บิ๊ก คาเมร่าจับมือฟูจิฟิล์ม แตกไลน์ธุรกิจใหม่

05 ก.ค. 2559 | 09:10 น.
นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปัจจุบันไลฟ์สไตล์หรือพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยจะเห็นได้จากการเปลี่ยนถ่ายจากความนิยมในการถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์มือถือ หันมาให้ความสนใจกับการถ่ายภาพด้วยกล้องถ่ายรูปเพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการนำภาพพรินท์ติ้ง เพื่อมอบเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ บริษัทฯ จึงได้วางแผนการตลาดในการขยายรูปแบบการให้บริการที่ทันสมัย ครอบคลุมและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยร่วมมือกับบริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ภายใต้ชื่อ “Wonder Photo Shop by Big Camera (วันเดอร์ โฟโต้ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า)” แฟลกชิพสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รวบรวมบริการด้านการพิมพ์ภาพด้วยระบบที่ทันสมัย

สินค้าและบริการถูกถ่ายทอดความเป็นร้านต้นแบบมาจากประเทศญี่ปุ่นได้อย่างครบวงจร โดยรวบรวมสินค้าและบริการจากแบรนด์ฟูจิฟิล์มที่ทันสมัย และครบทุกโซลูชั่นแห่งการสร้างสรรค์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอลไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์จากฟูจิฟิล์มที่ครบครันที่สุด การพิมพ์ภาพและการถ่ายภาพทุกรูปแบบทั้งจากกล้องดิจิตอลและสมาร์ทโฟนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงสินค้าเพื่อการตกแต่งภาพและสามารถถ่ายทอดจินตนาการด้วยการแต่งภาพแบบ D.I.Y เพื่อให้ความสุขในการถ่ายภาพสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ตั้งแต่การพิมพ์ภาพขนาดใหญ่จนถึงการทำเป็นของขวัญ ของที่ระลึกเพื่อบันทึกความทรงจำส่วนบุคคล โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน

โซน Wonder Print Station (วันเดอร์ พริ้นท์ สเตชั่น) บริการพิมพ์ภาพด้วยเครื่องพิมพ์ภาพแบบเคลื่อนที่ ทันสมัยให้บริการพิมพ์ภาพได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ Standard Print, Designer Print, Wonder Shuffle Print และ Free lay out จากกล้องดิจิตอล ผ่าน SD Card รวมถึง สมาร์ทโฟน ทั้งระบบ Android และ iOS โซน Quality Printing Service (ควอลิตี้ พริ้นท์ติ้ง เซอร์วิส) บริการพิมพ์ภาพขนาดใหญ่หน้ากว้างสูงถึง 1.6 เมตร ลงบนวัสดุที่หลากหลายอย่างได้แก่ Canvas และ Backlit เป็นต้น และสามารถรองรับไฟล์ภาพจากกล้องดิจิตอลทุกรูปแบบ โซน Camera & Accessory (คาเมร่า แอนด์ แอคเซสเซอรี่) มุมเอาใจคนรักกล้องที่ให้บริการจำหน่ายกล้องดิจิตอลเลนส์และอุปกรณ์เสริม ภายใต้แบรนด์ฟูจิฟิล์มที่ลูกค้าสามารถทดสอบการใช้งานจริงได้ก่อนการตัดสินใจซื้อ ส่วน Instax Corner (อินสแต็กซ์ คอร์นเนอร์) เอาใจวัยรุ่นที่ชื่นชอบกล้องและฟิล์ม Instax รวมถึง Photo Album, Scrapbook, Photo Frame และแอคเซสเซอรี่ต่างๆ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีให้เลือกช้อปมากมาย และโซน Premium D.I.Y Corner (พรีเมี่ยม ดีไอวาย คอร์นเนอร์) มุมที่จะเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นของขวัญสุดเก๋ เพื่อมอบให้คนพิเศษในเทศกาลต่างๆ อาทิ Can Clock และเข็มกลัด เป็นต้นพิเศษสุด!!! เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวาระที่ฟูจิฟิล์มครบรอบ 30 ปีได้นำ Quick Snap รุ่น Limited edition มาจัดจำหน่ายให้กับแฟนคลับในประเทศไทย

สำหรับ “วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า” ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถือเป็นสาขาแรกในประเทศไทยและมีฟังก์ชั่นการให้บริการที่ครบทุกความต้องการในแบบวันสตอปช้อปปิ้ง (One Stop Shopping) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่รักการถ่ายภาพ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนการขยายสาขาเพื่อให้ครอบคลุมกับความต้องการต่อไปในอนาคต

ด้าน มร.ไทสุเกะ ทารุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  จากการนำหลักปรัชญาองค์กรเรื่อง “Culture of Photography” ที่ว่ารูปถ่าย คือการเก็บภาพที่น่าจดจำและพิเศษสุดในทุกช่วงเวลาแห่งความสวยงามและความประทับใจของชีวิตมนุษย์ ดังนั้นฟูจิฟิล์มจึงได้ตระหนักและสร้างวิวัฒนาการใหม่อยู่ตลอดเวลาจากในอดีต 80 ปีที่ผ่านมา จากการถ่ายภาพในยุคฟิล์มสีและระบบการอัดภาพแบบ Silver Halide ที่เป็นระบบอนาล็อก สู่ปัจจุบันในยุคของกล้องดิจิตอลที่เป็นการพิมพ์ภาพแบบดิจิตอล มาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนานวัตกรรมทางด้านภาพถ่ายอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อสร้างสรรค์อุปกรณ์การถ่ายภาพที่มีมาตรฐาน ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ฟูจิฟิล์มจึงได้มีการพัฒนาธุรกิจพร้อมวางยุทธศาสตร์ใหม่ปฏิวัติวงการพิมพ์ภาพด้วยการเปิดตัวธุรกิจ “Wonder Photo Shop” ให้เป็นศูนย์บริการการถ่ายภาพรวมถึงการจัดจำหน่ายกล้องและอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพเอกสิทธิ์เฉพาะจากฟูจิฟิล์มประเทศญี่ปุ่น100% ที่ให้บริการครบทุกโซลูชั่นแห่งการสร้างสรรค์ซึ่งมีการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นจนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ฟูจิฟิล์มมีเป้าหมายสูงสุดในระยะยาว คือ การเป็น “King of Photography” โดย Wonder Photo Shop คือยุทธศาสตร์หลักที่จะนำฟูจิฟิล์มไปสู่เป้าหมายสูงสุดนั้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจดังกล่าวในประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัว “วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า” แห่งแรกในประเทศไทยขึ้น ซึ่งเป็นร้านต้นแบบ หรือแฟลกชิพสโตร์ที่ครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งคาดว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะสร้างมิติใหม่ให้กับผู้บริโภค และเป็นที่ยอมรับของตลาดได้อย่างแน่นอน   เนื่องจาก บิ๊ก คาเมร่า เป็นองค์กรที่มีความแข็งแกร่ง มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีแนวคิดการทำตลาดแบบสมัยใหม่ อีกทั้งยังมีช่องทางการจำหน่ายที่มีความเข้มแข็ง