Derivative Analysis By GT Wealth Management

01 ก.ย. 2559 | 04:03 น.
บริษัท จีทีเวลธ์ แมเนจเมนท์ ออกบทวิเคราะห์ซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำและ SET50Index(ภาพเช้า) ประจำวันที่ 1 กันยายน 2559

Gold Future
ราคาทองคำร่วงต่อตามปัจจัยลบจากฝั่งสหรัฐฯที่ประกาศตัวเลขการจ้างงานในภาคเอกชนที่แข็งแกร่งและดัชนีตลาด บ้านที่ดีเกินคาด แม้มีปัจจัยบวกจากภาคการผลิตในเขตชิคาโกที่อ่อนแรงลง ทำให้ราคาทองคำยังไม่หลุดระดับสำคัญทาง จิตวิทยาที่ US$1,300 และเนื่องจากนักลงทุนปรับเพิ่มคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ในเดือน ก.ย.เพียงเล็กน้อย ทำให้ดัชนีดอลลาร์แกว่งทรงตัวในกรอบที่แข็งค่าขึ้นเมื่อคืนนี้ และแสดงการชะลอการปรับขึ้น เงินบาทจึงแกว่งแคบในกรอบเดิมส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศยังคงอ่อนตัว ทั้งนี กองทุนทองคำ SPDR ขายสุทธิถึง 12.17 ตัน ลดระดับการถือครองทองคำลงเป็ น 943.23 ตัน

Strategy Summart
gold
SET50 Index Futures
ดัชนี SET50 มีแนวโน้มถูกกดดันจากการเทขายสินทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อเข้าถือเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากการเปิดเผยตัวเลขในตลาดแรงงานและตลาดอสังหาฯที่แข็งแกร่ง ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นของรองประธาน Fed เมื่อวันก่อนที่เห็นว่า Fed ควรปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ก.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม การปรับบวกในภาคบ่ายวานนี้ของ SET50 มาปิดใกล้จุดสูงสุดของวันที่ 983.26 จุด อาจไม่ส่งผลบวกต่อทิศทางในวันนี้ เนื่องจากสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ส่งผลลบต่อราคาน้ำมันในตลาดโลก ดัชนี SET50 จึงมีแนวโน้มจะถูกกดดันด้วยการอ่อนตัวของหุ้นกลุ่มพลังงานและการขึ้น XD ของหุ้น PTT และ PTTGC
ทั้งนี้ เงินบาทแกว่งตัวใกล้ระดับ 34.60 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ โดยภาพรวมยังคงเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 34.49 – 34.76 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

Funddarmental Summary
Gold Future
ราคาทองคำตลาดโลก ร่วงลงต่อ แต่มีความพยายามจะกลับเข้าสู่กรอบสามเหลี่ยมที่หลุดลงมา ขณะที่ MACD และ RSI ยังคงให้สัญญาณ bullish divergence ซึ่งเพิ่มโอกาสให้มีการรีบาวน์สูงขึ้น แต่ยังมีช่วงจำกัดที่แนวต้าน US$1,320 ที่เป็นกรอบล่างของรูปสามเหลี่ยม
Comment : long เมื่ออ่อนตัวเพื่อเก็งกำไรการรีบาวน์

SET50 Index Futures
ดัชนี SET50 ปรับขึ้นในกรอบ sideway down โดยมีแรงกดดันมากขึ้นจากการขึ้น XD ของหุ้นขนาดใหญ่ ขณะที่ RSI แกว่งในช่วงกลาง จึงไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ดัชนีจึงมีแนวโน้มจะ
แกว่งในกรอบต่อไป
Comment : trading ในกรอบ sideway down และ follow เมื่อ breakout

ผู้วิเคราะห์ :
ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีทีเวลธ์ แมเนจเมนท์