เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต เผยครึ่งปีแรกโต 43%  ชูกลยุทธ์บุก Premium Retail

17 ส.ค. 2559 | 07:15 น.
นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด( มหาชน) และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ประจำประเทศไทย (Country Manager)  เปิดเผยว่า เจนเนอราลี่  เป็นบริษัทประกันชั้นนำจากประเทศอิตาลีที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลกมายาวนาน ด้วยสาขาที่ครอบคลุมกว่า 60 ประเทศ มีฐานลูกค้ากว่า 72 ล้านคนทั่วโลก และยังถูกจัดอันดับว่าเป็นแบรนด์ประกันชีวิตที่มีมูลค่าทางการเงินสูงสุดติด 1 ใน 3 ของโลกอีกเช่นกัน ในครึ่งปีแรก 2559  เจนเนอราลี่มีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรก (Life SFYP Growth) ขยายตัวแบบก้าวกระโดดถึงร้อยละ 43 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2558 ในช่วงเวลาเดียวกันโดย ด้วยเบี้ยประกันชีวิตรับปีแรก 648 ล้านบาท และเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจ (ข้อมูลธุรกิจ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2559) บริษัทมีการเติบโตของเบี้ยประกันรับปีแรกร้อยละ 43 สูงกว่าอัตราเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตที่เติบโตร้อยละ -0.4

ส่วนเบี้ยประกันรับรวมในปี 2559 ครึ่งปีแรก เจนเนอราลี่มีเบี้ยประกันรับรวม เพิ่มขึ้นร้อยละ 29 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2558 และเมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจ (ข้อมูลธุรกิจ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2559) บริษัทมีการเติบโตของเบี้ยประกันรับรวมร้อยละ 29 สูงกว่าอัตราเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตที่เติบโตร้อยละ 6 ส่งผลให้เจนเนอราลี่ประกันชีวิต มีการเติบโตสูงสุดตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย

สำหรับทิศทางในการดำเนินธุรกิจ เป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้า เจนเนอราลี่จะโฟกัสเรื่องของ Retail Business เป็นหลัก เราต้องการให้ผู้บริโภคพิจารณาเจนเนอราลี่เป็น Retail Insurance Company และเป็น Trusted Insurer ในมุมมองของผู้บริโภค  อย่างไรก็ตามเราก็ยังคงรักษาฐาน B2B ซึ่งเป็นจุดแข็งของเรา  เมื่อปีที่ผ่านมาเราได้ขยายช่องทางหลักจากประกันกลุ่ม ช่องทางตัวแทน และ Telesales คือการที่ได้เป็นพันธมิตรกับธนาคารเกียรตินาคิน  ซึ่งมีจะจุดแข็งในการเป็น Commercial Bank ที่มีฐานลูกค้าหลัก คือ ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์และลูกค้าเงินฝากธนบดี นอกจากนี้ทางธนาคารยังเปิดโอกาสให้เราเสนอขายสินค้าผ่านเครือข่ายและลูกค้าของได้ทั้งหมดกว่า 60 สาขาทั่วประเทศไทย  และในปีนี้เรายังได้พันธมิตรเพิ่มเติม คือ บริษัทหลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) โดยได้เปิดตัวเอกสิทธิ์สำหรับลูกค้าสำหรับลูกค้าประกันชีวิตภายใต้ชื่อ CHRONOS เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ากลุ่ม High Net  Worth กับสิทธิระดับ World Class ไม่ว่าจะเป็นบริการความช่วยเหลือด้านสุขภาพ การเดินทาง และบริการเลขาส่วนตัว ที่จะดูแลลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ของเจนเนอราลี่ไปทุกที่ทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ เจนเนอราลี่ยังมุ่งเน้นการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิตอล  เรามี Generali 365 ไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชั่น หนึ่งใน Strategic Platform ที่เจนเนอราลี่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อตอบโจทย์จุดยืนทางการตลาดในเรื่องความเป็น Premium Lifestyle Insurance ปัจจุบัน Generali 365 ติดอันดับ Top 5 แอปพลิเคชั่นประกันยอดฮิตด้วยยอดผู้ใช้งานกว่า 30,000 คน นับเป็นการตอบรับที่ค่อนข้างดีมาก  และตั้งแต่ต้นปี – มิถุนายน 2559 มียอดผู้ลงทะเบียนเข้าใช้งาน Generali 365 เติบโตขึ้น 3 เท่า  โดยผู้ใช้งาน Generali 365 ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานและบุคคลทั่วไป โดยมีอัตราการใช้อย่างสม่ำเสมอ เฉลี่ยอยู่ที่ 10,000 คนต่อเดือน

นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นทำสำคัญของเจนเนอราลี่ ในการมุ่งสร้างประสบการณ์ทุกเรื่องประกันให้เป็นเรื่องที่ง่าย และคุยภาษาเดียวกันกับผู้บริโภคมากที่สุด โดยในปีนี้ ทางเจนเนอราลี่ได้มุ่งพัฒนาฟีเจอร์บริการใหม่ๆ อีกมากมาย ภายใต้เป้าหมายสูงสุดที่ว่า "เราจะเป็นบริษัทนำเสนอ solution ให้ผู้บริโภคได้อยากรู้ใจ (need based offering ) โดยที่ผู้บริโภคออกแรงน้อยที่สุด เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ทางด้านแบรนด์ของเจนเนอราลี่ทั่วโลก ในปี 2016 "Simpler, Smarter, Faster"

สำหรับด้านเจนเนอราลี่ประกันภัย นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2559 ของบริษัทเป็นที่น่าพึงพอใจมาก  บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมในครึ่งปีแรก 338 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากงวดเดียวกันปี 2558 คิดเป็นร้อยละ 29 เมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจประกันภัย (ข้อมูลธุรกิจ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2559) บริษัทมีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมร้อยละ 34 สูงกว่าอัตราเติบโตของธุรกิจประกันภัยที่เติบโตร้อยละ 0.4

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการบริหารจัดการในหลายด้านอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยเฉพาะการวางกลยุทธ์การจำหน่าย การออกแบบและการกำหนดสัดส่วนผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะสม ผมเชื่อมั่นว่าเจนเนอราลี่ทั้งประกันชีวิตและประกันภัยจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้  เราจะเติบโตต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งตลอดปี 2559 และในปีต่อ ๆ ไป เพื่อก้าวไปสู่การเป็นบริษัทประกันที่ได้รับความน่าเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย