หลักทรัพย์ เคทีบีวิเคราะห์หุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวทรงตัว ปัจจัยต่างประเทศยังกดดัน แนะเล่นเก็งกำไรสั้น หุ้นเด่น IRPC , BCH , TOG , TK

01 ก.ย. 2559 | 04:38 น.
“บล.KTBST  มองหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวทรงตัว ปัจจัยต่างประเทศยังกดดัน แนะเล่นเก็งกำไรสั้น หุ้นเด่น IRPC , BCH , TOG , TK

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (KTBST) ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยในวันนี้ว่ารายงานตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ ที่รายงานออกมา เพิ่มขึ้น 177,000 ตำแหน่ง ดีกว่าที่ตลาดคาด จึงเพิ่มความกังวลในการขึ้นดอกเบี้ยให้มากขึ้น ทำให้นักลงทุนต้องไปรอดูตัวเลขการจ้างงานรวมของสหรัฐฯ ที่จะรายงานในคืนวันศุกร์นี้ ภาพตลาดหุ้นสหรัฐฯและที่อื่นๆ จึงทรงๆตัวจนถึงลดลง ขณะที่ราคาน้ำมัน นอกจากถูกกดดันจากค่าเงินดอลล่าร์ที่แข็งค่าขึ้น ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ รายงานโดย EIA เพิ่มขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรล เป็นผลลบต่อราคาน้ำมันด้วย นักลงทุนต่างประเทศส่วนใหญ่ยังขายหุ้นในตลาดหุ้นเอเซียต่อเนื่องยกเว้นไทย ดังนั้นปัจจัยต่างประเทศ จึงยังเป็นตัวถ่วงตลาดหุ้นไทย ในวันนี้  ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของไทยที่ออกมาดีขึ้นเล็กน้อยในเดือน ก.ค. อาจกลบการปรับปรุงตัวเลขส่งออกของไทยเดือน ก.ค.จาก -4.4% เป็น -6.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดังนั้นภาพของตลาดหุ้นไทยวันนี้ น่าจะดูทรงๆถึงปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนจะลดพอร์ตก่อนเห็นตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯในคืนพรุ่งนี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ บล.KTBST ยังแนะนำให้ เก็งกำไรช่วงสั้นๆเป็นหลัก แบบลงซื้อขึ้นขาย ส่วนหุ้นขนาดใหญ่ควรลดพอร์ตก่อนเห็นตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯแล้วค่อยกลับมาซื้อคืน ถ้าตัวเลขออกมาไม่ดี โดยหุ้นใหญ่ที่เลือกขายจะเป็นราคาปรับตัวขึ้นมามากหรือหุ้นขึ้น “XD” ไปแล้ว และไม่มีปัจจัยสนับสนุนให้ไปต่อได้ แต่เน้นเก็งกำไรในหุ้นขนาดเล็ก-กลาง แทน  หุ้นที่แนะนำได้แก่  IRPC , BCH , TOG , TK มองกรอบดัชนี้ในวันนี้อยู่ที่ 1,538-1,555