เทนาริสเปิดศูนย์บริการลูกค้าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

21 ก.ค. 2559 | 07:57 น.
นายเปาโล รอคคา ประธานบริษัท เทนาริส  เปิดเผยว่า บริษัทเทนาริส ได้ทำการเปิดศูนย์บริการลูกค้าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ณ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานแก่ บริษัทเชฟรอน ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการจัดหาพลังงานทั้ง ก๊าซธรรมชาติและน้ำมันในอ่าวไทย โดยเล็งเห็นว่า จังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่ซึ่งเหมาะสมที่สุด เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการขุดเจาะก๊าซธรรมชาติและน้ำมันที่สำคัญของอ่าวไทย โดยทางบริษัทเทนาริส เป็นผู้จัดหา ท่อเหล็กสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ (Oil Country Tubular Goods : OCTG) และ Rig Direct™  บริษัทเทนาริส ได้จัดเตรียม Chrome 80,000 ตัน, Carbon casing และ Tubing พร้อมกับ TenarisHydril หัวเกลียวข้อต่อคุณภาพมาตรฐานสูง

นายเอกรัตน์ หลีเสน รองผุ้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “ทางเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่จังหวัดสงขลาได้แรงสนับสนุนอีกทาง ในการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัด ให้เติบโตขึ้นไปอีกขั้น เราคาดหวังกับการขับเคลื่อน อุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติที่เข้มแข็งให้กับประเทศไทย และช่วยสนับสนุนการพัฒนาทักษะ ความสามารถ การศึกษาให้กับชุมชนของเรา”

ประธานบริษัท เทนาริส กล่าวว่า “ นี่คือศูนย์บริการพิเศษเฉพาะทาง พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ ที่ท่อชนิดใดก็ตามสามารถระบุและตรวจสอบได้ อีกทั้งยังคำนึงถึง สุขภาพ, ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมจากการออกแบบสถานที่ปฏิบัติงานงาน โดยให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก บริษัทเทนาริส มีความภูมิใจที่ได้สนับสนุนโครงการอันสร้างสรรค์ของบริษัทเชฟรอน ในประเทศไทยและขอขอบคุณ การสนับสนุนจากหน่วยงานท้องถิ่นและพันธมิตรทางธุรกิจทั้งหมด”

ด้านนายแบรด มิดเดิลตัน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอนเอเชียเซ้าท์ จำกัด กล่าวว่า “ศูนย์บริการเทนาริสเพื่อสนับสนุนงานบริษัทเชฟรอนในประเทศไทย ที่ตั้งขึ้นนี้ จะมีบทบาทที่สำคัญในการปฏิบัติงานของบริษัทเชฟรอนในอ่าวไทย และยังจะช่วยสนับสนุนการจ้างงาน และสร้าง

โอกาสการอบรม ฝึกฝนเพิ่มทักษะแรงงาน ให้กับคนในพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยบริษัท เชฟรอนประเทศไทย ได้ดำเนินงานอยู่ในประเทศไทยและจังหวัดสงขลามานานหลายทศวรรษ นอกเหนือไปจากการมุ่งมั่นในพันธกิจการจัดหาพลังงานแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ให้กับชุมชนในพื้นที่ที่เราได้เข้าไปปฏิบัติงาน”

เทนาริส เป็นบริษัทผู้นำในการผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์ท่อเหล็กสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ และบริการที่เกี่ยวข้อง ให้กับอุตสาหกรรมพลังงาน และอุตสาหกรรมอื่นๆ ระดับโลก ลูกค้าของเทนาริสยังรวมไปถึงบริษัทอุตสาหกรรมน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องยักษ์ใหญ่ชั้นนำของโลก โดยรายได้รวมกว่า 7.1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2015 และมีพนักงานทั่วโลกรวมกันกว่า 21,700 คน, เราเป็นผู้ผลิต และผู้ประสานการทำงานระหว่างโรงงานผลิตท่อเหล็ก การวิจัย ไปจนถึงการบริการแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมใน อเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย แอฟริกา และเป็นผู้ผลิตหลักเพื่ออุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมัน และ แก๊ซ