เอไอเอสผนึกพันธมิตรระดับโลกให้บริการ “AIS Business Cloud” เต็มรูปแบบ

06 ก.ค. 2559 | 07:58 น.
นายฮุย เวง ชอง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เอไอเอส เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยี Cloud  Computing เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญต่อองค์กร บริษัททั้งขนาดใหญ่และ SME และหน่วยงานรัฐ เพราะเป็นจุดศูนย์กลางหลักขององค์กรในการรองรับเทคโนโลยีล่าสุดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้องค์กรมีเครื่องมือทันสมัย เพื่อใช้ในการทำงานทุกฟังก์ชั่นอยู่เสมอ ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด เพิ่มศักยภาพในการทำงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ช่วยลดค่าใช้จ่าย เพราะไม่ต้องลงทุนระบบหลังบ้านด้วยตัวเอง วันนี้ เอไอเอสจึงพร้อมเปิดให้บริการคลาวด์เพื่อธุรกิจ (AIS Business Cloud) อย่างเต็มรูปแบบ

บริการ AIS Business Cloud ประกอบด้วย  1.Enterprise Cloud power by VMware ในลักษณะ Infrastructure as a Service (IaaS) โดยเอไอเอสเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทย ที่ลงทุนใช้ VMware NSX ซึ่งเป็น Cloud Network & Security Platform จากผู้นำระดับโลกอย่าง VMware มาให้บริการกับลูกค้าองค์กร ซึ่งให้บริการเช่าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เสมือน (Virtual Machine) ที่รวมตั้งแต่ CPU, RAM, Storage และ Firewall พร้อมทั้งสามารถเลือกบริการเสริมต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย

2.Integrated Backup as a Service โดยความร่วมมือกับ NetApp เป็นบริการสำรองข้อมูลที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย เพราะมีการวิเคราะห์บีบอัดข้อมูลเพื่อประหยัดพื้นที่ใช้งาน  และมีการเข้ารหัสในระหว่างการรับส่งและจัดเก็บอีกด้วย    3. Software as a Service (SaaS) อาทิ บริการ Office 365 โดยความร่วมมือกับ ไมโครซอฟท์ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงเครื่องมือ Microsoft Office ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านหลากหลายอุปกรณ์, บริการ Mobile Threat Prevention ร่วมกับ Check Point ที่ช่วยป้องกันภัยคุกคามจากการใช้งานแอปพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือต่างๆ, บริการ WeCloud เป็นบริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน Cloud สำหรับองค์กรโดยเฉพาะ  4.Cloud Managed Services สำหรับองค์กรที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีเพื่อให้คำปรึกษา ทั้งด้านการดูแลรักษาระบบเครือข่าย, การดูแลรักษาด้านความปลอดภัยของระบบ และอื่นๆ รวมถึงการให้บริการติดตั้งระบบ หรือย้ายระบบ ให้องค์กรที่ยังไม่มีไอทีผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ Cloud พร้อมทั้งมีบริการ IT Monitoring คอยดูแล ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง