ทีซีซี.ได้ฤกษ์เปิดตัวพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำโฉมใหม่ ชูคอนเซ็ปต์”เทค-ไลฟ์ มอลล์”

08 ส.ค. 2559 | 09:28 น.
นายสรรเสริญ ณ พัทลุง ผู้จัดการบริหารทรัพย์สิน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์  บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอนด์ แอสเซส เวิรด์. จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ โฉมใหม่อย่างเป็นทางการ ภายหลังใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปีในการรีโนเวทใหม่  ภายใต้งบประมาณ 300  ล้านบาท  โดยพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ โฉมใหม่จะอยู่ภายใต้แนวคิด เทค-ไลท์ มอลล์ ที่บริษัทได้รับบทสรุปจากความคิดของผู้นำด้านธุรกิจไอทีในเมืองไทย ที่ต้องการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า  นอกจากนี้ยังต้องการสร้างคอมมิวนิตี้ของคนรักไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีให้เข้ามารวมกัน  ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มอีสปอร์ต และเกมเมอร  กลุ่มสตาร์ทอัพ  และเมกเกอร์ หรือกลุ่มผู้ชื่นชอบการใช้ชีวิตด้วยเทคโนโลยี ทั้งนี้คาดว่าภายหลังเปิดพันธุ์ทิพย์   ประตูน้ำ โฉมใหม่ จะทำให้ปริมาณคนเดินเข้ามาภายในศูนย์เพิ่มขึ้นเป็น 35,000-40,000 คนต่อวัน จากเดิม 20,000 คนต่อวัน

ส่วนพื้นที่การขายภายในศูนย์จะมีทั้งหมด 37,000 ตารางเมตร จากพื้นที่ทั้งหมด 60,000 ตารางเมตร โดยขณะนี้มีการปล่อยเช่าไปแล้ว 75%.  มีร้านค้าชั้นนำกว่า 400 ร้านค้า แบ่งเป็นสัดส่วนพื้นที่ขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และฮาร์ดแวร์ 70% พื้นที่เอสเอ็มอี โซลูชั่น และนักประดิษฐ์หรือเมกเกอร์ 20% และพื้นที่โมบาย  10%  โดยส่วนที่ต้องการดึงเข้ามาเพิ่มเติม คือส่วนของ IoT  และโซลูชั่น  ซึ่งจะดึงจากผุ้พัฒนาในต่างประเทศเข้ามาโดยตรง

นายสรรเสริญ กล่าวต่อไปว่า บริษัทมีแผนใช้งบประมาณ. 150 ล้านบาท รีโนเวท พันธุ์ทิพย์ อีก 3 สาขา คือ งามวงศ์วาน  บางกระปิ และ เชียงใหม่ โดยที่งามวงศ์วานกับบางกะปิ จะปรับปรุงให้เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ เหมาะกับชุมชนในย่านนั้นๆ  ส่วนที่เชียงใหม่จะปรับปรุงให้อยู่ภายใต้แนวคิดเดียวกับพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ  ส่วนรายได้ของพันธุ์ทิพย์ ทั้ง 4 สาขานั้น ปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมามีรายได้ 900 ล้านบาท โดยพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำมีรายได้ประมาณ 600 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะเติบโตขึ้น 10% และเพิ่มเป็น 15% ในปีหน้า