มุมมองตลาดหุ้น by  Bualuang Securities  

08 ส.ค. 2559 | 04:01 น.
มุมมองตลาด

สัปดาห์ที่แล้ว ตลาดฟื้นตัวหลังจากธนาคารกลางอังกฤษ ประกาศลดอัตราดอกเบี้ย ลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 0.25% พร้อมกับเพิ่มวงเงิน ซื้อพันธบัตร 6 หมื่นล้านปอนด์ส่งผลให้ทิศทางตลาดทั่วโลกให้ปรับตัวขึ้น SET คาดว่าจะปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1530 จุด หุ้นขนาดใหญ่ใน

ดัชนี SET50 คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้โดดเด่น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่รองรับกับกระแสเงินลงทุนได้ดี สำหรับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย คาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องรวมถึงตลาดหุ้น ยุโรปและสินทรัพย์เสี่ยง

แนวโน้มตลาดคาดว่าหุ้นขนาดใหญ่ SET50 และหุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศจะเป็นตัวผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันดิบที่ชะลอตัวลง ภาพการลงทุนของตลาดหุ้นไทยยังปรับตัวได้แข็งแกร่ง สภาพคล่องทางการเงินทั่วโลกยังคงส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทย โดยเรามีมุมมองว่าดัชนีฯ

ไทยจะขึ้นไปได้ถึงระดับ 1530 จุดเนื่องจากเหตุผล:

1.ดัชนีปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลาง 1515 จุด สอดคล้องกับสัญญาณบวกจากเครื่องมือ ทางเทคนิคหลายอย่างเกิดสัญญาณบวก ปรับตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน

2.การปรับตัวขึ้นของหุ้นขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมีและกลุ่มธนาคารได้มีการปรับตัวขึ้นตามตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง

3.ตลาดหุ้นจะปรับตัวสูงขึ้นได้จากสภาพคล่องการเงินสูงเนื่องจากปริมาณเงินที่ถูกอัดฉัดเข้ามาเพิ่มขึ้นจากธนาคารกลางทั่วโลก

4.ดัชนีสินค้าโภคภัณฑ์ส่งสัญญาณฟื้นตัว

สรุปแนวโน้มตลาด: เรามองแนวต้านบริเวณ 1530 จุด / แนวรับ 1510 จุด กลยุทธ์การลงทุนเน้น หุ้นเริ่มมีสัญญาณกลับตัวเป็นขึ้น และหุ้นที่ส่งสัญญาณแข็งแกร่งมากกว่าตลาด

ที่มา:บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง