‘ทรู’ดึงโปเกมอนอัดโปร5GB แจงได้สิทธิ์ทำกิจกรรมในไทยไม่ได้เป็นผู้ให้บริการเกม

11 ส.ค. 2559 | 08:00 น.
“ทรู” แจงได้สิทธิ์เป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของคาแรกเตอร์ และสิทธิประโยชน์ด้านสปอนเซอร์ชิพของเกม และ กิจกรรมพิเศษโปเกมอนโกในไทยเท่านั้น พร้อมจัดโปรโมชันพิเศษบนเน็ต 5 กิกะไบต์ในราคา 99บาทนาน 7 วัน
หลังจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าได้รับอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์ โปเกมอน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยให้ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสมาร์ทโฟน ที่รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ ระบบปฏิบัติการ IOS ซึ่งทาง กสทช.(คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) คิดว่า ทรู ได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ต่อเรื่องนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงว่า ทรูได้สิทธิ์ในการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของคาแรกเตอร์ และสิทธิประโยชน์ด้านสปอนเซอร์ชิพของเกม รวมถึงทำกิจกรรมพิเศษโปเกมอนโกในไทยเท่านั้น แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของเกมหรือเป็นผู้ให้บริการเกม หรือในการปล่อยโปเกมอนในไทยตามที่ต่างๆ ทุกอย่างเป็นการดำเนินการจากทางบริษัทโปเกมอนคัมพานี ประเทศญี่ป่น และบริษัทนีอานติคฯซึ่งเป็นเจ้าของเกม

อย่างไรก็ตามการได้รับอนุญาตฯแต่เพียงผู้เดียวในไทยครั้งนี้ ทรู เชื่อว่าเป็น ตอกย้ำ "True Home of Pokemon" ต่อยอดความสนุก มัน เร็ว แรง แบบไม่มีสะดุดไปกับเกมมือถือที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก "Pokemon Go" ที่พร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้ว โดยสาวกโปเกมอนชาวไทย ค้นหาและจับโปเกมอน กับ ทรูมูฟ เอช4G+ เครือข่าย อันดับ 1 ที่ครอบคลุมครบ 77 จังหวัด ทั่วไทย เร็ว แรง มันส์ แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใคร พร้อมพบกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับลูกค้า ทรูมูฟ เอช4G+

นอกจากนี้แล้วหลัง ทรู ได้รับสิทธิ์ดังกล่าว ได้ทำการตลาดภายใต้ชื่อ Gotta catch 'em all! พบกับโปเกมอนมากมายมาให้เหล่าเทรนเนอร์จับและอัพเลเวลไปด้วยกัน ที่ทรูช็อป พร้อมกัน เวลา 18.00 น. ตลอด 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 สิงหาคม 2559 (ติดตามสาขาทรูช็อปที่เล่นกิจกรรมได้ที่ Facebook ของ TrueMove H)และยังได้รับ Pokedex รับฟรีคู่มือที่รวบรวมข้อมูลสำคัญโปเกมอน และคู่มือการเล่นเกม Pokemon GO ฉบับภาษาไทย ที่เผยระบบการเล่นในเกมแบบหมดเปลือก วิธีจับโปเกมอน วิธีต่อสู้และยึดครอง Gyms ข้อมูลโปเกมอนแบบละเอียดครั้งทั้ง 151 ตัว ได้ที่ทรูช็อปทุกสาขา

สำหรับโปรโมชันพิเศษจับโปเกมอนเร็วแรงไม่มีสะดุด บนเน็ต 5 กิกะไบต์ในราคา 99 บาทนาน 7 วัน กด*900*1937# โทรออก ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2559 (สำหรับแบบเติมเงินและรายเดือนเท่านั้น สามารถใช้งานได้บนเครื่อข่าย ทรูมูฟ เอช ทั้งระบบ 3G และ 4G)

อนึ่งสำหรับ เกมโปเกมอน โกเป็นเกมประเภท AR หรือ AugmentedReality ผสมผสานการเล่นเกมกับสถานการณ์และสถานที่จริง วิธีการเล่นก็คือ ผู้เล่นจะต้องออกไปจับตัว โปเกมอนโก ที่มีอยู่ 250 ตัวให้ครบ ระหว่างที่จับโปเกมอน โก อยู่นั้น หากต้องการที่จะซื้อไอเทมเพื่อช่วยให้ตามจับ โปเกมอนได้ง่ายขึ้น ก็สามารถเข้าไปซื้อในช็อปภายในเกมได้ ซึ่งผู้เล่นก็จะต้องใช้เงินจริงในการซื้อไอเทมดังกล่าวในขณะเดียวกันหากผู้เล่นไม่ต้องการซื้อไอเทม ก็จะมีไอเทมและสิ่งของต่างๆ ในเกมให้เก็บ โดยสถานที่ที่สามารถเข้าไปหาและเก็บไอเทมได้มีชื่อว่าโปเกสต็อป ซึ่งเจ้าโปเกสต็อปเป็นแหล่งทำเงินให้กับเกม โปเกมอน โกได้เป็นอย่างดี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,182 วันที่ 11 - 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559