ฟรีค่าเช่าเทอร์มินอล21โคราชดึงนักช็อปลูกอีสาน

19 ก.ค. 2559 | 07:00 น.
ฟรีค่าเช่า 1 เดือนเต็ม "อนันต์" โชว์หมัดเด็ดสั่งจัดหนักดึงนักช็อปเข้าศูนย์เทอร์มินอล 21 โคราช ลั่นยอมขาดทุน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ร้านค้า หลังทุ่มงบกว่า 6,000 ล้านบาทผุดศูนย์การค้ายักษ์ใจกลางเมือง ยันทุ่มงบกว่า 50 ล้านเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 19 ธันวาคมนี้

นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า ""เทอร์มินอล 21" เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมจัดกิจกรรมเต็มรูปแบบเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการร้านค้าภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ซึ่งเป็นศูนย์การค้าต่างจังหวัดแห่งแรก และจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับร้านค้าที่เข้ามาจองพื้นที่ อีกทั้งพื้นที่ภายในเทอร์มินอล 21 โคราชมีขนาดใหญ่กว่าสาขาอโศก 1 เท่าตัว ดังนั้นการจะดึงให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ จึงต้องทำงานหนักขึ้น แม้จะต้องขาดทุน 3-5 ปีก็ต้องยอม

"สาขาโคราชนี้ ต้องประสบความสำเร็จ ไม่ประสบความสำเร็จไม่ได้ จะต้องดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการร้านค้าให้ได้ ไม่ว่าจะต้องลงทุนเท่าไหร่ก็ต้องทำ เพื่อให้มีลูกค้าเข้ามาเต็มเช่นเดียวกับสาขาอโศก แม้จะมีการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อทำทางเข้า-ออกเพิ่ม ทั้งนี้การทำศูนย์การค้าไม่จำเป็นจะต้องได้กำไรเสมอไป แต่ต้องทำให้ร้านค้ามีคนเข้ามาเดินเยอะที่สุด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับร้านค้าเช่า หากเปิดตัวแล้วขาดทุน 3-5 ปี ก็ยังจะต้องทำ แต่ถ้าได้กำไรหรือผลตอบรับดีก็โชคดีไป"

ด้านนายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กล่าวถึงความคืบหน้าของเทอร์มินอล 21 โคราชว่า ขณะนี้โครงสร้างเสร็จสมบูรณ์ 100% โดยจุดเด่นเป็นหอคอยชมเมืองคล้ายหอบังคับการบินสูงเท่าตึก 24 ชั้น ตั้งตระหง่านกลางเมืองโคราช ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งงานระบบและตกแต่งภายใน ซึ่งโดดเด่นด้วยบันไดเลื่อนยาว 36 เมตร กลางเอเทรียม เป็นบันไดเลื่อนในศูนย์การค้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และมีหอไอเฟลจำลองสูง 72 ฟุต เท่าตึก 5 ชั้น และมั่นใจพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ธันวาคมนี้แน่นนอน

ขณะที่มียอดจองพื้นที่แล้ว 90% เน้นการผสมผสานร้านค้า โดยมีผู้เช่าหลัก อาทิ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซิเนม่า ซิตี้, ไอซ์สเก็ต The Rink, สวนสนุก FANPEKKA, สปอร์ตฮอลล์, ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาแรกในภาคอีสาน, สปอร์ตเวิลด์ , โฮมโปร เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี "Kelly" โซน Shoes & Bags Mega Store , "Klein" โซน Menswear Mega Store แห่งแรกของเอเชีย , H&M, Mango, American Eagle , หัวปลาช่องนนทรี, FIN SUSHI, มานีมีหม้อ, DAO Coffee Restaurant , ศูนย์อาหาร Pier21 เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Urbanista Shop ซึ่งเป็นโซนร้านค้าขนาดเล็กพื้นที่ตั้งแต่ 6 – 20 ตร.ม. จำนวน 400 ยูนิต ซึ่งขณะนี้มีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% แล้ว

สำหรับโครงการเทอร์มินอล 21 โคราช ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโคราช ติดถนนมิตรภาพ ทางไปจังหวัดขอนแก่น บนพื้นที่ 32 ไร่ เป็นอาคารช็อปปิ้งมอลล์ 7 ชั้นขนาดพื้นที่เช่า 7 หมื่นตร.ม. มีมูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาทสำหรับจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยให้สิทธิพิเศษสำหรับร้านค้าที่เปิดให้บริการพร้อมกับศูนย์ฟรีค่าเช่า 1 เดือนด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,175 วันที่ 17 - 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559