ไต้หวันจัดหนักซื้อตั๋วบิน 3 ฟรี1 คาดสิ้นปีทัวร์ไทยพุ่ง 2 แสนคน

26 ส.ค. 2559 | 08:00 น.
"ทีทีเอเอ" แจงไต้หวันยกเลิกวีซ่าคนไทย คาดสิ้นปีนักท่องเที่ยวทะลักเพิ่มเป็น 2 แสนคน แถมยังได้อานิสงค์จากค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวถูกกว่าญี่ปุ่น 50 % ด้าน "ยูนิไทยทราเวิล" เตรียมผนึกนกสกู๊ตจัดแพ็กเกจขาย 3 คืน 4 วัน ราคาแค่หมื่นบาทเศษ ด้านท่องเที่ยวไต้หวันจัดหนักโหมดึงดูดทัวร์ไทย ผนึก 6 เมืองและแอร์ไลน์ อัดโปรโมชันซื้อตั๋ว 3 แถม 1 และแจก แถมสิทธิพิเศษอีกเพียบ

นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ถึงกรณีประเทศไต้หวันยกเลิกวีซ่าให้กับคนไทยในการเดินทางเข้าประเทศเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้คาดว่าจะส่งผลทำให้มีคนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวไต้หวันเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัว โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2559 น่าจะมีจำนวนราว 2 แสนคน จากปีที่แล้วมีคนไทยเดินทางไปเที่ยวไต้หวันประมาณ 1.24 แสนคน

เนื่องจากไต้หวันได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของไทยรองจากการเดินทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ด้วยสาเหตุจากค่าใช้จ่ายในการเดินท่องเที่ยวที่ถูกกว่าญี่ปุ่น 50 % การเดินทางสะดวกมีสายการบินต้นทุนต่ำเปิดให้บริการหลายสาย และใช้ระยะเวลาบินเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น จึงเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ผู้ประกอบการนำเที่ยวจากไต้หวันก็มีแผนจะส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมนี้จะมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวราว 10 รายเดินทางเข้ามาจัดสัมมนาและพบปะกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทย 130 คน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ งานจัดขึ้นที่ โรงแรมเอเวอร์กรีน ถนนสาทร ซึ่งเป็นการรุกตลาดทางการท่องเที่ยวของไต้หวันที่นอกเหนือจากไทยแล้วยังตั้งเป้าหมายนักท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนหลังได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจีนลดลง

ด้านนายเอนก ศรีชีวะชาติ ประธานบริษัท ยูนิไทย ทราเวิล จำกัด เผยว่า การยกเลิกวีซ่าของไต้หวันในช่วงแรกน่าจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวประเภท ที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองหรือ(เอฟไอที) ส่วนการเดินทางแบบนหมู่คณะหรือ การเดินทางท่องเที่ยวแบบให้บำเหน็จรางวัล (อินเซนทีฟทัวร์) ขณะนี้เริ่มมีความตื่นตัวมากมากขึ้น เนื่องจากต้นทุนในการดำเนินการที่ถูกลง

"หลังจากการพบปะกับตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากไต้หวันที่เดินทางมาส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองไทยบริษัทมีแนวคิดที่จะจัดแพ็กเกจทัวร์ไปไต้หวัน โดยจะร่วมจะหารือกับสายการบินนกสกู๊ตและบริษัทที่บริการภาคพื้นในไต้หวัน นำเสนอขายแพ็กเกจในราคาพิเศษ 4 วัน 3 คืน คาดว่าราคาขายน่าจะอยู่ที่กว่าหมื่นบาทสำหรับระยะเวลา 3 คืน 4 วัน โดยจะเริ่มขายราวปลายปีนี้"

นายเอนกยังกล่าวอีกว่า ไต้หวันเป็นประเทศที่เดินทางท่องเที่ยวเองได้คล้ายกับประเทศญี่ปุ่น ยิ่งมีสายการบินต้นทุนเปิดทั้งของจีน และนกสกู๊ตเปิดให้บริการก็น่าจะได้รับความนิยมมากขึ้น และราคาโดยรวมถูกกว่าญี่ปุ่น ส่วนการเดินทางไปโรคโชว์ไต้หวันของ สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) คงเป็นการไปดึงดูดนักท่องเที่ยวจากไต้หวันให้เดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยในช่วงวันที่ 23-27 ตุลาคมนี้ อีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ดีรายการข่าวจากสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันยังได้จัดโปรโมชันพิเศษกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยโดยเฉพาะโดยร่วมกับ 6 เมือง ได้แก่ กรุงไทเป ซินเป่ย เถาหยวน ไถจง ไถหนาน และเกาสง รวมถึงสายการบิน และห้างสรรพสินค้าให้สิทธิพิเศษต่าง ๆ อาทิ เมื่อจองบัตรโดยสารผ่านเว็บไซด์ สายการบินไทเกอร์แอร์ ไต้หวัน และนกสกู๊ต ตั้งแต่วันที่ 22-28 สิงหาคมนี้และเดินทางกลับจากไต้หวันก่อนวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จะฟรีน้ำหนักกระเป๋าสัมภาระ 20 กิโลกรัม และ 1 พันคนแรกยังได้รับคูปอง เดินทางรถบัสที่สนามบินท่านละ 1 ใบ

ส่วนสายการบินไชน่าแอร์ไลน์และอีวีเอแอร์ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวให้สิทธิ์นักท่องเที่ยวที่จองบัตรโดยสารแบบไป-กลับตั้งแต่วันที่ 1-14 กันยายนนี้ เดินทางไปกลับก่อนวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้จะได้รับสิทธิพิเศษเดินทาง 3 คนฟรีคนที่ 4 และยังได้เครื่อง Pocket WI-FI ฟรี 5 วัน เป็นต้น นอกจากแต่ละเมืองให้สิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย อาทิ Easy card และบัตรพิเศษต่าง ๆ เพื่อนำไปแลกซื้อสินค้าที่ระลึกหรือใช้บริการรถสาธารณะในบัตรใบเดียว รวมถึงการแสดงหนังสือเดินทางแลกสิทธิ์เข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ฯลฯ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,186 วันที่ 25 - 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559