Toyota ฟอร์มดุ ณัฐพงษ์คว้าดับเบิ้ลแชมป์ - ณัฐวุฒิ ขึ้นโพเดี้ยม GTM

10 ก.ค. 2559 | 12:47 น.
Toyota ฟอร์มดุ ณัฐพงษ์คว้าดับเบิ้ลแชมป์ - ณัฐวุฒิ ขึ้นโพเดี้ยม GTM ใน Thailand Super Series 2016 สนาม 3-4 วุฒิกร เจ๋งขึ้นโพเดี้ยม Porsche Carrera Cup Asia 2016

จบไปแล้วสำหรับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียนรายการ Thailand Super Series 2016 (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2016) สนาม 3-4 พร้อมรายการแข่งรถทัวร์ริ่งคาร์ที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้รายการ TCR Thailand 2016 (ทีซีอาร์ ไทยแลนด์ 2016) และ รายการแข่งขันพอร์ชที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย Porsche Carrera Cup Asia 2016 (พอร์ช คาร์เรอร่า คัพ เอเชีย 2016) ณ สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 7 – 10 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา

ไฮไลท์ในครั้งนี้คือรุ่น Thailand Super Car GTM (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ คาร์ จีทีเอ็ม) ที่มีนักแข่งขั้นนำของประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ จาก Singha Motorsport Team Thailand (สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์) , Henk J. Kiks (เฮงค์ เจ กิ๊กส์) และ Danny Andrew Bilski (แดนนี่ แอนดรูว บิลส์กี้) จาก B-Quik Racing Team (บีควิก เรซซิ่ง ทีม), ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ และณัฐพงษ์ ห่อทองคำ จาก Toyota Team Thailand (โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์) และแชมป์รุ่น GTM ในสนามที่ 1-3 สรัญ เสรีธรณกุล จาก Racing Spirit (เรซซิ่ง สปิริต) ครม. คนรักเมีย โดยผลการควอลิฟาย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ คว้า โพล โพซิชั่นไป ตามด้วย ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ และ สรัญ เสรีธรณกุล หลังออกสตาร์ทในสนามที่ 4 ช่วงแรก สรัญ เสรีธรณกุล ได้อาศัยจะหวะเข้าโค้งแซง ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ เป็นอันดับสอง แต่ล่ะในช่วงรอบที่ 11 ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ ก็หาจังหวะแซง สรัญ เสรีธรณกุล จนธงหมากรุกโบกสบัด ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ จาก Toyota Team Thailand ก็เข้าเป็นอันดับ 1 และ 2 ตามด้วย สรัญ เสรีธรณกุล จาก Racing Spirit ครม. คนรักเมีย ตามเข้ามาเป็นอันดับ 3 อย่างสุดมันถูกใจคอมอเตอร์สปอร์ตเลยทีเดียว ส่วนในสนามที่ 5 ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ โดนถ่วงน้ำหนักเพิ่มอีก 30 กิโลกรัม ตามกฎ Balance of Performance (บาลานซ์ออฟเพอร์ฟอร์แม๊นซ์) หรือ BOF (บีโอเอฟ) แต่หลังเริ่มการแข่งขันน้ำหนัก 30 กิโลกรัมก็ไม่ทำให้เป็นปัญหา วิ่งนำแบบม้วนเดียวคว้าแชมป์ไปอีกสนามด้วยเวลา 24:44.215 นาที ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของ สรัญ เสรีธรณกุล จาก Racing Spirit ครม. คนรักเมีย ทำเวลาได้ 24:46.607 นาที และอันดับ 3 คือ ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ จาก Toyota Team Thailand ทำเวลาได้ 25:00.872 นาที

