เอซเก้เปิดตัว BBNova แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ลุยตลาดการค้า CLMV

18 ส.ค. 2559 | 08:29 น.
ดร.เอกสิทธิ์ เทียมแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซเก้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯเปิดตัว BBNova แพลตฟอร์มบริการอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรเพื่อการส่งออกโดยเฉพาะ  BBNova คือแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce Platform)แบบ B2B สำหรับอาเซียน มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ผู้ประกอบการในประเทศไทย รวมไปถึงในกลุ่มประเทศอาเซียนได้มีโอกาสทำการค้าขายแบบค้าส่งกับผู้ซื้อจากทั่วโลก ด้วยสโลแกนที่ว่า BBNova:Commercing ASEAN เพื่อให้การค้าขายเกิดขึ้นได้อย่างสะดวก ราบรื่น และง่ายดายที่สุดกับผู้ประกอบการทุกฝ่าย ซึ่งแพลตฟอร์ม BBNova มีความสามารถในการให้บริการทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อได้ครบวงจรในที่เดียวแบบ One-Stop Service อีกทั้งผู้ประกอบการยังมั่นใจได้ เพราะ BBnova ได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ( DITP ) ให้เข้าร่วมแสดงผลงาน Startup Showcase ภายในงาน TIDE2016 :B2B   E-Commerce อีกด้วย

โดย  BBNova  เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ผู้ประกอบการสามารถขายส่งสินค้าแบบออนไลน์ได้ทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับเทคนิคการตลาดออนไลน์ที่จะช่วยกระจายข้อมูลสินค้าไปยังตลาดเป้าหมายทั่วทุกมุมโลก ผู้ประกอบการจึงสามารถขายสินค้าให้กับผู้บริโภคในต่างประเทศได้โดยตรง และมีความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างแท้จริง

ดร.เอกสิทธิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า BBNova มีระบบการเรียนรู้และปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้ใช้ออนไลน์โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจการค้ามากยิ่งขึ้น และ BBNova ไม่ใช่เว็บขายสินค้าทั่วไปที่ใครก็เข้ามาใช้บริการได้ ซึ่งเรามีกระบวนการคัดกรองผู้ประกอบการเข้ามาในระบบ เพื่อสร้างชุมชนผู้ส่งออกที่แท้จริงภายในแพลตฟอร์ม ต่อเนื่องไปสู่แอพเจรจาการค้าธุรกิจที่กำลังจะเปิดตัว พร้อมทั้งมีระบบ Machine Learning ที่เรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้งาน อีกทั้งยังมีองค์กรพันธมิตรอยู่ภายในแพลตฟอร์มเพื่อคอยให้บริการและข่าวสารแก่ผู้ประกอบการอีกด้วย

ทั้งนี้เราเริ่มมีการนำ BBNova ไปเปิดตัวในงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ โดยเริ่มจากกัมพูชา ลาว และเวียดนาม และหลังจากนี้จะเริ่มออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับการทำตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจแบบ B2B โดยจะสนับสนุนการค้นหาข้อมูลสินค้าผ่านเว็บค้นหา อีกทั้งยังมีการใช้โซเชียลมีเดียที่สอดคล้องกับพฤติกรรมการค้นหาของผู้ใช้ในปัจจุบัน โดยจะมีกลยุทธ์การใช้โซเชียลมีเดียของจีนเพิ่มเติมอีกด้วย

เป้าหมายของ BBNova คือ การสร้างชุมชนของผู้ประกอบการตัวจริง เพื่อให้คู่ค้าต่างประเทศสามารถเข้ามาเจรจาธุรกิจได้จริง เพิ่มช่องทางและโอกาสให้กับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในการส่งออกด้วยหลักการ fair trade ส่งผลให้เกิดการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยเราตั้งเป้าให้มีผู้ประกอบการจำนวน 20,000 รายภายใน 2 ปี และต่อไปเราจะเริ่มเปิดตัวในต่างประเทศ เพื่อรับผู้ประกอบการจากกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อให้ BBNova เป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการตัวจริง ทั้งจากไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน