รองนายกฯ“สมคิด”ย้ำประเทศไทยต้องทะยานขึ้นได้แน่นอน

11 ส.ค. 2559 | 03:30 น.
11-08-16

[caption id="attachment_84040" align="aligncenter" width="503"] ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี[/caption]

ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย อีกยาวไกลหรือใกล้แค่เอื้อม?” ในโอกาสเป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่อง“เจ้าสัว Gen X เปิดมุมคิด พิชิตเศรษฐกิจปี’59 “ ในวันนี้(11 ส.ค.2559) ณ ห้องออดิทอเรียม ศูนย์ซีอาเซียน อาคารไซเบอร์เวิลด์ จัดโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ โดยสรุปได้ดังนี้

IMG_2784 ประเด็นแรก เรื่องผลของการโหวตลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ทิศทางไปในทางที่ดี คนไทยส่วนใหญ่เห็นชอบ นั่นแสดงให้เห็นว่า ทิศทางการเมืองมาถูกทาง ดัชนีจีดีพีทุกภาคส่วนจะขยับและพร้อมจะลงทุนมากขึ้น

พูดถึงภาคเกษตร รัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือสินค้าเกษตรและกลุ่มสินค้าโอทอป จะทำกองทุนผ่านอินเตอร์เน็ตให้ชาวบ้านได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้า บทบาทของประเทศไทยในต่างประเทศ จะเสียงดังมากขึ้น

“ถ้าเราวางยุทธศาสตร์ให้ถูกต้อง เราจะเด่นที่สุดในอาเซียน ด้านเศรษฐกิจพิเศษสระแก้วต้องเกิดได้ ส่วนเรื่องแรงงานต้องมีการพัฒนาระบบและจัดอบรมบุคลากร ประเทศไทยต้องปฎิรูปก่อน อย่าไปกังวลเรื่องจีดีพี โอกาสเกิดศักยภาพมี เราต้องเปิดเกมรุก พร้อมเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยต้องทะยานขึ้นมาได้แน่นอน คนไทยต้องเชื่อมั่นประเทศไทย”