มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จัดโบว์ลิ่งการกุศล

29 ส.ค. 2559 | 07:36 น.
มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)  จัดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล ในโอกาสที่มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ครบรอบ 34 ปีแห่งการก่อตั้ง เพื่อหารายได้สมทบทุนสนับสนุนด้านการศึกษางานวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการเสริมสร้างศักยภาพแพทย์ไทย ให้มีความก้าวหน้าในด้านบริการสาธารณสุขแก่ประชาชน

รศ.นพ.พินิจ กุลละวณิชย์ เลขานุการ มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เปิดเผยถึงภารกิจของมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ว่า เป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการทำงานของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2525 ร่วมกับคณาจารย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศิษย์เก่าแพทย์จุฬาฯ และผู้มีจิตศรัทธาหลายท่าน เพื่อสนับสนุนให้การปฏิบัติงานร่วมกันของทุกฝ่ายดังกล่าวมีความใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อนำความเจริญก้าวหน้าทั้งด้านการผลิตแพทย์ ตลอดจนการบริการด้านสาธารณสุขของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ถือเป็นองค์กรของรัฐที่ยังมีความจำกัดทางด้านการบริหารงานโดยเฉพาะด้านงบประมาณ จะต้องเป็นไปตามระบบราชการ ทำให้บางโอกาสการพัฒนาในโครงการ ต่างๆ ไม่สามารถเป็นไปได้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดได้ จึงได้ริเริ่มและมีแนวคิดในการจัดตั้งมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ขึ้นเพื่อให้เป็นองค์กรสาธารณะกุศลรองรับ และสนับสนุนการบริหารงานของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ให้มีประสิทธิภาพและความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ส่งผลประโยชน์มายังส่วนรวม ทั้งด้านการศึกษา ด้านการวิจัยและการให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไป

ปัจจุบัน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือเป็นศูนย์ความร่วมมือด้านแพทยศาสตร์ศึกษาขององค์การอนามัยโลกในประเทศไทย ประกอบกับคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังได้ดำเนินงานร่วมกับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่มีหน้าที่หลักในการผลิตบัณฑิตศึกษา การวิจัยและสหศาสตร์ และสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไป มีชื่อเสียงและผลงานด้านการรักษาพยาบาล รวมถึงงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ โดยที่ผ่านมาจะได้รับการส่งเสริ มการศึกษาด้วยการมอบทุนการศึกษา ต่อให้กับบุคลากรแพทย์อย่างต่อเนื่อง แต่ทุนทรัพย์ก็ยังไม่เพียงพอที่ จะช่วยส่งเสริม และผลักดันศักยภาพในการผลิตแพทย์ ออกมารักษาผู้ป่วยได้อย่างทั่ วถึง มูลนิธิแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงตระหนักถึงความสำคัญ ในการช่วยหารายได้สมทบทุนการศึก ษาให้กับคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“สำหรับในปีนี้ทางมูลนิธิฯ ได้เตรียมจัดการแข่งขันโบว์ลิ่ง การกุศลขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์ในการหารายได้ เพื่อนำไปใช้ดำเนินงานสนับสนุนการศึกษา ส่งเสริมคณาจารย์ไปเพิ่มพูนความรู้ การวิจัย รวมถึงสวัสดิการของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และส่งเสริมสนับสนุนการให้การรักษาพยาบาล ตลอดจนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ซึ่งที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์หาเงิน เพื่อมาใช้ในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเดิน-วิ่งการกุศล การจัดจำหน่ายเหรียญที่ระลึกรัชกาลที่ 8 การแข่งขันกอล์ฟ การแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศล และการจัดลีลาสการกุศล เป็นต้น โดยในแต่ละปี มูลนิธิฯ ได้บริจาคเงินให้องค์กรสาธารณกุศล และหน่วยงานต่างๆ อาทิ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาควิชาและหน่วยงาน โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มูลนิธิอานันทมหิดล มูลนิธิสายใจไทย”รศ.นพ.พินิจ กล่าว

