ดันน์ฮัมบี้ กางแผน ส่งที่สุดแห่งนวัตกรรมการวางแผนสื่อแบบใหม่

01 ก.ย. 2559 | 08:43 น.
ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) บริษัทที่ทำการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก แถลงผลประกอบการโตกว่าร้อยละ 29.8 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ริเริ่มการนำเอานวัตกรรมเข้ามาพัฒนาโซลูชั่นสื่อโฆษณาในร้านค้าปลีก ด้วยการขยายจุดให้บริการสื่ อโฆษณาในพื้นที่การขายในช่ วงหลายปีที่ผ่านมา

คอนเน็คมีเดียฟรอมดันน์ฮัมบี้ (Connect Media from dunnhumby) เป็นโซลูชั่นสื่อโฆษณาที่อาศั ยการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้ อของลูกค้าเพื่อให้เกิดความเข้ าใจในขั้นตอนระหว่างการตัดสินใจ ซึ่งนำไปสู่ การทำแผนการตลาดและโฆษณาที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ได้คนได้ดี ยิ่งขึ้น ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ส่งผลถึงการเลือกซื้อสินค้ าและเกิดความจงรักภักดีต่ อแบรนด์นั้นๆในที่สุด

นายธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ ทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีความสามารถที่จะเชื่อมต่อการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้ าได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น จากที่บ้าน ระหว่างการเดินทาง บนโทรศัพท์มือถือ จนกระทั่งถึง ณ จุดขาย ซึ่งดันน์ฮัมบี้เอง เราเริ่มต้นจากการเข้าใจถึ งความต้องการของลูกค้า จากนั้นก็นำเอาสิ่งนั้นมาเลื อกใช้สื่อเพื่อให้ตอบโจทย์จุดประสงค์ของแคมเปญในแต่ละแบรนด์ ให้มากที่สุด แล้วจึงเลือกจุดเชื่อมต่อที่ เหมาะสมให้เป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้า”

หลายปีที่ผ่านมานี้ คอนเน็คมีเดียฟรอมดันน์ฮัมบี้ ได้มีส่วนในการสนับสนุ นหลากหลายแบรนด์สินค้าชั้ นนำในประเทศไทยในการเชื่อมต่ อระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้เกิ ดความสำเร็จ และสร้างจุดยืนให้แบรนด์ที่ เทสโก้ โลตัส

“ดันน์ฮัมบี้ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอระบบปฏิบัติ การ แพลตฟอร์ม และการวัดผลรูปแบบใหม่เพื่ อนำไปสู่การเป็นที่สุดแห่งผู้ นำนวัตกรรมด้านโซลูชั่นสื่ อโฆษณา ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นความแตกต่ างระหว่างดันน์ฮัมบี้และสื่ออื่ นๆ ในตลาด” นายธีรเดช กล่าวเสริม

ซึ่งนอกเหนือไปจากนวัตกรรมใหม่ จากดันน์ฮัมบี้อย่าง ไอบีคอน (ibeacon) หรือเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ณ จุดขาย ยังมีนวัตกรรมการผสมผสานกั นระหว่างโซลูชั่นสื่ อโฆษณาหลากหลายช่องทาง ซึ่งมีวิธีการเข้าถึงลูกค้าที่ เป็นเอกลักษณ์และตรงกับความต้ องการ โดยนอกจากจะเป็นสิ่งที่ทำให้ คอนเน็คมีเดียประสบความสำเร็ จในเรื่องผลตอบแทนที่แบรนด์ จะได้รับกลับคืนมาจากลูกค้า (Return on Customer) แล้ว ยังมีส่วนก่อให้เกิ ดผลกระทบในวงกว้างและการเจาะเข้ าถึงตลาดอีกด้วย

“เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบัน สื่อออนไลน์และการทำงานร่วมกั นของหลากหลายแพลตฟอร์มมี ความสำคัญมากขึ้ นในการมอบประสบการณ์ซื้อสินค้ าที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า และเข้าถึงลูกค้าแต่ละคนได้เป็ นอย่างดี แต่เรายังควรให้ความสนใจสื่ อโฆษณา ณ จุดขาย และความสามารถของสื่ อโฆษณาในเขตพื้นที่การขาย เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการตั ดสินใจซื้อได้ทันที” นายธีรเดช กล่าวเพิ่มเติม

“ถึงแม้ว่า ลูกค้าอาจจะมีรายการสินค้าอยู่ ในใจก่อนหน้าที่จะมายังจุ ดขายแล้ว แต่เมื่อเห็นโปรโมชั่นหรือสื่ อโฆษณา ณ จุดขาย ก็สามารถเปลี่ยนใจลูกค้า ให้ตัดสินใจซื้อสินค้านี้ได้เช่นกัน”

คอนเน็คมีเดีย ในประเทศไทยมีอัตราการเจริญเติ บโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก็จะยังมีเทคโนโลยีที่ดีขึ้นกว่ าเดิมในการสื่อสารผ่านช่ องทางออนไลน์ให้ตรงใจลูกค้า และในขณะเดียวกันก็ยังไม่หยุดยั้งในการใช้แนวคิดและการสร้ างสรรค์สื่อใหม่ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์การจับจ่ ายใช้สอยผ่านช่องทางออฟไลน์ด้วย

“นอกจากนี้ เรายังมุ่งความสนใจในการค้นหาพื้ นที่ใหม่ๆ สำหรับการทำโซลูชั่นสื่อโฆษณาในอนาคต ไปพร้อมๆ กับเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ กับโซลูชั่นหลักๆ ที่มีอยู่” นายธีรเดช กล่าวปิดท้าย

ด้วยความสำเร็จด้านนวัตกรรมของคอนเน็คมีเดียในแวดวงอุ ตสาหกรรมค้าปลีกแล้ว ดันน์ฮัมบี้ได้เตรี ยมนำเอาคอนเน็คมีเดียไปปรับใช้ในอุตสาหกรรมอื่น และสร้างจุดยืนที่มั่นคงในตลาดด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพอีกด้วย