ส่วนรายการทัวร์ริ่ง คาร์รายการ TCR Thailand 2016 ในสนามที่ 3 Carlo Vandam (คาร์โล แวนแดม) อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่า 3 สังกัดทีม Singha Motorsport Team Thailand ที่ควบ Seat Leon TCR (เซียต เลออน ทีซีอาร์) คว้าแชมป์ไปในสนามที่ 1 และ 2 ทำผลควอลิฟายได้เป็นอันดับ 3 ซึ่งตำแหน่งโพล โพซิชั่นตกเป็นของ นราศักดิ์ อิทธิริทธิพงษ์ จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่มาพร้อมกับ Honda Civic Type-R TCR (ฮอนด้า ซีวิค ไทพ์อาร์ ทีซีอาร์) ซึ่ง นราศักดิ์ อิทธิริทธิพงษ์ ออกนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ในสนามที่ 3 ไป ส่วนในสนามที่ 4 พอไฟเขียวดับ แจ๊ค เลมวาร์ด จากทีม วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ก็พุ่งออกไปนำโดยมี คาร์โล แวนแดม ตามมาติด ๆ และต่อด้วย Alexander Mie (อเล็กซานเดอร์ มี) จาก Kratingdaeng Racing Team (กระทิงแดง เรซซิ่ง ทีม) ซึ่งแจ๊ค เลมวาร์ด ทนแรงกดดันไม่ไหว โดนคาร์โล แวนแดม อาศัยประสบการณ์แซงไปในรอบที่ 5 และทิ้งห่างจนเข้าเส้นชัยไปด้วยเวลา 21:22.392 นาที ส่วนแจ๊ค เลมวาร์ดเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 21:30.411 นาที และกรัณฑ์ ศุภพงษ์ จาก Kratingdaen Racing Team เข้าเป็นอันดับ 3 ด้วยเวลา 22:16.581 นาที

และในรายการแข่งขันพอร์ชที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียรายการ Porsche Carrera Cup 2016 มีนักแข่งคนไทยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 คนด้วยกัน คือ ฯพณฯ สนธยา คุณปลื้ม สังกัดทีม Racing Spirit Team Thailand (เรซซิ่ง สปิริต ทีม ไทยแลนด์), วุฒิพร อินทรภูวศักดิ์ จาก Est Cola Thailand (เอส โคล่า ไทยแลนด์) และ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ จาก True Visions Motorsports Thailand (ทรู วิชั่นส์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์) ซึ่งในสนามที่ 5 แชมป์คลาส A เป็นของ Andrew Tang (แอนดรูว ตั๋ง) จากทีม Porsche China Junior Team (พอร์ช ไชน่า จูเนียร์ ทีม) ส่วนคลาสบี วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ เข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับ 1 เป็นของ Yuan Bo (หยวน โบ) จาก Absolute Racing (แอปโซลูท เรซซิ่ง) และในสนามที่ 6 ในคลาส A แชมป์ตกเป็นของ Scott Hargrove (สก็อต ฮาโกรฟ) นักแข่งชาวแคนาดา สังกัดทีม Openroad Racing (โอเพ่นโร๊ด เรซซิ่ง) 21:39.346 นาที ตามด้วย Martin Ragginger นักแข่งชาวออสเตรีย สังกัดทีม Team Porsche Holding (ทีม พอร์ช โฮลดิ้ง) 21:40.165 นาที และอันดับสามเป็นของ Maxime Jousse (แม๊กซิม จูซ) นักแข่งชาวฝรั่งเศส จากทีม Kamlung Racing (คัมลุง เรซซิ่ง) 21:40.508 นาที ส่วนในคลาส บี แชมป์ตกเป็นของ Yuan Bo จาก Absolute Racing 21:54.423 นาที และ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จาก Est Cola Thailand ตามเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ทำเวลาได้ 21:59.891 นาที และอันดับ 3 Wayne Shen (เวน เชน) จาก Modena Motorsports (โมเดน่า มอเตอร์สปอร์ต) ทำเวลาได้ 22:20.738 นาที

สำหรับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียนรายการ Thailand Super Series 2016 ในสนามที่ 5-6 จะแข่งขันกันในวันที่ 8-10 กันยายน 2559 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี และสำหรับแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง www.thailandsuperseries.net และแฟนเพจ www.facebook.com/thailandsuperseries