มุมมองตลาดหุ้น by  Bualuang Securities  

24 ส.ค. 2559 | 03:35 น.
มุมมองตลาด

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงเล็กน้อยก่อนแถลงสุนทรพจน์ประธานเฟด เกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในวันศุกร์นี้  โดยมีการเก็งกำไรอย่างกว้างขวางต่อถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯว่าจะเป็นอย่างไร สมาชิกธนาคารกลางสหรัฐฯบางท่านได้กล่าวถึงประเด็นความจำเป็นที่เฟดอาจต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะสั้น อย่างไรก็ตาม Morgan Stanley ยังคงคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายออกไป เนื่องจากตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ออกมาบ่งชี้ว่าภาคการบริโภค ภาคการผลิต  ตลาดบ้าน และการจ้างงานมีการขยายตัว สถิติข้อมูลในอดีตชี้ว่าตลาดมักรับรู้การเปลี่ยนแปลงนโยบายธนาคารกลางสหรัฐฯก่อนมีการประกาศล่วงหน้าราวๆหกเดือน

ความกังวลต่อมาตรการการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเข้มงวดขึ้นอาจส่งผลให้เกิดการขายทำกำไรในระยะสั้น หากไม่ส่งสัญญาณใดๆและถ้อยแถลง เราคาดว่านักลงทุนจะกลับมาลงทุนในตลาดหุ้น ทั้งนี้ นโยบายอัดฉีดสภาพคล่องที่ล้นระบบจากธนาคารกลางหลักทั่วโลกอาจส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยมีปัจจัยหนุนจากภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ เศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว และอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำ ในสัปดาห์นี้ เราคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะอยู่ในช่วง 1530-1550 จุด

เราแนะนำกลยุทธ์ “เลือกลงทุน” โดยใช้สัญญาณทางเทคนิคเข้าช่วยจับจังหวะการซื้อขาย เราคาดว่าหุ้นหุ้นขนาดกลาง-เล็กและมีสภาพคล่องที่ดีจะเป็นหุ้นโดดเด่นในสัปดาห์นี้

ที่มา:บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง