กลุ่มฮกอันตึ๊งเทงบ10ล้านเพิ่มไลน์ ผุดคีปเปอร์โปรช็อปพิษณุโลก

13 ส.ค. 2559 | 14:00 น.
กลุ่มฮกอันตึ๊งเพิ่มไลน์ธุรกิจยานยนต์ เทงบ 10 ล้าน เปิดศูนย์บริการล้างรถและเคลือบแก้ว “คีปเปอร์ โปรช็อป”สาขาแรกพิษณุโลก พร้อมนำเสนอแพ็กเกจราคาเริ่มต้น 4 - 5 พัน ด้านบริษัทแม่ซีทีเอส เชื่อคู่ค้าให้ความสนใจ คาดภายในปี 60 ขยายครบ 20 แห่ง

นางสาวธีรรัตน์ จงประเสริฐ รองประธานบริหาร บริษัท คีปเปอร์ โปรช็อป (ประเทศไทย)จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท เดอะ ซีทีเอส กรุ๊ปฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดตัวศูนย์บริการล้างรถและเคลือบแก้ว คีปเปอร์ โปรช็อป สาขาต้นแบบที่ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา พบว่ามีลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มรถใช้แล้ว อายุประมาณ 2-3 ปี หรือเฉลี่ย 200 -300 คัน ที่เข้ามาใช้ต่อเดือน นอกเหนือจากการให้บริการลูกค้าทั่วไปแล้ว บริษัทยังเพิ่มบริการในรูปแบบตัวแทนและศูนย์บริการ โดยมีผู้สนใจที่จะร่วมลงทุนธุรกิจเป็นจำนวนมาก และสาขาแรกที่จะได้สิทธิ์เปิดให้บริการคือที่จังหวัดพิษณุโลก ดำเนินการโดยกลุ่มฮกอันตึ๊ง ที่มีประสบการณ์ในวงการยานยนต์มาอย่างยาวนาน

“ตามแผนที่วางไว้คือขยายไปยังหัวเมืองใหญ่ๆอาทิ เชียงใหม่,ชลบุรี,พิษณุโลก ซึ่งในตอนนี้ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และคาดว่าภายใน 2 ปีนี้ก็จะครบ 20 แห่งตามที่ได้ประกาศไว้ โดยระหว่างนี้มีการอบรมบุคลากรอย่างต่อเนื่อง มีการส่งไปเทรนที่ประเทศญี่ปุ่น และการให้บริการต่างๆต้องได้ตามมาตรฐานที่วางไว้ ส่วนเครื่องไม้เครื่องมือหรือน้ำยาต่างๆก็มีการนำเข้ามาจากญี่ปุ่น”

ด้านนายสุกิจ มหาแถลง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มฮกอันตึ๊ง กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์คีปเปอร์ โปรช็อป สาขาพิษณุโลกจะเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยตั้งอยู่บนพื้นที่ 640 ตร.ม. เยื้องๆกับห้างเซ็นทรัล พลาซา พิษณุโลก ช่วงแรกสามารถรองรับรถได้ 300 คันต่อเดือน และในอนาคตสามารถรองรับรถได้สูงสุด 1,000 คันต่อเดือน ส่วนการทำตลาดในช่วงเริ่มแรกจะนำเสนอแพ็กเกจราคาพิเศษ ด้วยราคาเริ่มต้น 4,000 - 5,000 บาท

“เรารู้จักแบรนด์ ซีทีเอส กรุ๊ป อยู่แล้ว เช่นเดียวกับแบรนด์ คีปเปอร์ โปรช็อป ที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในญี่ปุ่น ดังนั้นจึงมีความสนใจและติดต่อเพื่อขอเปิดบริการในพื้นที่พิษณุโลก เพราะในพื้นที่ยังไม่มีคู่แข่งที่มีการให้บริการในรูปแบบนี้ โดยในช่วงเริ่มแรกของการทำตลาดจะให้บริการกลุ่มลูกค้ารถใหม่ของอีซูซุ เนื่องจากเป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่แล้ว และหลังจากนั้นจะเริ่มทำกิจกรรมทางการตลาดมีการแนะนำ และคาดว่าลูกค้าจากแบรนด์อื่นๆจะเข้ามาใช้บริการ ”

ปัจจุบันบริษัท ฮกอันตึ๊งฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อีซูซุใน 4 จังหวัดของเขตภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก 2 สาขา ที่อำเภอเมือง และ สี่แยกอินโดจีน ,จังหวัดอุตรดิตถ์ , จังหวัดตากและอำเภอแม่สอด , อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2501

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,182 วันที่ 11 - 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559