ด้านรศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ รองคณบดี ฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ผลิตบุคลากรทางการแพทย์มาแล้วกว่า 6,000 คน โดยคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเป้าหมายในการสร้างทีมแพทย์ ที่มีศักยภาพในทุกๆ ด้าน

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มี พันธกิจหลัก ร่วมกับ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย อยู่ 3 ด้าน คือ 1) Service ได้แก่ การจัดการให้การดูแลผู้ป่วยอย่างมีมาตรฐานระดับนานาชาติ 2) Teaching การเรียนการสอน เพื่อผลิตแพทย์และบุคลากรทางการ แพทย์ที่มีมาตรฐาน    3 )Research คือการวิจัยทางการแพทย์ ที่นำมาซึ่งองค์ความรู้ใหม่ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ดังนั้น เรื่องของทุนการศึกษาจึง มีความสำคัญอย่างมากที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสร้างบุคลากรทางการแพทย์ของไทยให้มีศักยภาพ และมีความเชี่ยวชาญในการดูแลรักษาคุณภาพชีวิตที่ดี โดย มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ ได้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการร่วมให้การสนับสนุน โดยมีการให้ทุน เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านการวิจัยทางการแพทย์ อุปกรณ์สนับสนุนโครงการวิจัย การพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับ และ การพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานแล ะการบริหารงาน ทำให้คณะแพทยศาสตร์สามารถพัฒนาแพทย์ อาจารย์แพทย์ นักวิจัยและบุคลากรด้านอื่นๆ เพื่อมาร่วมกันพัฒนาทีมการให้การรักษาพยาบาล การวิจัยและการเรียนการสอน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาการแพทย์ไทยไปสู่มาตรฐา นระดับนานาชาติ

ขณะที่นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรม การผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ประธานการจัดการแข่งขันโบว์ลิ่ง การกุศลในครั้งนี้ กล่าวถึงรายละเอียดการแข่งขันว่า จะจัดแข่งขันขึ้นใน วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่ เวลา 10.00 – 15.00 น. ณ Blu –O Rhythm & Bowl  ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่ง ผู้ชนะเลิศ จะได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศ จากนายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยเกียรติยศ จาก ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  รองชนะเลิศอันดับ 2 รับถ้วยเกียรติยศ จาก รศ.นพ.พินิจ กุลละวณิชย์ เลขานุการมูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์  รองชนะเลิศอันดับ 3 รับถ้วยเกียรติยศ จาก คุณสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรม การผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานการจัดงาน และในปีนี้เราได้เพิ่มรางวัลคะแ นนรวมสูงสุดชาย คะแนนรวมสูงสุดหญิง และรางวัลบู้บี้ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับทีมที่ร่วมแข่งขันด้วย

สำหรับการสมัครเข้าแข่งขันจะรับ สมัครเป็นประเภททีม ทีมละ 3 คน โดยมีค่าสมัครทีมละ 10,000 บาทสำหรับทีมทั่วไป และ ทีมละ 20,000 บาทสำหรับทีม VIP ซึ่งรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้ จ่ายแล้วจะนำมาสมทบทุนให้กับมูล นิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เพื่อใช้เป็นทุนในการส่งเสริมพัฒนาทีมแพทย์ต่อไป จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีผู้ ที่มีจิตศรัทธาร่วมกันสมัครเข้า แข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ อย่างล้นหลาม ซึ่งนอกจากจะเป็นการทำบุญแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้ผู้ร่วมกิจกร รมทุกคนมีสุขภาพกายที่แข็งแรงแล ะสุขภาพจิตที่สดชื่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจสมัครเข้ าแข่งขันสามารถรับ – ส่งใบสมัครมาได้ที่มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ (ชั้น1)  ตึกอานันทมหิดล และ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ (ชั้น1) ตึกอานันทมหิดล  คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  หรือที่ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็ปเมนท์ จำกัด (มหาชน) อาคารชาญอิสสระ ทาวเวอร์ 2  (ชั้น10) ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ หรือดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.charnissara.com แล้วส่งอีเมล์ใบสมัครมาที่[email protected] ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ตุลาคม 2559