การบินไทยจัดเที่ยวบินพิเศษพร้อมนำผู้แสวงบุญฮัจย์สู่ซาอุดีอาระเบีย

04 สิงหาคม 2559
นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยพร้อมให้บริการเที่ยวบินพิเศษ ขนส่งผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิมจากภาคใต้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เส้นทางหาดใหญ่ - มะดีนะห์ และนราธิวาส - มะดีนะห์ โดยเที่ยวบินพิเศษเที่ยวบินแรกออกจากท่าอากาศยานหาดใหญ่เวลา 08.00 น. และออกจากท่าอากาศยานนราธิวาสเวลา 11.50 น. ในวันที่ 4 สิงหาคม 2559 ซึ่งตรงกับวันแรกของเทศกาลแสวงบุญดังกล่าว ตามที่คณะรัฐมนตรีและคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจย์แห่งประเทศไทย ได้มีมติมอบหมายกระทรวงคมนาคมโดยการบินไทยเป็นผู้ดำเนินการจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาขนส่งผู้แสวงบุญจากภาคใต้ไปประกอบพิธีฮัจย์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นประจำทุกปี

ในปีนี้การบินไทยได้เตรียมการจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาขนส่งผู้แสวงบุญเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ จำนวน 13 เที่ยวบิน โดยเที่ยวบินขาไปทำการบินออกจากท่าอากาศยานนราธิวาส จำนวน 4 เที่ยวบิน ในวันที่ 4 - 5 สิงหาคม 2559 และออกจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ จำนวน 9 เที่ยวบิน ระหว่างวันที่ 4 - 9 สิงหาคม 2559 ไปยังเมืองมะดีนะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ330-300 สามารถรองรับผู้แสวงบุญได้ประมาณ 3,757 คน โดยตลอดการเดินทาง บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการตรงต่อเวลาในทุกเที่ยวบิน พร้อมทั้งให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในทุกเที่ยวบินพิเศษ ที่ผลิตโดยครัวฮาลาลของการบินไทย ซึ่งมีขั้นตอนการประกอบอาหารเป็นไปตามหลักของศาสนาอิสลามและได้รับการรับรองมาตรฐานฮาลาล HAL-Q

ทั้งนี้ ผู้แสวงบุญที่มีความประสงค์จะเดินทางขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและข้อปฏิบัติในการเดินทางได้ที่สมาคมผู้ประกอบการกิจการฮัจย์ภาคใต้ หรือที่สำนักงานขายการบินไทยหาดใหญ่ โทร. 0-7423-3433 ระหว่างวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.00 - 17.00 น. (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)