นิสสัน ตอกย้ำผู้นำอีโค คาร์ ฉลองยอดการผลิตในไทยทะลุ 500,000 คัน

18 ก.ค. 2559 | 05:00 น.
มร. คะซุทากะ นัมบุ   ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  นับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์นิสสันมาร์ช  อีโค คาร์ คันแรกของประเทศไทย ในปี 2553 และ นิสสัน อัลเมรา อีโค คาร์ซีดานคันแรกของประเทศไทยในปี 2554  ทั้งสองรุ่นก็ได้รับการตอบรับอย่างดี ทั้งจากตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมียอดการผลิตสะสมทั้งสองรุ่นจากฐานการผลิตในประเทศไทยกว่า 500,000  คันแล้ว โดยประมาณ 65% เป็นนิสสันมาร์ช  สำหรับตลาดในประเทศไทย นิสสัน อีโค คาร์ ทั้งสองรุ่น ยังได้รับความนิยม และครองความเป็นผู้นำด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงสุดกว่า 250,000 คัน โดยเฉพาะ อัลเมรา ถือเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในทุกภูมิภาคของประเทศ ด้วยยอดจำหน่ายปัจจุบันเฉลี่ยเดือนละ 1,000 คัน

“ขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่ริเริ่มและให้การสนับสนุน โครงการอีโค คาร์ ทำให้คนไทยได้ใช้รถยนต์คุณภาพ ที่มีความประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และขอขอบคุณในความมุ่งมั่นของพนักงานชาวไทยทุกคนในการผลิตรถยนต์คุณภาพ ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพมาตรฐานการผลิตของไทยในระดับโลก โดยประมาณ 50%  ของปริมาณการผลิตสะสม หรือประมาณ 250,000 คัน ได้รับการส่งออกไป 13 ประเทศ รวมถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความเข้มงวดด้านมาตรฐานและคุณภาพ”

ทั้งนี้นิสสัน  เริ่มส่งออกรถยนต์นิสสัน มาร์ช จากฐานการผลิตในประเทศไทย ไปยังประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2553  และส่งออกนิสสันอัลเมรา ในปีถัดมา

ด้าน มร. ยาซูฮิโคะ โอบาตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงาน Monozukuri ซึ่งดูแลส่วนการผลิตของนิสสัน ประเทศไทย  กล่าวว่า “ในส่วนของการผลิต พนักงานทุกคนมีความภูมิใจกับความสำเร็จในครั้งนี้   โดยมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับคุณภาพมาตรฐานการผลิตของเราให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อให้ลูกค้าทุกคนที่ให้ความไว้วางใจในนิสสันได้มีรอยยิ้มและมีความสุข”