โตชิบาจับมือซาวาฟูจิ เปิดตัว “Engel” ตู้เย็นเคลื่อนที่

05 ก.ค. 2559 | 09:09 น.
โตชิบาตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านตู้เย็นในประเทศไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่..ตู้เย็นเคลื่อนที่ Engel

นายมาซาอากิ คิมูระ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการของผลิตภัณฑ์ตู้เย็นเคลื่อนที่ยี่ห้อ Engel (เอง-เกิล) ในประเทศไทย โดยจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2559 ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ
นายมาซาอากิ คิมูระ กล่าวว่า โตชิบาเป็นผู้นำในตลาดตู้เย็นบ้าน ในประเทศไทยมาช้านาน จึงต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำยิ่งขึ้น โดยขยายไลน์สินค้าตู้เย็นใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการตู้เย็นเคลื่อนที่สำหรับรองรับไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง โดยครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกกับบริษัท ซาวาฟูจิ อิเล็กทริก จำกัด (Sawafuji Electric) ที่จะลงนามแต่งตั้ง โตชิบา ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
นางกนิษฐ เมืองกระจ่าง ประธานกรรมการบริหารบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า โตชิบารู้จักและผูกพันกับบริษัท ซาวาฟูจิ มาช้านาน เนื่องจาก บริษัท ไทยโตชิบาอุตสาหกรรมไฟฟ้า จำกัด (บริษัทในเครือโตชิบา) เป็นผู้ผลิตตู้เย็นเคลื่อนที่ Engel ภายใต้มาตรฐานญี่ปุ่น ให้ซาวาฟูจิ เพื่อส่งขายหลายประเทศในโลก และ Engel เองก็เป็นแบรนด์ชั้นนำด้านตู้เย็นเคลื่อนที่ ทั้งในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกา ลูกค้าของ Engel เป็น Niche Market (ตลาดเฉพาะกลุ่ม) มาก เป็นผู้ที่ต้องการตู้เย็นเคลื่อนที่ สำหรับรถ แคมป์คาร์ 4-wheel รถบรรทุก เรือ หรือแม้แต่การพกพาสำหรับแค้มปิ้ง
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด ได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายตู้เย็นเคลื่อนที่ Engel ทุกรุ่น ตั้งแต่ขนาด 14 ลิตร จนถึง 80 ลิตร โดยตู้เย็นดังกล่าวสามารถทำความเย็นได้ถึง ลบ 18 องศาเซลเซียส (แตกต่างกันในแต่ละรุ่น) เพื่อให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกัน
จุดเด่นของตู้เย็นนี้คือ คอมเพรสเซอร์นำเข้าจากญี่ปุ่น ออกแบบมาสำหรับตู้เย็นที่ใช้กับยานพาหนะโดยเฉพาะ ทำให้มีความทนทาน รับการสั่นสะเทือนและแรงกระแทกสูง ทั้งการเดินทางสมบุกสมบัน และคลื่นในทะเล นอกจากนี้ด้วยเทคโนโลยีพิเศษให้มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่เพียงชิ้นเดียว ทำให้การทำงานของกลไกภายใน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเสียดสี และสึกหรอ รวมถึงลดการกินกระแสไฟ
ตู้เย็น Engel ติดตั้งง่าย เพียงแค่เสียบปลั๊กเข้ากับที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ (สามารถใช้ได้กับไฟรถยนต์ DC 12/24 โวลต์ และไฟบ้าน AC 220-240 โวลต์) อัตราการสิ้นเปลืองไฟฟ้า เพียง 0.5-4.2 แอมป์ ซึ่งจะไม่กระทบกับการทำงานของแบตเตอรี่รถยนต์ สามารถติดตั้งได้กับรถยนต์ส่วนบุคคล รถบัส รถตู้ เรือสำราญ เครื่องบิน หรือแม้แต่ใช้สะพายเป็นกระเป๋าตู้เย็นได้ และพิเศษยิ่งขึ้นคือสามารถชาร์จไฟผ่านแผงโซลาเซลล์ได้
สำหรับแผนการขาย โตชิบาตั้งเป้าสำหรับการขายตู้เย็นเคลื่อนที่นี้ในปีแรกประมาณ 30 ล้านบาท หรือประมาณ 1,000 เครื่อง โดยเจาะกลุ่มผู้ให้บริการค่ายรถยนต์ต่างๆ เรือสำราญ รวมไปถึงผู้ประกอบการติดตั้งรถยนต์ ทั้งนี้สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 24,000-50,000 บาท

บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด มุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่อำนวยความสะดวก และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของท่าน ตามปณิธานของบริษัทฯที่ว่า “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ต่อมวลมนุษยชาติ