ไมโครชิป เปิดตัวโซลูชั่นความปลอดภัยแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์

16 ส.ค. 2559 | 04:41 น.
ECC508 แบบพรีคอนฟิกจากไมโครชิป นำเสนอแนวทางที่ง่ายที่สุดในการเชื่อมต่อ IoT ซึ่งมีการพิสูจน์ตัวตนแบบสองทาง เข้ากับ AWS ได้อย่างปลอดภัย

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่ นไมโครคอนโทรลเลอร์ สัญญาณผสม อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศเปิดตัวโซลูชั่ นความปลอดภัยแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ ตัวแรกของอุตสาหกรรมที่รองรั บการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Internet of Things (IoT) กับบริการ Amazon Web Services IoT (AWS IoT) โดยไมโครชิปและ AWS ได้ร่วมมือกันพัฒนาโซลูชั่นครบวงจรนี้เพื่อช่วยให้อุปกรณ์ IoT ปฏิบัติตามโมเดลความปลอดภัย IoT ซึ่งมีการพิสูจน์ตั วตนแบบสองทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โซลูชั่นความปลอดภัยรุ่นใหม่จากไมโครชิปช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติ ที่เป็นเลิศในด้านความปลอดภัย ตั้งการประเมินไปจนถึงการผลิต เป็นโซลูชั่นที่มอบความปลอดภัยในขั้นสูง ทำให้ระบบห่วงโซ่อุปทานมีความคล่องตัว และนับเป็นวิธีเชื่อมต่อ AWS Cloud ที่รวดเร็วที่สุดวิธีหนึ่งในปัจจุบัน

ระบบความปลอดภัย IoT จากไมโครชิป

ปัจจุบัน ผู้ผลิตอุปกรณ์  IoT ที่เชื่อมต่อกับบริการ AWS IoT ต้องดำเนินขั้นตอนที่ เฉพาะเจาะจงตามโมเดลความปลอดภัยขั้นสูง ลำดับแรก ผู้ผลิตจะต้องลงทะเบียนระบบรั กษาความปลอดภัยของตนกับเซิร์ ฟเวอร์ AWS ล่วงหน้าเพื่อสร้างทรัสต์โมเดล ต่อจากนั้นอุปกรณ์ IoT แต่ละตัวจะต้องสร้างกุญแจสำหรับเข้ารหัสข้อมูล ซึ่งเชื่อมต่อทางคณิตศาสตร์กับระบบรักษาความปลอดภัยที่ ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า และสุดท้ายคือ จะต้องมีการรักษากุญแจเข้ารหัสของแต่ละอุปกรณ์ให้เป็นความลับ โดยกรณีที่มีการผลิตอุปกรณ์ คราวละมากๆ การสร้างและดูแลความปลอดภัยของกุญแจลับเหล่านี้ถือเป็นสิ่ งที่น่ากังวลในห่วงโซ่การผลิตซึ่งมีผู้ผลิตภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้ อง เนื่องจากผู้ผลิตเหล่านี้มีระดับความน่าเชื่อถือและการปฏิบัติ ตามข้อกำหนดที่แตกต่างกัน

โซลูชั่นความปลอดภัยแบบเอ็นด์ทู เอ็นด์ของไมโครชิปสามารถรับมื อกับเรื่องนี้ได้ใน 3 ขั้นตอน โดยขั้นแรก ชุดอุปกรณ์ AT88CKECC จะช่วยให้ลูกค้ าทำตามมาตรฐานความปลอดภั ยของโมเดลการพิสูจน์ตั วตนแบบสองทาง และช่วยเรื่องการเชื่อมต่ อแพลตฟอร์ม AWS IoT ในช่วงของการประเมินและวิศวกรรมขั้นที่สอง อุปกรณ์ AWS-ECC508 จะช่วยในเรื่ องการทำตามมาตรฐานความปลอดภั ยในขั้นตอนผลิตต้นแบบและก่ อนการผลิต และขั้นสุดท้าย อุปกรณ์ต่างๆ จะได้รับการปรับแต่งในขั้ นตอนการผลิตเพื่อรั บรองความปลอดภัยของข้อมูลเมื่อลูกค้าใช้งาน

ลูกค้าสามารถบัดกรีอุปกรณ์ บนแผงวงจร และเชื่อมต่ออุปกรณ์ในแบบ I2C กับโฮสต์ไมโครคอนโทรลเลอร์ (MCU) ซึ่งรัน AWS Software Development Kit (SDK) โดยใช้ ECC508 ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับ AWS IoT เมื่อขั้นตอนนี้เสร็จสมบูรณ์ การเข้าระบบพิสูจนส์ตัวตนไม่จำเป็นจะต้องดึงข้อมูลกุญแจลับและการรับรองในระหว่างขั้นตอนการผลิตอุปกรณ์ เนื่องจาก AWS-ECC508 ได้รับการปรับตั้งค่าล่วงหน้าเพื่อให้ AWS รู้จักทันทีโดยที่ไม่โดนแทรกแซง โดยข้อมูลทั้งหมดถูกบรรจุอยู่ ในอุปกรณ์ crypto companion ขนาดเล็ก (3x2 มม.) ซึ่งนำมาประยุกต์ใช้งานง่าย

