บ้านสมเด็จโพลล์ เผยคน กทม. เกินครึ่งสมัคร PROMPT PAY  

05 ส.ค. 2559 | 04:14 น.
ศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้ดำเนินโครงการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับ PROMPT PAY (พร้อมเพย์) และธนาคารพาณิชย์ โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่างจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 1,123 กลุ่มตัวอย่าง เก็บข้อมูลในวันที่ 22 - 24 กรกฎาคม 2559

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สิงห์ สิงห์ขจร ประธานคณะกรรมการศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ กล่าวว่า ทางศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ ต้องการสะท้อนความคิดเห็นในเรื่อง PROMPT PAY (พร้อมเพย์) และธนาคารพาณิชย์ เปิดการให้ลงทะเบียน PROMPT PAY พร้อมเพย์ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 ประชาชนในกรุงเทพมหานครให้ความสนใจมากน้อยเพียงใด และการใช้งานบริการทางการเงินแบบออนไลน์ รวมไปถึงธนาคารพาณิชย์ในมุมมองต่างๆของผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้บริการ ความพึงพอใจ และการให้บริการ ซึ่งผลการสำรวจในครั้งนี้ต่อ PROMPT PAY (พร้อมเพย์)

กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ทราบเกี่ยวกับบริการ PROMPT PAY (พร้อมเพย์) ร้อยละ 69.0 สมัครใช้บริการ PROMPT PAY (พร้อมเพย์) ร้อยละ 53.0 และมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับบริการ PROMPT PAY (พร้อมเพย์) ร้อยละ 74.7  ในส่วนของการใช้บริการทางการเงินแบบออนไลน์ ร้อยละ 72.5 และมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับบริการทางการเงินแบบออนไลน์ ร้อยละ 83.7