โรงงานบีเอ็มฯสุดเจ๋ง สายผลิตไร้ขยะฝังกลบ

12 ก.ค. 2559 | 09:00 น.
โรงงานบีเอ็มฯ สุดเจ๋ง ชูเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สายการผลิตไร้ขยะฝังกลบ นำของเสียอันตรายผสมใหม่ใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงเพื่อการเผาไหม้ และนำของเสียมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงจากขยะอีกทอด

นายเจฟฟรีย์ กอดิอาโน ประธานกรรมการบริหารบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัท สามารถบรรลุเป้าหมายที่จะขจัดปริมาณขยะด้วยวิธีฝังกลบ ให้เป็นศูนย์ จนสามารถกล่าวได้ว่า จากสายการผลิตของโรงงานจะไม่มีขยะที่ต้องนำไปฝังกลบอีกต่อไป โดยบริษัท เลือกวิธีการในอีกรูปแบบหนึ่งเพื่อรับผิดชอบต่อของเสียหรือขยะที่เกิดขึ้น โดยนำของเสียที่เป็นอันตรายไปผสมใหม่เพื่อใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงเพื่อการเผาไหม้ ส่วนของเสียจากโรงอาหาร นำไปเป็นอาหารสัตว์ของชาวบ้านในพื้นที่ และของเสียชนิดอื่นๆ ที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ก็จะนำไปเข้าสู่กระบวนการผลิตให้เป็นเชื้อเพลิงจากขยะ Refuse Derived Fuel (RDF)”

ผลจากการลดปริมาณขยะของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ให้แก่ชุมชนโดยรอบ ด้วยการลดมลภาวะในอากาศโดยรวม และสนับสนุนให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีสีเขียว และความสะอาดเพิ่มมากขึ้น นับเป็นเรื่องที่ภูมิใจอย่างมาก ที่ความพยายามของพนักงานในโรงงานในประเทศไทย สามารถร่วมกันลดปริมาณของเสียที่เกิดจากสายการผลิตได้ ด้วยการผลิตที่ปราศจากของเสียหรือขยะ ทำให้สามารถมุ่งมั่นผลิตยานยนต์คุณภาพชั้นเยี่ยม ขณะที่ลดของเสียที่เกิดจากการผลิตไปพร้อมกัน

อนึ่ง ในปี 2558 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยสถิติยอดขายประจำปีสูงสุดของทั้งบีเอ็มดับเบิลยู มินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด โดยมียอดส่งมอบรวมกว่า 1 หมื่นคัน ซึ่งในจำนวนนี้ ยอดส่งมอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิ จำนวน 8,768 คัน เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด (รถจักรยานยนต์) 1,280 คัน เพิ่มขึ้น 83 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า รวมเป็นสถิติยอดส่งมอบของทั้ง 3 แบรนด์ที่ 10,048 คันในปี 2558 ซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และนับเป็นการสร้างสถิติแห่งความสำเร็จของแต่ละแบรนด์ ทั้งบีเอ็มดับเบิลยู มินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,173 วันที่ 10 - 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559