บล.เคทีบี เปิดตัวแม่ทัพคนใหม่"ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์"

06 ก.ค. 2559 | 08:51 น.
KTBST เปิดตัวแม่ทัพคนใหม่ "ดร.วิน  อุดมรัชตวนิชย์" นั่ง“ประธานกรรมการบริหาร” พร้อมเปิดแผนธุรกิจ รุกตลาดการลงทุนทุกรูปแบบทั้ง โบรกเกอร์ การลงทุนส่วนบุคคล  การลงทุนต่างประเทศ  พร้อมจับมือพันธมิตรสร้างธุรกิจ Fintech ยกระดับการลงทุนเพิ่มความแข็งแกร่งของบริษัทในระยะยาว

ดร.วิน  อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KTBST เปิดเผยว่า บล.เคทีบี จะเน้นการลงทุนในเรื่องการเป็นโบรกเกอร์ซื้อขายหุ้นสำหรับนักลงทุนทั่วไป ภายใต้แนวคิด "Investment Made Fun" หรือ "สนุกกับการลงทุน เพลินเพลินกับผลตอบแทน" เราจึงมีทีมงานด้านการลงทุนเพิ่มขึ้น พร้อมความเชื่อว่าการทำงานด้านบริการจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น และส่งผลให้ บล.เคทีบีเอสที สามารถสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและกลับมาใช้บริการการลงทุนต่างๆกับเรามากขึ้น

ทั้งนี้ ด้วยแนวคิดที่ต้องการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการการลงทุนแบบครบวงจร (One Stop Service) ในตลาดทุนให้กับนักลงทุนและผู้ประกอบการในประเทศไทย จึงมีบริการไม่ว่าจะเป็น การบริหารเงินเพื่อความมั่งคั่ง , บริการวาณิชธนกิจ , กองทุนรวม , การลงทุนต่างประเทศ , กองทุนส่วนบุคคล เนื่องด้วยเรามองว่าในปัจจุบันมีคนที่ต้องการเงินระดมเพื่อขยายกิจการธุรกิจ ขณะเดียวกันก็มีคนที่มีทรัพย์สินจำนวนมากและก็เป็นนักลงทุนด้วย ดังนั้นจึงดึง 2 กลุ่มนี้มาร่วมกัน ด้วยการระดมทุนผ่านรูปแบบบริการของเราในข้างต้น  ทำให้ บล.เคทีบีเอสที มีความแตกต่างจากบริษัทหลักทรัพย์อื่นทั่วไป นอกเหนือจากนั้นยังต้องการยกระดับการให้บริการของธุรกิจตลาดทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะในธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทยให้ดีขึ้น

"การให้บริการแบบครบวงจรและมีคุณภาพนี้ ทำให้ทั้งผู้ระดมทุนและผู้ลงทุนได้รับประโยชน์จากการลงทุน 2 ฝ่ายแบบวินวิน  (win-win situation)”

ไม่เพียงเท่านั้น บล.เคทีบีเอสที ยังมีธุรกิจพิเศษที่ให้บริการการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลาม “ KTBST Islamic Wealth Management”  แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย เพื่อเป็นช่องทางรองรับนักลงทุนมุสลิมในประเทศไทยที่ต้องการลงทุนให้ถูกหลักตามศาสนาอิสลาม จากประชากรมุสลิมในประเทศไทยมีจำนวนประมาณ 12 ล้านคน เป็นผู้ที่มีเงินออมและต้องการลงทุนอยู่ประมาณ 2 ล้านคนทั่วประเทศ จึงคาดหวังว่าน่าจะเป็นตลาดการลงทุนหนึ่งที่จะน่ามีแนวโน้มการเติบโตได้ในอนาคต

CEO บล.เคทีบีเอสที ยังเน้นย้ำด้วยว่า การดำเนินธุรกิจของบล.เคทีบีเอสที จะไม่แข่งขันด้านราคา แต่เราจะสร้างการบริการที่มีคุณภาพ ทั้งเรื่องความรู้ของบุคคลากรที่ทำงาน คุณภาพของฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน เทคโนโลยีที่ทันสมัยให้นักลงทุนได้เข้าถึงอย่างสะดวกรวดเร็ว รวมไปถึงธุรกิจอย่าง Fintech ที่จะช่วยด้านการบริการที่มีคุณภาพ โดยตั้งเป้าเติบโตขึ้นเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศ

ด้านนายจอง คยู คิม  ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะพันธมิตรการลงทุน บล.เคทีบี เรียกได้ว่าเป็นบริษัทหลักทรัพย์สัญชาติเกาหลีเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย และเป็นพันธมิตรหลักกับ บล.เคทีบี ประเทศไทย ในการสนับสนุนการลงทุนและการเป็นช่องทางขยายการลงทุนลงออกไปสู่ต่างประเทศ ทั้งการออกไปโรดโชว์ให้เห็นความน่าสนใจของการลงทุนในประเทศไทย การนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินการลงทุนที่น่าสนใจออกไปนำเสนอนักลงทุนในต่างประเทศ และนำผลิคภัณฑ์การเงินเข้ามานำเสนอกับนักลงทุนไทยด้วยเช่นกัน  การเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งนี้ จะผลักดันให้ บล.เคทีบี ประเทศไทย จำกัด สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้อย่างดี

“เราเชื่อมั่นอย่างมากว่าธุรกิจการเงินการลงทุนในประเทศไทยยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยเศรษฐกิจในต่างประเทศ แต่มองว่าศักยภาพทางการเงินและการที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศอยู่ ทำให้ธุรกิจการเงินการลงทุนยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไป”