ไอคอนสยาม ผนึกกำลัง กลุ่มทรู ผสานศักยภาพผู้นำ ร่วมเนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” (True สุดยอดศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับน ICONSIAM Hall) นานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค ครั้งแรกในประเทศไทย

21 ก.ค. 2559 | 09:49 น.
วันนี้ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ ‘ไอคอนสยาม’ สัญลักษณ์ใหม่ของประเทศไทย ร่วมกับ กลุ่มทรู ผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ ซึ่งนำเสนอบริการและโซลูชั่นด้านการสื่อสารโทรคมนาคมอย่างครบวงจร เนรมิต “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัย ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดโดยการออกแบบให้ได้มาตรฐานสากลในระดับโลก ซึ่งได้รับขนานนามเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยามที่จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทยและของโลก

[caption id="attachment_73649" align="aligncenter" width="500"] คุณชฎาทิพ-ผสานความร่วมมือกับ-คุณศุภชัย คุณชฎาทิพ-ผสานความร่วมมือกับ-คุณศุภชัย[/caption]

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” เกิดจากวิสัยทัศน์ของไอคอนสยามและกลุ่มทรูผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกและผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ไม่หยุดนิ่งนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในการนำนวัตกรรมใหม่ๆมาพัฒนาโครงการและธุรกิจระดับชาติอยู่เสมอเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงในเวทีโลกจึงผนึกกำลังสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดของไทยสู่เวทีระดับโลก เนรมิต “ทรูไอคอนสยาม ฮอลล์”ศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค แห่งแรกบนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในโครงการไอคอนสยาม

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า“ในประเทศไทยอุตสาหกรรมการจัดการประชุมนานาชาติการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมวิชาชีพและการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ หรืออุตสาหกรรมไมซ์เป็นอุตสาหกรรมบริการที่นำนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าสู่ประเทศไทยและสร้าง 2 รายได้ให้แก่ประเทศอย่างมหาศาลรวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการกระจายรายได้ไปยังภาคธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ศูนย์ประชุม ศูนย์จัดแสดงสินค้านักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมไมซ์ในประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปประมาณสองถึงสามเท่าความร่วมมือระหว่างไอคอนสยามและกลุ่มทรู ในการสร้าง “ทรู ไอคอนสยาม

จึงนับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมกับภาครัฐในการสนับสนุน ส่งเสริม การท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมไมซ์เพื่อกระตุ้นการสร้างรายได้ให้กับประเทศและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศซึ่งสอดรับกับนโยบายสานพลังประชารัฐของรัฐบาลในการสร้างประเทศไทยให้เป็นจุดมุ่งหมายในการจัดงานไมซ์ทั้งของภูมิภาคนางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ด้วยปณิธานของไอคอนสยามที่ต้องการสร้างจุดยืนที่สง่างามของประเทศไทยในเวทีโลก ไอคอนสยามจึงได้ผนึกกำลังกับกลุ่มทรู เพื่อเนรมิต “ทรูไอคอนสยาม ฮอลล์” โดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมและยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์รวมถึงการจัดแสดงงานและการประชุมระดับโลกต่างๆ อย่างครบวงจรที่มีศักยภาพมากที่สุดและโดดเด่นที่สุดของทวีปเอเชีย

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” ลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาทมีขนาดพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร ความจุขนาด 3,000 ที่นั่งตั้งอยู่บนชั้น 7 และ7M ของโครงการไอคอนสยามที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของสายน้ำเจ้าพระยาโดยจะเป็นสุดยอดศูนย์ประชุมมาตรฐานระดับโลกและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค

โดดเด่นด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีทีสุดประกอบไปด้วย

-ระบบ Retractable Seating ครั้งแรกในประเทศไทยที่เก้าอี้นั่งประชุมสามารถพับเก็บได้โดยระบบอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีใซึ่งสามารถตอบสนองการจัดงานประชุมและการจัดงานได้ทุกประเภทในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยให้มุมมองที่ดีที่สุดในทุกที่นั่งและทุกที่นั่งสามารถรองรับการเชื่อมโยงระบบการสื่อสารทุกประเภททั้งระบบแปลภาษาที่ล้ำสมัย, ระบบ Wifi, ไมโครโฟน เป็นต้น

-ระบบ Tri-wall Panel Acoustic ที่ดีที่สุดครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการปรับเปลี่ยนผนังและเพดานโดยระบบอัตโนมัติได้ถึง 3 รูปแบบซึ่งมีระบบการดูดซับเสียงและสะท้อนเสียงตามประเภทของการแสดงและการจัดงานอันได้แก่ งานประชุม งานแสดง World Class Performance และทำให้ผู้ชมทุกที่นั่งได้รับอรรถรสในการชมและรับฟังที่ล้ำเลิศที่สุดอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อน

-ระบบเวที ที่มีโครงสร้าง Rigging เพื่อการเปลี่ยนฉากสำหรับการแสดงเวทีระดับโลกและผนังพิเศษที่สามารถเคลื่อนย้ายมาบรรจบขอบเวทีเพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศการแสดงและการจัดงานที่สมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างเหนือระดับในทุกครั้งที่มาเยือน

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมนานาชาติที่โดดเด่นของเอเชียและจะดึงดูดการแสดงระดับชั้นนำของโลกให้เข้ามายังประเทศไทยโดยสามารถรองรับการจัดงานประเภทต่างๆ ได้ดังนี้

