ทีโอที จับมือ กปน. พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบประปา

22 ส.ค. 2559 | 08:54 น.
วันนี้ ( 22 ส.ค.2559)  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคาร 1 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (บมจ. ทีโอที) ถนนแจ้งวัฒนะ นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทีโอที และ นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการใช้ทรัพยากรร่วมกันในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย เพื่อให้บริการกับประชาชนด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างเต็มศักยภาพ สนองนโยบาย Digital Economy และร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Thailand 4.0 หรือเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยมี นายเจริญ ภัสระ ประธานกรรมการ กปน. เป็นประธานในพิธีและสักขีพยาน พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงานร่วมงาน

นายมนต์ชัย กล่าวว่า บมจ. ทีโอที มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจตลอดมาจาก กปน. ด้วยศักยภาพของ กปน. ที่มีระบบผลิตและจัดส่งน้ำประปาที่มีมาตรฐานคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีทันสมัย และความแข็งแกร่งด้านโทรคมนาคมที่มีศักยภาพและครอบคลุมทุกพื้นที่ประเทศของ บมจ. ทีโอที จะสามารถนำไปสู่เป้าหมายร่วมกันไม่เพียงการพัฒนาและใช้ประโยชน์จากศักยภาพของทั้งสองหน่วยงานร่วมกัน ในการพัฒนาให้องค์กรรัฐให้ก้าวไปข้างหน้าทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสูงมาก ซึ่งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์และการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน หากยังเป็นการเตรียมพร้อมไปสู่รัฐบาลดิจิทัลในการตอบสนองการให้บริการประชาชน ผู้ประกอบการทุกภาคส่วน ที่สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ นำประเทศไปสู่ Thailand 4.0 สร้างความมั่งคั่ง มั่นคง ยังยืนให้กับประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล

ด้าน นายธนศักดิ์ เผยว่า กปน. และ บมจ. ทีโอที ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงฯ มาตั้งแต่ปี 2553 โดยเป็นข้อตกลงความร่วมมือฉบับละ 3 ปี การลงนามฯ ในครั้งนี้ จึงนับเป็นฉบับที่ 3 โดยทั้งสองหน่วยงานจะร่วมกันพัฒนา ปรับปรุงโครงข่ายสื่อสาร เพื่อให้ กปน. สามารถให้บริการประชาชนด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย พัฒนาเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้ กปน. สามารถติดต่อสื่อสารด้วยข้อมูลจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยสูง พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ที่มีความเหมาะสมและคุ้มค่ากับการใช้งานของ กปน. และร่วมกันพัฒนาบุคลากรที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน โดยเฉพาะระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อยกระดับการให้บริการสาธารณูปโภคด้วยคุณภาพสูง ตลอดจนร่วมพัฒนาระบบประปาภายในหน่วยงานของ บมจ. ทีโอที เพื่อให้การใช้น้ำประปาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการรั่วไหล และสนับสนุนการใช้ทรัพยากรน้ำอย่างรู้คุณค่า