“EyeLock” เปิดตัวเทคโนโลยีสแกนม่านตาระยะห่าง60ซม.

09 ส.ค. 2559 | 03:02 น.
EyeLock LLC ผู้นำด้านการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้วยการสแกนม่านตา ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่ สามารถสแกนม่านตาได้อย่างมี ประสิทธิภาพ แม้ยืนห่างถึง 60 เซนติเมตร สวมแว่นตา ใส่คอนแทคเลนส์ และอยู่กลางแสงแดดจ้า เทคโนโลยีนี้ออกแบบมาเพื่อใช้ ในสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์มือถือ รวมถึงในอุตสาหกรรมยานยนต์ การดูแลสุขภาพ และการเชื่อมต่อเครือข่าย โดยถือเป็นความก้าวหน้าด้านซอฟต์แวร์ การรักษาความปลอดภัย อัลกอริธึม และออปติกส์ ทั้งยังเป็นการนำเสนอระบบที่ ปลอดภัย มีความน่าเชื่อถือ และใช้งานง่ายที่สุดในตลาดปัจจุบัน ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่ าระบบสแกนม่านตาของซัมซุง ฟูจิตสึ และไมโครซอฟท์ ลูเมีย

ปัจจุบัน อุปกรณ์ IoT ต่างๆ มีการนำระบบพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลไบโอเมตริกมาใช้กันอย่างแพร่ หลายมากขึ้น อย่างเทคโนโลยีใหม่ของ EyeLock  ก็มุ่งยกระดับความปลอดภัยของอุปกรณ์และแอปพลิเคชันที่เราใช้ งานกันอยู่ เทคโนโลยีนี้จะเป็นประโยชน์กับ  OEM licensee และตลาดในวงกว้าง ครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน การดูแลสุขภาพ ยานยนต์ ตลอดจนองค์กรภาครัฐและเอกชน ด้วยการลดภัยคุกคามความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมด้วย

“เทคโนโลยีใหม่ของ EyeLock เป็ นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ ในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้ วยการสแกนม่านตา และจะถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์เชื่ อมต่อเครือข่ายต่างๆ” จิม เดมิทริอุส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ  Eyelock กล่าว “เทคโนโลยีใหม่ของเราล้ำหน้ากว่ าระบบพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้ วยการสแกนม่านตาของบริษัทอื่น อีกทั้งยังก้าวข้ามอุปสรรคด้ านการใช้งานและความปลอดภัย ที่เป็นตัวกีดขวางการใช้ งานในวงกว้างมาโดยตลอด EyeLock  เป็นเจ้าของเทคโนโลยีพิสูจน์ เอกลักษณ์บุคคลด้วยการสแกนม่ านตาเพียงหนึ่งเดียวที่ สามารถสแกนได้แม้ยืนห่างถึง 60 เซนติเมตร สวมแว่นตา ใส่คอนแทคเลนส์ และอยู่กลางแสงแดดจ้า โดยไม่ทำให้ประสิทธิ ภาพและความปลอดภัยลดลงเลย”

EyeLock คือบริษัทไบโอเมตริกหนึ่งในไม่กี่แห่งในโลกที่เป็นเจ้าของและผู้ควบคุมซอฟต์แวร์และอั ลกอริธึมทั้งหมด พร้อมให้บริการพิสูจน์เอกลักษณ์ บุคคลแบบสแกนสองตา อันเป็นเทคโนโลยีที่สามารถป้องกันการปลอมแปลงและมี ความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น

EyeLock LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ  Voxx International Corporation (VOXX: NASDAQ) คือผู้นำด้านการพิสูจน์ เอกลักษณ์บุคคลด้วยด้ วยการสแกนม่านตาขั้นสูงสำหรับ  Internet of Things (IoT) โดยมอบความปลอดภัยสูงสุ ดด้วยเทคโนโลยีEyeLock ID(TM) การสแกนม่านตานั้นมี ความปลอดภัยสูง เพราะม่านตาของทุกคนมีความแตกต่ างกันและเป็นตัวระบุเอกลักษณ์บุ คคลที่แม่นยำมากที่สุดรองจากดี เอ็นเอ EyeLock ครอบครองทรัพย์สินทางปัญญาสำคั ญๆมากมาย ซึ่งรวมถึงสิทธิบัตรและสิทธิบั ตรที่รอการอนุมัติกว่า 75 ฉบับ ตลอดจนเทคโนโลยีกรรมสิทธิ์ ของบริษัทที่ทำให้การพิสูจน์ เอกลักษณ์บุคคลมีความปลอดภั ยและสะดวกสบายทั้งในเชิงตรรกะและกายภาพ โซลูชั่นของ EyeLock ถูกนำไปติ ดตั้งและใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ และแพลตฟอร์มของลูกค้าทั่ วไปและองค์กร ทำให้ไม่ต้องพึ่งพา PINs และรหั สผ่านอีกต่อไป ขณะเดียวกัน บริษัทหลายแห่งที่ติดอันดับ Fortune 500 ต่างยอมรับในความปลอดภัยของ  EyeLock โดยส่วนหนึ่งเป็ นเพราะมีอัตราความผิดพลาดต่ำมาก นอกจากนั้น ยังใช้งานและปรับแต่ งได้ง่ายด้วย ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นสมาชิกผู้สนับสนุน FIDO (Fast IDentity Online) Alliance องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่อุทิศตนให้กับการสร้างสภาพแวดล้อมดิจิตอลที่ปลอดภัยและมั่นคงมากขึ้นสำหรับผู้บริโภค EyeLock ได้มุ่งพัฒนาระบบดิจิตอลเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวและระบบความปลอดภัยอันล้ำสมัยอย่างไม่หยุดยั้ง