วย”

นับตั้งแต่เปิดตัวทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศไต้หวันเมื่อเดือนธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ช้อปปี้ ได้เติบโตขึ้น อย่างมากในทุกประเทศที่ดำเนินกิจการ โดยมียอดผู้ใช้แอพในทุกประเทศรวมกันกว่า 20 ล้านคน มีการทำรายการสั่งซื้อสินค้าวันละ 250,000 รายการ และมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าต่อปี (annualized gross merchandise value – GMV) สูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับ ช้อปปี้ ประเทศไทย มีผู้ใช้งานแอพฯ เป็นจำนวนกว่า 3 ล้านคน

จากผลการสำรวจของสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) หรือ DAAT[1] เมื่อปี 2558/ 2559 พบว่า ในประเทศไทยมีฐานผู้ใช้สมาร์ทโฟน  เป็นจำนวนกว่า 20 ล้านคน โดยมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศไทยอยู่ที่122% ในขณะที่ 25.8% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศั พท์มือถือ เป็นการใช้งานในเรื่องการซื้อสินค้าออนไลน์ และมีค่าเฉลี่ยการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือต่อวันอยู่ ที่ 5.7 ชั่วโมงจากตัวเลขสถิติต่างๆ เหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงเทรนด์การช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านโทรศัทพ์มือถือที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย และมีแนวโน้มจะเพิ่มทวีจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

มร.เทเรนซ์อธิบายว่า“ประเทศไทยเป็นอีกประเทศที่การช้อปปิ้งบนมือถือมีการเติบโตรวดเร็วที่สุดโดยมีปัจจัยหลักจากการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานรวมถึงการใช้ งานสมาร์ทโฟนและสื่อสังคมออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่ อยๆ ทำให้เมืองไทย มีความพร้อมที่จะเปิดรับศักราชใหม่ของการซื้อขายบนมือถือนี่คื อสาเหตุที่เราสร้างช้อปปี้ให้ เป็นแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่มุ่งเน้นโทรศัพท์มือถือเป็นสำคัญเพื่อมอบความสะดวกสบายทั้งใน การซื้อและการขาย นอกจากนี้คุณสมบัติด้านโซเชี่ยล เน็ตเวิร์คที่ผนวกไว้ภายในแอพยังได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ ใช้ในทุกประเทศโดยเฉพาะประเทศไท ย ซึ่งหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือการพูดคุยแบบLi veChatได้ภายในแอพทำให้ผู้ซื้อสามารถสื่อสารกับผู้ชายได้โดยตรง เท่าที่ผ่านมาคุณสมบัตินี้ได้อำ นวยความสะดวกในการพูดคุยกว่า 430 ล้านครั้งทั่วภูมิภาค และทุกๆ วินาทีจะมีการเริ่มต้นสนทนาใหม่ ถึง 30 ครั้ง ถือว่าเป็นช่องทาง ที่ทำให้เราสามารถช่วยเหลือผู้ซื้ อได้ในหลากหลายเรื่อง เช่น เมื่อผู้ซื้อต้องการขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ตรวจสอบ สถานะคำสั่งซื้อ และขอรับบริการหลังการขาย เป็นต้น”

และเพื่อทำให้ Shopee 9.9 Mobile Shopping Day เป็นวันสุดพิเศษและยิ่งใหญ่กว่า ครั้งใดๆ ช้อปปี้ยังได้ดึงพันธมิตรมากมาย อาทิ dtac KTC Uber และ Kerry Express มาร่วมเฉลิมฉลองในครั้งนี้ด้วย “แบรนด์เหล่านี้คือยักษ์ใหญ่ในว งการของตน พวกเขามารวมอยู่ในที่เดียวกับเร าเพื่อร่วมเปิดรับการปฏิวัติวงก ารมือถือในครั้งนี้ และพวกเรายังยินดีที่จะได้ร่วมมื อกันนำเสนอสิ่งดีๆยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคตอีกด้วย” มร. เทเรนซ์ กล่าวเพิ่มเติม

นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ช้อปปี้จะเริ่มนับถอยหลังสู่งาน Shopee 9.9 Mobile Shopping Day ด้วยการจัดกิจกรรมแข่งขัน และนำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมส่วนลดสู งสุด 80% ทุกวันตลอด 9 วัน จากนั้นในวันที่ 9 กันยายน ชาวไทยจะได้เต็มอิ่มกับการช้อปปิ้ ง และข้อเสนอสุดพิเศษที่ระดมกันมา อย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง อาทิ โปรโมชั่น “99 บาททุกชิ้น” และผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก ร้านค้าของเหล่า Star sellers ตลอดจนลุ้นคว้ารางวัลใหญ่ไปครอง ฟรีๆ ทั้ง iPhone 6s,กล้องถ่ายรูป Fuji X-A2, รองเท้า adidas Stan Smith และ กล้องโพลารอยด์ Fujifilm Instax Mini 8.