โดยปกติแล้ว อุปกรณ์ AWS และ ECC508 จะสนับสนุนซึ่งกันและกัน ทั้งยังมีความสามารถที่ครอบคลุมในการรักษาความปลอดภัยด้ วยการพิสูจน์ตัวตนแบบสอง อุปกรณ์ดังกล่าวมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมและความเสียหายเชิงกายภาพ ซึ่งรวมถึงการป้องกันการรุกล้ำ จากผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวยั งนำเสนอการกำหนดตัวเลขแบบสุ่มที่ มีคุณภาพสูง การสร้างกุญแจลับที่ไม่ซ้ำกันและมีความปลอดภัยได้เอง และการอำนวยความสะดวกด้ านกระบวนการผลิตที่หลากหลายได้ อย่างคุ้มทุน อุปกรณ์ IoT โดยทั่วไปจะประกอบไปด้ วยไมโครคอนโทรลเลอร์แบบ 8 บิตขนาดเล็ก ใช้พลังงานจากแบตเตอรี และมีทรัพยากรที่จำกัด เช่น หน่วยประมวลผลกลาง (CPU) เพื่อให้มีความหน่วงในการตอบรั บต่ำ ตลอดจนมีหน่วยความจำและพื้นที่ ในการเขียนโค้ดไม่มาก รวมไปถึงพื้นที่สำหรั บโปรโตคอลการรักษาความปลอดภัย และการกำหนดการใช้พลังงานเพื่ อเพิ่มระยะเวลาการใช้ งานแบตเตอรี ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ ECC508 จึงมีระบบเพิ่มความเร็วในการเข้ ารหัสของโปรเซสเซอร์ที่ใช้พลั งงานต่ำเพื่อให้สอดคล้องกับอุ ปกรณ์ IoT ที่มีทรัพยากรกำจัดได้อย่ างหลากหลาย

"เราเข้าใจถึงความซับซ้อนของการติดตั้งระบบการพิสูจน์ ตัวตนแบบสองทางของ AWS ในไมโครคอนโทรลเลอร์" นูริ แด็กเดวิเรน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยของ แอทเมล ซึ่งเป็นบริษัทลูกของไมโครชิป กล่าว "ลูกค้าจำเป็นต้องมีความเข้าใจในเรื่องการติดตั้งซอฟต์แวร์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นอุปสรรคที่ สำคัญ เรามีความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับ AWS และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มี โอกาสทำงานร่วมกับผู้ให้บริ การคลาวด์ที่ใหญ่ที่สุ ดในโลกในการสร้างโซลูชัน ซึ่งช่วยให้ลูกค้ าของเราสามารถเชื่อมต่อกับ AWS Cloud ได้ง่ายและปลอดภัย"

"เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับไมโครชิป และรู้สึกตื่นเต้นที่ สามารถนำเสนอโซลูชันระดับเวิลด์ คลาสให้แก่ทุกคนที่ต้องการใช้ งานโซลูชัน IoT ที่ปลอดภัยบนบริการคลาวด์ ของเรา" มาร์โค อาร์เจนติ รองประธานฝ่ายอุปกรณ์เคลื่อนที่ และ IoT ของ Amazon Web Services, Inc. กล่าว "การนำแนวทางปฎิบัติที่เป็นเลิศมาใช้ในการรักษาความปลอดภัย ถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้ เราบรรลุเป้าหมายร่วมกับทุกบริษัทที่เราทำงานด้วย เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์ม IoT ที่ดีและมีความปลอดภัยมากที่สุ ดเท่าที่เป็นไปได้ เราเชื่อว่าโซลูชันใหม่นี้จะเป็ นหนึ่งในวิธีที่ง่ายและประหยัดต้นทุนมากที่สุดสำหรับลูกค้าของเราในการทำตามแนวทางปฎิบัติ ที่เป็นเลิศในด้านความปลอดภัย"

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันการรักษาความปลอดภัยแบบเอ็นด์ทูเอ็นด์ของไมโครชิปสำหรับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับ AWS Cloud ได้ที่:www.atmel.com/tools/ at88ckecc-aws-xstk.aspx

การวางจำหน่าย

ชุดอุปกรณ์ AWS-ECC508 (หมายเลขชิ้นส่วน# AT88CKECC-AWS-XSTK) มีจำหน่ายแล้ววันนี้

AWS-ECC508 (หมายเลขชิ้นส่วน# ATECC508A-MAHAW-S และ ATECC508A-SSHAW-T) วางจำหน่ายในแพ็คเกจ UDFN และ SOIC แล้ววันนี้ สำหรับการขอตัวอย่างและการสั่ งผลิตในปริมาณตั้งแต่ 10,000 ยูนิตขึ้นไป

รับชมข้อมูลเพิ่มเติม หรือซื้อชุดอุปกรณ์ได้ที่ www.atmel.com/tools/at88ckecc- aws-xstk.aspx และสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์อื่ นๆ ที่ระบุถึงในข่าวประชาสัมพันธ์ นี้ โดยติดต่อพันธมิตรจัดจำหน่ายที่ ได้รับอนุญาตของไมโครชิป