1.การประชุมระดับโลก (International Conference) เช่น การประชุมG20, ASEAN Summit, APEC, OPEC,การประชุมทางการแพทย์และการประชุมวิชาการต่างๆโดยสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้ถึง 3,000 คนนอกจากนี้ยังมีห้องประชุมขนาดกลางและขนาดเล็กอีกหลายห้องที่สามารถรองรับงานประชุมย่อยได้อีกด้วย

2.การแสดง World Class Performance เช่น ละครจากBroadway, Musical Show, การแสดงโอเปร่า,การแสดง Ballet, การแสดงCirque du Soleil ตลอดจนการแสดง Cultural Performance ของไทยเช่น การแสดงโขนพระราชทานชุดใหญ่

3.การแสดง Concert ระดับโลก เช่น การแสดง Orchestraและการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชั้นนำของโลกและของไทย

4.การจัด International Exhibition บนพื้นที่ Flat Floorหลังจากการเก็บเก้าอี้ประชุมโดยระบบอัตโนมัติซึ่งมีระบบสาธารณูปโภครองรับอย่างครบครันโดยจะเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจะสามารถรองรับการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลกได้เต็มภาคภูมิ อาทิ งาน Maison Object, Millionaire Show,Luxury Lifestyle Exhibition โดยมุ่งหมายให้ “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์”เป็นศูนย์กลางของการจัดนิทรรศการและการแสดงสินค้าระดับโลก

5. งาน Special Event อาทิ งานการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเม้นท์สำคัญ (Sport Show), แฟชั่นโชว์ระดับ โอต์ กูตูร์, งานประกวดระดับนานาชาติ,งานมอบรางวัล, งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์, เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ เป็นต้น

6.การจัดเลี้ยง สามารถรองรับการจัดเลี้ยงได้ทุกประเภทจำนวนมากกว่า 3,000 คนโดยมีห้องจัดเตรียมอาหารและอุปกรณ์การจัดเลี้ยงครบครัน เช่นการจัดงานเลี้ยงในโอกาสสำคัญต่างๆ และ งานฉลองมงคลสมรส เป็นต้นท่ามกลางบรรยากาศที่งดงามของทัศนียภาพสายน้ำเจ้าพระยา

“ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์”ตั้งอยู่บนทำเลพื้นที่แลนด์มาร์คสำคัญระดับโลกบนแม่น้ำเจ้าพระยาแวดล้อมไปด้วยโรงแรมระดับ 3-5 ดาว มีห้องพักกว่า 10,000 ห้องและเป็นจุดเชื่อมต่อระบบคมนาคมขนส่งอย่างครบวงจร ทั้งทางรถ ราง เรือที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทยพร้อมรองรับการเดินทางของผู้มาร่วมประชุมและเข้าชมงานจำนวนมากได้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสัญจรบนแม่น้ำเจ้าพระยาจากโรงแรมต่างๆมาถึง “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้ได้ในระยะเวลาอันสั้นภายในไม่เกินและสามารถเดินทางจากย่านสยามโดยรถไฟฟ้าสายสีเขียวและสายสีทองใช้เวลาไม่เกิน 18 นาที

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหารบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มทรูที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยโดดเด่น เป็นที่เชิดหน้าชูตาในระดับโลก “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์”แห่งนี้ สะท้อนชัดถึงวิสัยทัศน์ของสององค์กรทั้ง ไอคอนสยาม และกลุ่มทรูที่มุ่งมั่นตั้งใจนำความเชี่ยวชาญและศักยภาพความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจมาร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ซึ่ง “ทรู ไอคอนสยามฮอลล์” จะเป็นมิติใหม่ของศูนย์ประชุมระดับเวิลด์คลาสที่จะพร้อมรองรับงานประชุมระดับโลกและงานแสดงระดับนานาชาติล้ำสมัยแห่งยุค โดดเด่นทั้งทำเลที่ตั้ง ฟังก์ชั่นพิเศษที่เหนือกว่ารวมทั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยล่าสุดต่างๆตลอดจนความเป็นผู้นำทางด้านคอนเทนต์และมีเดียที่หลากหลายของกลุ่มทรูมาผสมผสานสร้างประสบการณ์และความประทับใจอย่างที่สุดแก่ผู้ที่เข้ามาจัดงานและใช้บริการแห่งนี้ ทั้งนี้ เชื่อมั่นได้ว่า “ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์” แห่งนี้จะสามารถดึงดูดทั้งผู้จัดงานในแวดวงไมซ์และนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศนำเม็ดเงินเข้ามาในระบบเศรษฐกิจของประเทศสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้กรุงเทพฯเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดประชุมและการจัดแสดงสินค้าที่เป็นสุดยอและที่สำคัญคือจะแสดงให้ทั่วโลกประจักษ์ถึงศักยภาพของประเทศไทยที่มีความพร้อมเป็นศูนย์กลางทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระดับภูมิภาคตลอดจนมีส่วนช่วยผลักดันให้ไทยขึ้นแท่นประเทศที่โดดเด่นของทวีปเอเชียในการจัดอีเว้นท์ระดับโลกทุกรูปแบบ โดย ‘ทรู ไอคอนสยาม ฮอลล์’ พร้อมเปิดให้บริการ ภายในปี 2561