ธ.เกียรตินาคินรุกขยายฐานเอสเอ็มอีรายเล็ก

23 ส.ค. 2559 | 03:55 น.
นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจเอสเอ็มอีเติบโตขึ้นเป็นลำดับ ส่วนหนึ่งมาจากการดำเนินนโยบายส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอีของภาครัฐ และธนาคารพาณิชย์เองได้มีการปล่อยสินเชื่อให้กลุ่มเอสเอ็มอีมากขึ้น โดยยังมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าเอสอีขนาดเล็ก โดยใช้สินเชื่อ KK SME รถคูณ 3 เป็นผลิตภัณฑ์หลัก ซึ่งหลังจากทดลองทำการตลาดไปเมื่อช่วงต้นปี ณ ปัจจุบันสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ไปราว 1,000 ล้านบาท สร้างฐานลูกค้าใหม่กว่า 500 ราย และโดยรวมมีคุณภาพหนี้ที่ดี

ด้านดร.อนุชิต อนุชิตานุกูล ประธานสายพัฒนาระบบงาน ช่องทางขายและผลิตภัณฑ์ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวถึงแผนการขยายฐานลูกค้าในกลุ่มนี้ว่า ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ KK SME รถคูณ 3 นี้ ส่งผลให้ธนาคารมีโอกาสขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็ก ซึ่งเป็นฐานลูกค้าขนาดใหญ่ โดยผลจากการทดลองทำการตลาดพบว่า ปัจจัยหลักที่ลูกค้าเลือกใช้บริการสินเชื่อ KK SME รถคูณ 3 นั้น เนื่องจากลูกค้าสามารถใช้รถยนต์เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันแล้วได้รับวงเงินสูงสุดถึง 3 เท่าของมูลค่ารถ  ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับวงเงินเพียงพอต่อการต่อยอดธุรกิจ

สำหรับช่องทางการให้บริการสินเชื่อ KK SME รถคูณ 3 นั้น ธนาคารได้เตรียมผู้แทนการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะผลิตภัณฑ์ เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ขณะเดียวกัน กิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ ก็จะจัดให้มีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเร็วๆ นี้ จะมีการเปิดตัว Viral Clip ชุดใหม่ของธนาคารเพื่อสร้างกระแสการรับรู้ต่อผลิตภัณฑ์ในชื่อว่า “พลอยนักสู้”