‘ยูนิโคล่-ยัสปาล’รุกขายออนไลน์ ส่งคอลเลกชัน / โปรโมชัน รับเทรนด์แฟชั่นนิสต้าแรง

27 ก.ค. 2559 | 07:00 น.
ตลาดแฟชั่นเสื้อผ้าคึกคักรับเทรนด์ช็อปออนไลน์แรง “ยูนิโคล่” เปิดตัว “UNIQLO ONLINE STORE” หนุนแฟชั่นนิสต้าช็อป 24 ชม. ด้าน“ยัสปาล” ส่ง shop.CPSclothing.com ชิมลางขาย CPS CHAPS ประเดิมเอาใจสาวกยีนส์เลิฟเวอร์ กับลิมิเต็ด อิดิชันจากบอดี้สแลมและบิ๊กแอสจัดเต็มโปรโมชัน ส่วนลด สินค้าใหม่ พร้อมส่งตรงหรือบริการรับของที่SKYBOX บนรถไฟฟ้าบีทีเอส

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ และ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อรองรับตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินค้าเพื่อความงามและแฟชั่นที่พบว่ามีการเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์สูงสุดถึง 42.6% ในปี 2558 ทำให้บริษัทตัดสินใจขยายช่องทางการจัดจำหน่ายด้วยการเปิดตัว "UNIQLO ONLINE STORE" โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการซื้อสินค้าให้แก่กลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ยังไม่มีร้านยูนิโคล่เข้าถึง

"UNIQLO ONLINE STORE จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ยูนิโคล่ใช้สื่อสารไปยังลูกค้าในแบบอินเตอร์แอกทีฟ ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ และทำให้ผู้บริโภครับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของยูนิโคล่ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ยูนิโคล่ เตรียมแผนการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ อาทิ โฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ สื่อในร้านค้า รวมถึงโซเชียลมีเดีย ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้าได้ทราบถึงการเปิดช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์และเข้ามาใช้บริการเพิ่มยิ่งขึ้น"

ทั้งนี้ยูนิโคล่ ออนไลน์ สโตร์ จะเปิดให้บริการผ่านทาง www.uniqlo.com/th โดยนำเสนอสินค้าคอลเลกชันพิเศษที่ได้รับความนิยม รวมถึงสินค้าพิเศษที่จะมีวางจำหน่ายในช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะ เช่น คอลเลกชัน KAWS ซึ่งเกิดจากร่วมมือระหว่างยูนิโคล่กับ KAWS ศิลปินแนวสตรีตอาร์ตในการรังสรรค์เสื้อยืดที่มีคาแรกเตอร์แนว Companion รวมถึงการนำสินค้ายอดนิยมคอลเลกชันล่าสุด ประจำฤดูกาล ฟอล/ วินเทอร์ 2016 อย่าง เสื้อกันหนาวยูนิโคล่ อัลตร้า ไลท์ ดาวน์ (Ultra Light Down) และ ฮีทเทค (Uniqlo Heattech) รวมถึงโปรโมชัน พิเศษ และในอนาคตบริษัทยังมีแผนนำผลิตภัณฑ์ที่มีไซซ์ขนาดเล็กและใหญ่พิเศษซึ่งไม่สามารถหาซื้อได้จากหน้าร้านมาจัดจำหน่ายผ่านทางยูนิโคล่ ออนไลน์ สโตร์ด้วย

[caption id="attachment_74652" align="aligncenter" width="500"] shop.CPSclothing.com shop.CPSclothing.com[/caption]

ด้านนายอภิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ ผู้อำนวยการแบรนด์ CPS CHAPS บริษัท ยัสปาล จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการยกระดับให้แบรนด์ CPS CHAPS เป็นแบรนด์ชั้นนำ บริษัทพร้อมขยายช่องทางการจำหน่ายสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ โดยเปิดตัวเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ shop.CPSclothing.com เพื่อบริการให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าได้โดยตรง ทำให้สามารถรองรับลูกค้าได้ทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าต่างชาติ

"พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้คนรุ่นใหม่หันมาใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์หรือ อี-คอมเมิร์ซมากขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงต้องพัฒนาให้ทันกับเทรนด์ของโลก โดยเว็บไซต์ shop.CPSclothing.com ออกแบบเพื่อจำหน่ายสินค้าทั้งเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี กระเป๋า รองเท้า เข็มขัดและเครื่องประดับ รวมถึงเสื้อผ้าลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมลายเซ็นจากบอดี้สแลมและบิ๊กแอส เพื่อออกมาเอาใจสาวกยีนส์เลิฟเวอร์ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชัน ส่วนลด สินค้าใหม่ และบริการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่ออฟฟิศ บ้าน หรือส่งไปที่ SKYBOX ในสถานีบีทีเอสเลือกได้ 6 สถานี ได้แก่ ช่องนนทรี, สนามกีฬาแห่งชาติ, ทองหล่อ, หมอชิต,อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและอารีย์ และยังสามารถจัดส่งไปยังสิงคโปร์, เวียดนาม, อินโดนีเซียและไต้หวันได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดด้วย"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,177 วันที่ 24 - 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559