สจล.จัด KMITL Innovative Award 2016 แนวคิด “Digital Life for 21st Century”

04 ส.ค. 2559 | 09:53 น.
คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จัดโครงการ KMITL INNOVATIVE AWARD 2016 ภายใต้แนวคิด "Digital Life for 21st Century"  ชวนนักเรียนมัธยมปลาย นิสิตและนักศึกษาระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่าทั่วประเทศ แสดงความสามารถพลังความคิดสร้างสรรค์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลงานนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ที่สามารถนำมาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศได้เข้าประกวดชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สจล. กล่าวว่า “ปัจจุบันนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตคนในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่ การสื่อสาร การเดินทาง การศึกษา การเกษตร ฯลฯ  สจล. เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วยฝีมือเยาวชนไทย และ ต้องการส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนไทยใช้ความรู้ ความสามารถ ความคิด และจินตนาการอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้แก่เยาวชน ประชาชน หน่วยงานองค์กรต่างๆ ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยแนวคิดของปีนี้ "Digital Life for 21st Century"  สื่อให้เห็นชัดเจนถึงการที่โลกได้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มตัว และเทคโนโลยีดิจิทัลได้กลายเป็นตัวขับเคลื่อนหลักทางเศรษฐกิจ สังคม และชีวิตประจำวันของผู้คนในศตวรรษที่ 21 นี้”

รายละเอียดการแข่งขัน

• จำนวนสมาชิก  ทีมละ 2 – 5 คน (รวมอาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน)

• รูปแบบการแข่งขัน การแข่งขันสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์อันใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

• ประเภทการประกวด แบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ระดับมัธยมปลายหรือเทียบเท่า และระดับอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า

• ระยะเวลาส่งผลงาน     วันนี้ถึง 15 สิงหาคม 2559

ตัดสินรอบคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย พร้อมประกาศผลในวันที่ 20 สิงหาคม 2559  ทางเว็บไซต์www.engineeringexpo.com ผลงานที่เข้ารอบจะได้รับเงิน 5,000 บาท เพื่อนำไปพัฒนาสร้างสรรค์แนวคิดให้เกิดเป็นชิ้นงานจริงนำมาจัดแสดงและตัดสินผู้ชนะเลิศใน “งานวิศวะ’ 59 (Engineering Expo 2016)” ระหว่างวันที่ 1 - 4 กันยายน 2559 ที่ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา

สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และลงทะเบียนได้ที่ www.engineeringexpo.com