ตามล่าโปเกเบอร์เกอร์ที่ซิดนีย์

28 สิงหาคม 2559
คงต้องขอกล่าวถึง “โปเกมอน” อีกสักครั้ง เพราะกระแสความแรงของเกมโปเกมอน โก ยังคงส่งผลให้ธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องได้มีโอกาสคึกคักทำยอดขายสูงขึ้นตามๆกันไป เรียกได้ว่าธุรกิจหัวใสที่เห็นว่าเหล็กกำลังร้อนก็ต้องเร่งตี มีช่องทางทำเงินจากความนิยมที่กำลังเกิดขึ้นนี้กันทั่วหน้า และหนึ่งในนั้นก็คือเชนร้านอาหาร “ดาวน์ เอ็นเอาท์” (Down N Out) ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านเบอร์เกอร์อยู่ในประเทศออสเตรเลียเมื่อเร็วๆ นี้ ทางร้านได้นำเสนอเมนูใหม่ออกมา เชื่อว่าแฟนๆ และสาวกเกมโปเกมอน โก เห็นแล้วคงร้องกรี๊ด อยากเก็บ เอ๊ย...อยากกินสักชิ้นสองชิ้น

[caption id="attachment_90391" align="aligncenter" width="500"] โปเกเบอร์เกอร์ โปเกเบอร์เกอร์[/caption]

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางร้านดาวน์ เอ็น เอาท์ ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ได้เริ่มจำหน่ายเบอร์เกอร์ใหม่ที่มาในชื่อ “โปเกเบอร์เกอร์” มี 3 รูปแบบให้เลือก คือ เจ้าพิกาชู บุลบาซอร์ และชาร์แมนเดอร์ ไส้เบอร์เกอร์ของแต่ละตัวก็แตกต่างกันไป (ตามเนื้อเรื่องของโปเกมอนที่แต่ละตัวก็จะมีความเชี่ยวชาญและความเก่งกาจในด้านต่างๆไม่เหมือนกัน) เช่น เจ้าพิกาชู ที่ในเนื้อเรื่องมีตัวสีเหลือง ไส้เบอร์เกอร์จึงเน้นชีสและมันฝรั่งขูดเส้นที่เป็นสีเหลืองมากเป็นพิเศษ

แต่ที่เห็นจะถูกอกถูกใจลูกค้าเป็นพิเศษก็คือ ขนมปังด้านบนมีลวดลวยหน้าตาของเจ้าสัตว์ประหลาด 3 ตัวเหมือนกำลังจ้องตากับลูกค้านั่นเอง ส่วนสนนราคานั้นตั้งไว้ที่ชุดละ 15 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือเกือบๆ 400 บาท

[caption id="attachment_90390" align="aligncenter" width="500"] โปเกเบอร์เกอร์ โปเกเบอร์เกอร์[/caption]

อาจจะเป็นเพราะความยากหรือปริมาณจำกัดในการผลิต ทางร้านดาวน์ เอ็น เอาท์ จึงให้บริการเมนูโปเกเบอร์เกอร์เฉพาะลูกค้าที่รับประทานในร้านเท่านั้น ไม่สามารถสั่งไปทานนอกสถานที่ (เทกเอาต์) หรือบริการดีลิเวอรี นอกจากนี้ ทางร้านยังเล่นสนุกไปกับเนื้อหาของเกมโปเกมอน โก ที่ผู้เล่นไม่สามารถรู้ล่วงหน้าว่าไปสถานที่ใดแล้วจะเจอสัตว์ประหลาดตัวไหน ดังนั้น เมื่อลูกค้าเข้ามาที่ร้านและสั่งเมนูโปเกเบอร์เกอร์ที่เคาน์เตอร์ พวกเขาก็จะไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้เบอร์เกอร์สัตว์ประหลาดตัวไหน เพราะพนักงานจะสุ่มหยิบให้

ดังนั้น ถ้าอยากจะได้เบอร์เกอร์ที่ตัวเองไม่มีหรือไม่ได้ ลูกค้าก็ควรจะทำอย่างที่คนเล่นเกมโปเกมอนเขาทำกัน นั่นคือการเล่นกันเป็นกลุ่ม หรือเล่นกับเพื่อนๆ แล้วจากนั้นจึงค่อยมาแลกสัตว์ประหลาดกัน ซึ่งถ้าเป็นกรณีที่ร้านเบอร์เกอร์ดาวน์ เอ็น เอาท์ ลูกค้าก็ควรจะมากันเป็นกลุ่ม เพื่อที่จะสามารถแลกเปลี่ยนเบอร์เกอร์กัน

น่าเสียดายที่เมนูสุดน่ารักนี้มีระยะเวลาให้บริการเพียงจำกัด คือจะจำหน่ายถึงวันที่ 3 กันยายนศกนี้เท่านั้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,187 วันที่ 28 - 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559