เจ.ไอ.บี.ส่งแบรนด์ใหม่ ลุยตลาดคอมพ์ประกอบ

21 ส.ค. 2559 | 12:00 น.
เจ.ไอ.บี. ส่งแบรนด์น้องใหม่ป้ายแดง "mine Xtreme" ลงทำตลาดในกลุ่มเครื่อง Modding ชูจุดเด่นดีไซน์สวย สเปกแรง ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ เจาะลูกค้ากำลังซื้อสูงไม่รับผลกระทบจากเศรษฐกิจถดถอย ประเดิมเปิดช็อปแรกนำร่องที่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ มั่นใจได้รับการตอบรับล้น

นายสมยศ เชาวลิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ไอ.บี.คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารร้านค้าปลีกสินค้าไอทีครบวงจรภายใต้ชื่อ เจไอบี (JIB) อ mine และ JIB Online เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมทำตลาดคอมพิวเตอร์ ที่ได้รับการตกแต่ง ประกอบมีดีไซน์ สเปกแรงและสามารถใช้งานได้จริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ(Modding) ภายใต้แบรนด์ "mine Xtreme" อย่างจริงจัง โดยจะมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดระดับกลางบน ที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งลูกค้ากลุ่มดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย และกลุ่ม Gaming ที่มุ่งใช้เครื่องสเปกแรงเพื่อคว้าชัยชนะในเกมที่ปัจจุบันกลายเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เล่น นอกเหนือจากการเล่นเพื่อความสนุกสนานแต่เพียงอย่างเดียว

"mine Xtreme เกิดขึ้นจากการเห็นช่องว่างทางการตลาดที่ยังไม่มีผู้เล่นรายใหญ่ลงมาทำตลาดอย่างจริงจัง ในขณะที่เป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง จะเห็นได้จากเทรนด์ในต่างประเทศ และการพัฒนาตัวเองของตลาดในประเทศไทยที่เริ่มมีทิศทางเดียวกัน ประกอบกับ เจ.ไอ.บี.เป็นผู้นำในตลาดเครื่องคอมประกอบมานาน รวมทั้งตลาดกลุ่ม Gaming ทำให้เชี่ยวชาญในการประกอบเครื่องสเปกแรงเป็นอย่างดี ประกอบกับมีบุคลากรที่มีฝีมือและมีความรู้ในด้านดังกล่าวอยู่แล้ว จึงพร้อมจะลงทำตลาดในกลุ่มนี้อย่างจริงจัง

นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมเปิดเป็นช็อป "mine Xtreme" อย่างเต็มตัวเพื่อให้สามารถให้บริการลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างเต็มที่ ซึ่งได้เปิดช็อปแรกนำร่องไปเรียบร้อยแล้วที่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ โดยลูกค้าสามารถเข้าไปใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป

นายสมยศกล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากร้าน"mine Xtreme" แล้ว บริษัทยังมีแผนเปิดและขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ในทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโต สอดคล้องรับกับภาพลักษณ์ใหม่ที่เน้นจำหน่ายสินค้าคุณภาพระดับกลางบนมากยิ่งขึ้น และการเป็นศูนย์รับส่งสินค้าให้กับช่องทางขายออนไลน์ที่นับวันจะเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดได้เริ่มขยายฐานร้าน J.I.B.ไปยังจังหวัดภาคใต้ ที่จังหวัดชุมพรและนครศรีธรรมราช หลังจากก่อนหน้านี้ได้เน้นเปิดสาขาในห้างเครือเซ็นทรัล ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ และ เซ็นทรัล พัทยา เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มระดับกลางบนตามนโยบายใหม่ที่วางไว้ รวมทั้งการเปิดแบรนด์ ช็อป อาทิ ช็อป HP By J.I.B. ช็อป ASUS By J.I.B. และอื่นๆ รวมทั้งช็อปอี-สปอร์ต เกมมิ่ง ซึ่งคาดว่าสาขาที่เปิดใหม่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้ยอดขายและกำไรของ เจ.ไอ.บี.ในปี 2559 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,184 วันที่ 18 - 20 สิงหาคม พ.ศ. 2559