ส.ป.ก. ปิดยอดขายตลาด Online ส่วนกลาง Live สด รวมกว่า 2 แสนบาท

09 มี.ค. 2565 | 08:09 น.

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. สุดปัง ปิดยอดขายตลาด Online ส่วนกลาง Live สด รวมกว่า 2 แสนบาท

วันที่ 9 มีนาคม 2565 ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ นายสุริยน พัชรครุกานนท์ นายเอกพงศ์ น้อยสร้าง รองเลขาธิการ ส.ป.ก.

 

พร้อมด้วยผู้บริหารจากส่วนกลาง ร่วมจำหน่ายสินค้า ในกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าคุณภาพในเขตปฏิรูปที่ดิน ผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 47 ปี ในวันสุดท้าย โดยการจำหน่ายสินค้าในวันนี้ มียอดการจำหน่ายสินค้ารวม 60,505 บาท

ส.ป.ก. ปิดยอดขายตลาด Online ส่วนกลาง Live สด รวมกว่า 2 แสนบาท

ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่ายประกอบด้วย กล้วยฮ๊อม...หอม จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ผลิต กล้วยฮ๊อม...หอม จ.ชุมพร มียอดการสั่งซื้อจำนวน 471 ถุง สบู่นมแพะ (รูปหัวใจ) จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยง แพะอําเภอชุมตาบง จ.นครสวรรค์ มียอดการสั่งซื้อจำนวน 271 ก้อน กระเป๋ากระจูด จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มสตรีบ้านประชารัฐ ร่วมใจ 2 จ.นราธิวาส มียอดการสั่งซื้อจำนวน 33 ใบ ผ้าย้อมคราม จากกลุ่มทอผ้าบ้านพันโฮง จ.นครพนม

 

มียอดการสั่งซื้อจำนวน 55 ผืน และผ้าพันคอ จากกลุ่มโฮมสเตย์เบิ่งวัฒนธรรมหมอลำบ้านปลาค้าว จ.อำนาจเจริญ มียอดการสั่งซื้อจำนวน 10 ผืน รวมยอดการจำหน่ายสินค้าทั้งสามวันจากส่วนกลางที่คณะผู้บริหาร ส.ป.ก. มาร่วม Live จำหน่าย เป็นเงินทั้งสิ้น 203,033 บาท

ส.ป.ก. ปิดยอดขายตลาด Online ส่วนกลาง Live สด รวมกว่า 2 แสนบาท

"ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่สนับสนุนสินค้าของเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินในกิจกรรมการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ส.ป.ก. ครบรอบ 47 ปี ทั้ง 3 วันที่ผ่านมา                  

ส.ป.ก. ปิดยอดขายตลาด Online ส่วนกลาง Live สด รวมกว่า 2 แสนบาท

โดย ส.ป.ก. จะสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ให้สามารถต่อยอดผลผลิตในแปลง เพิ่มมูลค่าสินค้า เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าในรูปแบบออนไลน์ ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ตามหลักการตลาดนำการผลิต  ส่งเสริมการสอนให้เกษตรกรรู้จักการขายตรงกับผู้บริโภค และเรียนรู้พฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ทำให้มีรายได้ที่มั่นคง มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถอยู่ได้ อยู่ดี มีความสุข ในเขตปฏิรูปที่ดินตลอดไป"  ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. กล่าวทิ้งท้าย