NEWSเจรจานักลงทุนไทย-เทศ ซื้อหุ้นPPพร้อมติดไซเรนพีเรียด

01 ก.ย. 2559 | 01:00 น.
นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น เผยอยู่ระหว่างเจรจานักลงทุนไทย-ต่างชาติ ซื้อหุ้นPP จำนวน 6,000 ล้านหุ้น ยันทุกรายพร้อมติดไซเรน พีเรียด แย้มแผนธุรกิจสปริงนิวส์และสื่อในเครือพร้อมลุยเวทีธุรกิจสื่อที่เปลี่ยนแปลงเร็ว ชู "ธนาชัย" เป็นแม่ทัพนำพาองค์กร

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)(บมจ.)(NEWS) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจดทะเบียนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement: PP) จำนวน 6,000 ล้านหุ้น ที่ได้รับการอนุมัติจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2559 ไปแล้วนั้น

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาและคัดเลือกผู้ที่จะเข้ามาถือหุ้น และจัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่สนใจ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนกันยายน 2559 นี้ และยืนยันว่านักลงทุนที่จะเข้ามาถือหุ้นทุกรายพร้อมที่จะถือหุ้นอยู่ภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาห้ามขายหุ้น (ไซเรน พีเรียด) ด้วยความเต็มใจ และมั่นใจว่าบริษัทจะสร้างผลประกอบการที่ดีต่อไปในอนาคต

ส่วนการบริหารงานในช่องข่าวสปริงนิวส์ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นางสาววทันยา ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินงานว่ากำลังเจรจากับนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่สนใจจะเข้ามาร่วมลงทุนกับสปริงนิวส์ ซึ่งตนเองมองหาบุคคลที่มีศักยภาพและเข้าใจในการบริหารงานทางด้านสื่อ มีเดียต่างๆ

โดยช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สปริงนิวส์ ได้มีการแต่งตั้งนายธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ อดีตประธานกรรมการบมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่นฯ

ทั้งนี้นายธนาชัยเป็นผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการสื่อ และประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ยุคแรกๆ จึงมั่นใจว่าได้บุคคลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสื่อเข้ามาร่วมบริหารงาน คาดว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาองค์กรของสปริงนิวส์ในรูปแบบใหม่ พร้อมขยายธุรกิจในเชิงรุก เชื่อมั่นว่าอนาคตจะเติบโตและสร้างผลกำไรได้ดี พร้อมเปิดรับผู้ร่วมงานที่มีศักยภาพ เป็นมืออาชีพ ที่สำคัญต้องมีศีลธรรมในการเป็นสื่อที่ดี ไม่จำกัดว่าเคยทำงานที่ใดมาก่อน ขอเพียงเป็นคนมีจริยธรรมและมีคุณภาพในการบริหารสื่อที่ดี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,187 วันที่ 1 - 3 กันยายน พ.ศ. 2559