วันเดย์ทริป ยูนิเวอร์แซล เจแปน

06 ส.ค. 2559 | 07:00 น.
ใครเป็นคอเที่ยวสวนสนุกระดับมาตรฐานโลก เดสติเนชันสุดฮอต พลาดไม่ได้กับการปักหมุดที่ " Universal Studios Japan" ดินแดนสุดมหัศจรรย์แห่งโลกภาพยนตร์ชื่อดัง ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาสีสันใหม่อยู่ตลอดเวลา

ว่าแล้ว Take a Trip เลยบุ๊กกิ้งตั๋ว "ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" บินตรงจากสนามบินดอนเมืองสู่เมืองโอซาก้า ที่ล่าสุดสายการบินปรับไฟลต์ใหม่เร็วขึ้น 1 ชั่วโมง จากเดิม 15.20-22.40 น. เป็น 14.15 – 21.40 น. ลงปุ๊บนั่งรถไฟจาก "สนามบินคันไซ" วิ่งยาวไปเมือง "Nishikujyo" ใช้เวลาราว 60 นาที ก็ลงที่สถานีNishikujyo เพื่อเปลี่ยนเส้นทางรถไฟขบวนใหม่ มุ่งตรงสู่ " Univesal City Station" ปิดท้ายค่ำคืนแห่งการพักผ่อน เตรียมตะลุยเที่ยวสวนสนุกกันต่อในวันถัดไป

[caption id="attachment_79000" align="aligncenter" width="335"] Univesal City Station Univesal City Station[/caption]

งานนี้ขอบอกพร้อมเที่ยวเต็มที่ เพราะเรามีบัตรเข้าสวนสนุกมาครอบครองเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบนเครื่องบิน มีบริการ "Sky Ticket" ให้ซื้อบัตรผ่านเข้ายูนิเวอร์แซล เจแปน สะดวกสบายไม่ต้องรอคิวซื้อตั๋ว ไม่ให้เสียเวลาเรามุ่งหน้าไปที่เครื่องเล่นชิ้นแรก " Flying Dinosaur" เครื่องเล่นสูงกว่า 40 เมตร ยาวกว่า 1,100 เมตร ใครมาที่นี่ห้ามพลาด (บอกไว้ระหว่างเล่นให้เก๊กหน้าสวย มัดผมให้ดี เพราะเครื่องเล่นชนิดนี้มีการถ่ายภาพเพื่อเป็นของที่ระลึกนะจ๊ะ)

[caption id="attachment_79001" align="aligncenter" width="500"] Univesal City Station Univesal City Station[/caption]

เล่นเสร็จเดินเต็ดเตร่ จนสะดุดกับตัวการ์ตูนในตำนาน "ดราก้อนบอล" เลยขอต่อกันเลยกับ"Dragon Ball Z : The Real 4D " โลก 4 มิติ ที่มาพร้อมเอฟเฟกต์ตื่นเต้นเร้าใจเหมือนเราหลุดไปอยู่ในสถานที่จริงร่วมกับตัวการ์ตูนเหล่านี้
สีสันของที่นี่ไม่ใช่แค่เครื่องเล่น แต่บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานกับการแสดงต่างๆชอบๆ การแสดง "Minions Cool Time" เต้นดุ๊กดิ๊กๆ ของเด็กน้อยและเหล่า "มินเนี่ยน"กิจกรรม "Water Re-Born Party" เป็นอีกจุดน่าสนใจ คล้ายๆกับเล่นน้ำสงกรานต์บ้านเรา แต่เรียกรอยยิ้มได้ดี กับการ์ตูนน่ารักคิกขุที่มาร่วมเล่นฉีดน้ำ ทำเราคล้อยตาม เปียกแค่ไหนก็ยอม

[caption id="attachment_79002" align="aligncenter" width="500"] Univesal City Station Univesal City Station[/caption]

เบรกก่อนแวะเติมพลัง นี่เลย "Straw Hat Grand Fleet Feast Restaurant" ร้านอาหารธีมการ์ตูนโดนใจ อิ่มท้องสบายตัว ลุยต่อกันที่ไฮไลต์ใหม่ " Harry Potter" ที่จำลองเมือง "ฮอกวอร์ต"ได้อย่างน่าชื่นชมและอลังการ ใครเป็นสาวก Harry Potter มาเยือนที่นี่นอกจากมีเครื่องเล่นให้สนุกกันแล้ว ยังมีไม้กายสิทธิ์ และบัตเตอร์เบียร์ ให้ได้สัมผัสด้วย ทริปนี้แม้เจอทั้งร้อนและฝน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค เพราะทุกคนยังคงลุยเล่นเครื่องเล่นและท่องโลกแห่งยูนิเวอร์แซลกันคึกคัก ช่างเป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่าแห่งการรอคอยจริงๆ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,180 วันที่ 4 - 6 สิงหาคม พ.ศ. 2559